Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phác đồ điều trị của tổng thống Trump như thế nào?

Cập nhật: 03/10/2020 12:48 | Người đăng: Lường Toán

Ngày 2/10, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cho biết ông và đệ nhất phu nhân Melania xét nghiệm cho kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Cùng với đó thì Nhà Trắng chia sẻ, Tổng thống Donald Trump đang được thực hiện với một phương pháp điều trị thử nghiệm nhằm mục đích chống lại virus Sars Cov 2, kết hợp với một loạt các phương pháp điều trị bao gồm Vitamin D và aspirin.

Theo một số nguồn chia sẻ thì tổng thống Trump, 74 tuổi, có dấu hiệu bị sốt nhẹ và hiện đã được đưa đến bệnh viện quân sự Walter Reed trong vài ngày nhằm giúp đề phòng bệnh. Một số yếu tố như giới tính, tuổi tác và cân nặng của Tổng thống Trump có thể bị tổn thương hơn nếu như sự phát triển COVID-19 nghiêm trọng trong cơ thể. Đồng thời, đây là yếu có có nguy cơ tử vong đến 4%, các chuyên gia y tế cho biết.

Ông Trump đang được điều trị bằng những gì?

Một nhóm thuốc COVID-19 hiện đang được thử nghiệm với ông Donald Trump đáng mong đợi nhất chính là kháng thể đơn dòng: những bản sao được sản xuất với kháng thể người giúp chống lại virus. Các kháng thể tiêm vào cơ thể sẽ bắt đầu chống lại virus ngay lập tức đồng thời còn giúp ngăn sự phát triển giúp điều trị và ngăn ngừa COVID-19.

Cho đến nay, kỹ thuật trên đã được dùng để điều trị nhiều loại bệnh. Mặc dù các dữ liệu về kháng thể COVID-19 vẫn hạn chế, nhưng Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ cho biết phương pháp này rất có triển vọng.

Tổng thống Trump hiện được điều trị bằng loại cocktail kháng thể vẫn đang trong quá trình thử nghiệm của Regeneron Pharmaceuticals Inc, hiện công ty đã báo cáo những triệu chứng được cải thiện ở các bệnh nhân nhiễm COVID-19 không nhập viện, không xuất hiện các tác dụng phụ nghiêm trọng khi làm thực nghiệm.

Những cách điều trị được phê duyệt cho người nhiễm Covid-19?

“Cho đến nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị nào chứng minh có hiệu quả trong giai đoạn mắc bệnh này. Cụ thể thì phương pháp trên vẫn chỉ là chăm sóc hỗ trợ và điều trị triệu chứng”, Tiến sĩ Jonathan Grein là một Giám đốc dịch tễ bệnh viện tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai,  Los Angeles, không tham gia điều trị Tổng thống Trump, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Bác sĩ điều trị của Tổng thống Trump chia sẻ hiện nay ông đang sử dụng một số loại thuốc, bao gồm:

* Vitamin D và khoáng chất kẽm đều rất tốt và cần thiết cho hệ miễn dịch, đồng thời có khả năng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

* Thuốc chữa ợ chua famotidine mặc dù chưa được chứng minh là có tác dụng chống lại COVID-19, tuy nhiên đây cũng được xem là phương pháp điều trị tiềm năng.

* Melatonin có tác dụng như một chất hỗ trợ giấc ngủ.

* Aspirin là một thuốc và Tổng thống Trump sử dụng hàng ngày, giúp tránh đau tim và đặc biệt là hạ sốt.

Grein cũng cho biết thêm, Tổng thống Trump sẽ được theo dõi rất chặt chẽ đồng thời có thể cung cấp thêm oxy hoặc truyền dịch nếu cần thiết. Việc chăm sóc hỗ trợ chủ yếu còn phụ thuộc vào những triệu chứng: thuốc hạ sốt hay si-rô ho.

Còn về thuốc trị sốt rét Hydroxychloroquine?

Ngay từ đầu đại dịch, Tổng thống Trump đã ủng hộ về việc sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine trong quá trình điều trị COVID-19. Vào tháng 5, Tổng thống cũng cho biết ông đang sử dụng loại thuốc này để giúp phòng ngừa nhiễm bệnh. Tuy nhiên sau đó, FDA xác định hydroxychloroquine không có hiệu quả trong phác đồ điều trị hay phòng ngừa covid 19.

Điều gì xảy ra nếu sức khỏe ông Trump xấu đi?

Một số nguồn tin cho hay, Tổng thống Trump hiện đã được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng xấu đi. Trường hợp nếu ông phát triển những vấn đề về hô hấp như “Một số ít trường hợp người bệnh xuất hiện triệu chứng trong vài tuần. Nhưng có người sẽ xuất hiện triệu chứng tồi tệ hơn vào tuần thứ hai của bệnh”, Tiến sĩ Grein nói.

Trường hợp người bệnh đang nhập viện vì COVID-19, FDA cũng đã cấp phép sử dụng khẩn cấp với hai phương pháp điều trị: Veklury, còn được gọi là remdesivir, là việc dùng một loại thuốc kháng virus thông qua đường tĩnh mạch do Gilead Sciences Inc bán, được nghiên cứu có tác dụng giúp rút ngắn thời gian điều trị và huyết tương dưỡng bệnh. Họ được lấy từ máu ở những người đã sống sót sau điều trị đồng thời mang kháng thể giúp bệnh nhân chống lại COVID-19.

Ngoài ra, các bệnh viện cũng thường sử dụng thuốc dexamethasone steroid gốc, qua một số nghiên cứu có thể cải thiện khả năng sống sót đối với những bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong tình trạng nguy kịch, những người đang cần thêm oxy. Chú ý, không nên sử dụng steroid với những người nhiễm Covid bệnh nhẹ bởi chúng có khả năng hạn chế sự chống lại virus của chính cơ thể, chia sẻ của Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990