Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nữ điều dưỡng Đà Nẵng ngủ mệt trên sàn

Cập nhật: 01/08/2020 12:01 | Người đăng: Lường Toán

Hết ca trực, nữ điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng đã phải tranh thủ lót tấm bìa cát tông trên sàn nhà kho để nằm chợp mắt, đồng thời vẫn đeo khẩu trang và mũ bảo hộ.

Bức ảnh đó đã được thu tóm trong ống kinh của một bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng chụp, được chia sẻ ngày 31/7. theo đó thì danh tính nữ điều dưỡng được chia sẻ trong ảnh không được tiết lộ.

Bức ảnh này hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm chia sẻ, bao gồm các y bác sĩ ngoài Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo chia sẻ của các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, những ngày gần đây sau khi ghi nhận gần trăm ca nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh viện, nơi họ đã phải làm việc không ngừng nghỉ trong những ngày liên tiếp trong bối cảnh bệnh viện được cách ly hoàn toàn.

"Các y bác sĩ tại bệnh viện phải trải qua rất nhiếu áp lực công việc, những thông báo khẩn, căng thẳng tâm lý... tất nhiên sẽ không thể tránh khỏi sự mệt mỏi", một bác sĩ chia sẻ.

Kể từ ngày 26/07 thì Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện đợt cách ly y tế đầu tiên trong vòng hai tuần với hơn 6.000 người, bao gồm các nhân viên y tế, bệnh nhân và cả những người nhà bệnh nhân. Tại đà nẵng thì ây là bệnh viện lớn nhất thành phố, hội tụ nhiều người bệnh đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Ngãi, Quảng Nam... đều đang được điều trị tại đây.

Chiều 31/7 thì số lượng người nhà của bệnh nhân hiện đã được đưa đến khu cách ly tập trung và chỉ có một số người nhà ở lại. Theo chia sẻ của lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đó là các ntrường hợp cuối cùng được chuyển đi. Với những trường hợp đang được chăm sóc con nhỏ thì sẽ được ở lại. Với những người được ra ngoài thì đều có kết quả âm tính với nCoV.

Bên trong bệnh viện, thì các nhân viên y tế phải phân công nhau để chăm sóc bệnh nhân. Trong đó có các Y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ đứng chốt tại trạm giao hàng viện trợ đồng thời thực hiện phụ trách việc đưa cơm, lo hồ sơ của bệnh nhân trong khi khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, tấm chắn giọt bắn, đeo kính.

Theo chia sẻ của một số bác sĩ thì đa số những công ty nhập hàng sẽ chạy thẳng vào khoa, nhưng đợt cách ly thì nay bệnh viện phải tự tải hàng vào từ điểm chốt chặn với khoảng cách là chục mét, trực tiếp khuân vác, tải hàng về khoa, đến 9-10 giờ tối. Đêm đến, các y bác sĩ phải lót đại miếng cát tông xuống sàn nhà rồi nằm ngả lưng xuống là không biết gì vì quá đuối sức. Dù trải qua khá nhiều áp lực công việc tuy nhiên các y bác sĩ luôn cùng động viên nhau cố gắng.

Theo đó, UBND thành phố cũng đã có yêu cầu các Sở Y tế, Công thương cần phải đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian cách ly. Theo đó thì cơ quan bảo hiểm xã hội cũng đã phân bổ những người bệnh có thẻ đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng chuyên sang cơ sở khám chữa bệnh khác trên địa bàn.

Theo chia sẻ Đà Nẵng ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 25/7, sau 99 ngày không có ca bệnh mới. Cho đến sáng 1/8 thì thành phố ghi nhận hơn 100 ca mắc Covid-19. Bên cạnh đó thì các tỉnh Quảng Ngãi, TP HCM, Quảng Nam, Hà Nội, Đăk Lăk cũng đã có ghi nhận ca nhiễm và có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990