Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nữ sinh bị đa chấn thương nặng được nhập học ngay tại bệnh viện

Cập nhật: 09/09/2019 08:32 | Người đăng: Lường Toán

Một nữ sinh trên đường đi nhập học đã bị tai nạn đa chấn thương nghiêm trọng vừa được các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cứu sống. Sau đó nữ sinh đã tiến hành nhập học ngay tại Bệnh viện, đây chính là một câu chuyện đẹp nhân dịp tựu trường.

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho biết, ngày 5 tháng 9, các bác sĩ của bệnh viện đã cứu sống một bệnh nhân bị đa chấn thương nặng.

Trước đó, ngày 21 tháng 8, em V.T.N.Q. (18 tuổi, Quỳ Hợp, Nghệ An) đang trên đường từ Nghệ An ra Hà Nội để làm thủ tục nhập học tại trường đại học Thăng Long đã bị tai nạn trên xe khách (xe khách đâm vào xe tải) và em Q chính là một trong những bệnh nhân bị thương nặng nhất.

Bệnh nhân Q. đã được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ngay sau tai nạn giao thông trong tình trạng bị đa chấn thương nghiêm trọng: Gãy khung xương chậu, trật khớp háng phải. Đồng thời, chân phải của Q. cũng bị gãy hở hai chỗ, máu chảy nhiều và chân trái cũng bị gãy xương đùi.

Theo chẩn đoán sơ bộ của các bác sĩ, bệnh nhân bị sốc chấn thương, gãy khung xương chậu: Gãy cánh xương cùng trái và sai khớp cùng chậu phải di lệch; gãy ngang ổ cối, sai khớp háng phải; gãy hở 1/3 giữa xương đùi phải, sai khớp hở khớp sên chày kèm gãy xương sên phải, gãy kín 1/3 giữa xương đùi trái do tai nạn giao thông.


Nữ sinh bị đa chấn thương nặng được nhập học ngay tại bệnh viện

Theo chia sẻ của các bác sĩ, khi được chuyển đến bệnh viện bệnh nhân đang ở trong tình trạng bị sốc mất máu do nhiều ổ gãy, hở, bị thương phần mềm nhiều gây khó khăn cho ca phẫu thuật, nên cần phải có phương pháp điều trị xử lý sớm, kịp thời từng tổn thương.

Phó chủ nhiệm khoa Chấn thương Tổng hợp, Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - TS Nguyễn Lâm Bình - người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết trước khi đưa vào phòng mổ, do bệnh nhân mất quá nhiều máu (khoảng 2-3 lít, qua vết thương và chảy ra ở các ổ gãy) nên các bác sĩ đã phải truyền dịch, truyền máu chống sốc, xử trí gãy hở, đặt cố định ngoài xương đùi phải, cố định chân phải và hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

Đến ngày 28 tháng 8, sau ca phẫu thuật 7 ngày, bệnh nhân đã tiếp tục được thực hiện một ca mổ để xử trí cơ bản bao gồm: Kết xương cùng và khớp cùng chậu, kết xương ổ cối bên phải, đặt lại khớp háng phải, kết xương đùi trái bằng nẹp khóa. Đối với các tổn thương về xương, bệnh nhân đã được xử trí cơ bản.

Riêng đối với ổ gãy ở xương đùi, bệnh nhân phải sẽ cần phải thực hiện 1 lần phẫu thuật nữa để chuyển kết xương bên trong và tháo bỏ khung cố định ngoài tạm thời. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định và tập vận động khớp. Dự kiến sắp được ra viện”, bác sĩ Bình cho biết.

Hiện tại, nữ sinh Q. đã được Ban lãnh đạo Đại học Thăng Long đến trực tiếp Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thăm hỏi, giúp đỡ, tạo điều kiện cho em, đồng thời đã nhập học cho em ngay tại bệnh viện.

Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990