Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những loại thực phẩm tốt với bệnh nhồi máu cơ tim

Cập nhật: 13/01/2020 13:45 | Người đăng: Lường Toán

Chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa và điều trị triệt để bệnh nhồi máu cơ tim thông qua chế độ ăn uống khoa học và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Vậy người mắc bệnh nhồi máu cơ tim nên ăn gì? Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng đề cập tới những loại thực phẩm tốt với bệnh nhồi máu cơ tim.

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa tim mạch, những người bị rối loạn mỡ máu, thừa cân, béo phì chính là những người có nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim cao. Chính vì thế, người bệnh nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học để  góp phần nuôi dưỡng và hỗ trợ điều trị bệnh một cách tốt nhất. 


Chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa và điều trị triệt để bệnh nhồi máu cơ tim thông qua chế độ ăn uống khoa học và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Những loại thực phẩm tốt với bệnh nhồi máu cơ tim

Sau đây chính là những loại thực phẩm tốt nhất đối với người mắc bệnh nhồi máu cơ tim.

Protein từ đậu nành

Đối với những người mắc bệnh nhồi máu cơ tim thì nên hạn chế ăn các chất béo cũng như thịt đỏ. Chính vì thế, đậu nành được cho là loại thực phẩm thay thế rất tốt cho thịt đỏ.

Trong đậu nành có chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin, cũng như axit béo omega-3, có tác dụng rất tốt trong việc giảm huyết áp, đường huyết và đặc biệt là cholesterol.

Yến mạch

Yến mạch không chỉ là loại ngũ cốc có tác dụng làm đẹp được phái nữ yêu thích, mà ngay cả với những người mắc bệnh tim thì đây là một thực phẩm rất tuyệt vời cho sức khỏe của họ.

Yến mạch chính là loại thực phẩm không chỉ giúp làm giảm cholesterol xấu, giảm lượng mỡ máu, mà còn giúp cung cấp rất nhiều loại vitamin B và chất xơ cho cơ thể. Bạn có thể tìm thấy nhiều chất thay thế hoặc bổ sung cho yến mạch trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình như các loại hạt, nho khô, quế hoặc táo.

Rau xanh 

Đối với những người bị chẩn đoán mắc bệnh nhồi máu cơ tim nên nhiều các loại rau xanh để giúp cho trái tim khỏe mạnh. Những loại rau xanh có tác dụng rất tốt đối với bệnh nhồi máu cơ tim là: rau dền, củ cải, cải thìa hoặc cải xoăn..

Bên cạnh đó, những loại rau xanh cũng là nguồn cung cấp chất chống ôxi hóa và canxi, giúp cho cơ thể ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám trong động mạch.

Trà 

Uống trà có thể làm giảm cân rất hiệu quả, trong trà còn có chứa chất chống oxy hóa nên có thể giúp bảo vệ động mạch và làm giảm huyết áp của người bệnh một cách rất hiệu quả.

Đối với những người mắc bệnh nhồi máu cơ tim, tốt nhất nên uống ít nhất hai tách trà mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ lên đến 40%. Ngoài ra, trong trà cũng có chứa chất flavonoid giúp chúng ta hạ thấp nguy cơ mắc bệnh tim.

Chuối 

Chuối được đánh giá là một trong những thực phẩm vàng tốt cho người bị các bệnh về tim, đặc biệt là bệnh nhồi máu cơ tim. Trong một quả chuối cung cấp 600mg kali, đây là một chất có tác dụng làm giảm huyết áp nên rất tốt cho những người bệnh tim.

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì chất xơ từ trái chuối rất tốt cho việc giảm hàm lượng cholesterol trong máu.


Khi mắc bệnh này điều quan trọng không chỉ là việc dùng thuốc, mà còn là việc người bệnh nên tránh sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe tim mạch

Chế độ ăn khoa học dành cho người mắc bệnh nhồi máu cơ tim

Bệnh nhồi máu cơ tim là một trong những bệnh tim mạch phổ biến hiện nay. Khi mắc bệnh này điều quan trọng không chỉ là việc dùng thuốc, mà còn là việc người bệnh nên tránh sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe tim mạch, xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý. 

Bổ sung hàm lượng chất xơ vào khẩu phần ăn 

Người bị nhồi máu cơ tim sau dưới nên tăng hàm lượng chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày nhằm mục đích chuyển hóa chất béo và hạ huyết áp. 

Lời khuyên : 

  • Ăn uống đều đặn các loại đậu, củ quả, trái cây 
  • Nên bổ sung rau củ đều đặn trong bữa ăn 

Chế độ ăn giảm mỡ 

Theo các bác sĩ tim mạch khuyến cáo rằng người nhồi máu cơ tim sau dưới nên thực hiện chế độ ăn giảm mỡ, thay thế mỡ động vật bằng các loại dầu ăn thực vật bởi lẽ chế độ ăn giảm cholesterol, mỡ đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi nguy cơ tái phát ở những bệnh nhân có tiền sử nhồi máu cơ tim sau dưới 

Lời khuyên:

  • Giảm thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ 
  • Hạn chế món chiên xào 

Chế độ ăn nhạt 

Người bệnh nhồi máu cơ tim sau dưới nên thay đổi chế ăn, nên giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngay. Ăn nhạt hơn bởi thành phần natri trong muối cao sẽ gây tăng huyết áp, khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn 

Lời khuyên: Người bệnh có thể sử dụng 1,5-2,3 gam muối mỗi ngày và chia đều thành các bữa nhỏ

Bỏ qua những loại thực phẩm chứa nhiều chất kích thích 

Thực phẩm chứa các chất kích thích chính là những loại thực phẩm tối kỵ của người bệnh nhồi máu cơ tim sau dưới. Rượu, bia , thuốc lá , cà phê là chất cực kì có hại cho sức khỏe và là yếu tố hàng đầu gây bệnh nhồi máu cơ tim 

Lời khuyên : Nên loại bỏ các đồ uống, thực phẩm có chứa chất kích thích thích ngay hôm nay 

Thực phẩm bổ sung 

Bên cạnh các chế độ ăn uống lành mạnh như kể trên, thì việc bổ sung các thực phẩm bổ sung có nguồn gốc thiên nhiên là hết sức cần thiết cộng thêm việc vận động thể dục thể thao vừa sức sẽ góp phần giảm nguy cơ, phòng chống bệnh nhồi máu cơ tim sau dưới, đồng thời giúp người bệnh có thể phục hồi nhanh chóng và phòng chống tái phát bệnh 

Lời khuyên:

  • Sử dụng thực phẩm có thành phần tự nhiên uống vitamin C, E, acid folic cũng giúp ngăn chặn bệnh 
  • Không nên tự ý uống bổ sung vitamin A (beta-caroten) bởi nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất này có thể khiến cơn đau tim tái phát 

Trên đây chính là những loại thực phẩm rất tốt đối với bệnh nhồi máu cơ tim cùng với một chế độ ăn uống khoa học. Hãy áp dụng ngay hôm nay để có một trái tim khỏe mạnh nhé!

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990