Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những món ăn cay có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe

Cập nhật: 21/12/2019 11:56 | Người đăng: Lường Toán

Món ăn cay được xem là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người vào mùa đông. Tuy nhiên, có thể các bạn không biết rằng các món ăn cay không chỉ thơm ngon mà lại có rất nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những món ăn cay có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe nhé!


Món ăn cay được xem là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người vào mùa đông và có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Những món ăn cay nói chung và loại ớt cay nói riêng có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe hệ tim mạch. Trong ớt có chứa chất capsaicin giúp làm giảm lượng cholesterol xấu ở trong cơ thể.

Giảm đau

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng chất capsaicin trong những loại đồ ăn cay nóng có thể làm giảm những cơn đau do viêm nhờ vào các chất kháng viêm. Không những thế, capsaicin còn có thể ngăn chặn được những tín hiệu đau truyền đến não giúp làm giảm tạm thời những cơn đau.

Tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng

Khi ăn những đồ ăn cay nóng, chúng ta thường đổ rất nhiều mồ hôi. Việc đổ nhiều mồ hôi có tác dụng giống như khi chúng ta vận động thể chất và đốt cháy năng lượng của cơ thể. Nhiệt từ những loại đồ ăn cay cũng sẽ đẩy mạnh quá trình trao đổi chất.

Cải thiện sức khỏe hệ xương khớp

Trong nhiều loại ớt có chứa nhiều vitamin A. Đây là một loại vitamin có vai trò quan trọng không kém vitamin D và canxi trong việc duy trì sức khỏe xương khớp. Nếu như cơ thể thiếu vitamin A thì sẽ làm tăng nguy cơ bị gãy xương.

Kháng khuẩn

Nghệ và rau thì là đã được chứng minh là những loại gia vị có chứa thành phần kháng khuẩn. Khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại đối với cơ thể của những loại gia vị này rất mạnh mẽ, ngay cả những loại vi khuẩn mạnh như E.coli cũng có thể sẽ bị tiêu diệt.

Phòng ngừa các căn bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng nguyên liệu ở trong những món ăn cay nóng có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. Ví dụ như chất capsaicin có ở trong ớt đã được chứng minh có thể ngăn chặn sự phát triển của những khối u ác tính.


Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng nguyên liệu ở trong những món ăn cay nóng có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư

Cải thiện tâm trạng

Theo nghiên cứu, những loại thức ăn cay nóng có thể đẩy mạnh quá trình sản sinh serotonin, đây là một loại hormone có tác dụng cải thiện tâm trạng và giúp đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, buồn hoặc giận dữ…

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Một số nguyên liệu trong những món ăn cay rất giàu vitamin C. Vitamin C là một trong những loại vitamin có tác dụng rất tốt đối với hệ miễn dịch của cơ thể, bảo vệ cơ thể tránh khỏi nhiều loại bệnh tật.

Tăng cường tuổi thọ

Đã có một cuộc nghiên cứu được thực hiện trên 500.000 người Trung Quốc. Kết quả thu được từ cuộc nghiên cứu này đã cho thấy rằng những người thường xuyên ăn những món ăn cay nóng có tuổi thọ cao hơn 14% so với những người không thích ăn đồ ăn cay.

Từ những thông tin trên chúng ta có thể thấy rằng những món ăn cay nóng tưởng chừng như sẽ gây ảnh hưởng không tốt nhưng lại có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Chính vì thế, nếu như thích món ăn cay thì các bạn có thể thường xuyên ăn những món này để mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều để tránh bị nổi nhiều mụn nhé!

Nguồn: cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990