Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

7 loại ung thư có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện sớm

Cập nhật: 25/10/2023 15:16 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Với sự phát triển của Y học như hiện nay, bệnh ung thư CÓ THỂ CHỮA KHỎI nếu được phát hiện sớm và đúng thời điểm. Vậy những bệnh ung thư nào có thể chữa giúp người bệnh sống lâu dài và khỏe mạnh? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Bệnh ung thư là một căn bệnh rất nguy hiểm và đã cướp đi tính mạng của rất nhiều trường hợp bệnh nhân. Tuy nhiên, một số bệnh ung thư như: ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú… có thể điều trị được nếu như phát hiện sớm ở giai đoạn đầu thì sẽ điều trị bệnh kịp thời. Sau đây chính là những bệnh ung thư có thể chữa khỏi nếu như phát hiện và điều trị bệnh trong giai đoạn đầu.

Các loại bệnh ung thư có thể chữa khỏi gồm:

  • Ung thư vú
  • Ung thư tuyến tiền liệt
  • Ung thư máu
  • Ung thư Lympho (Ung thư hạch không Hodgkin)
  • Ung thư da
  • Ung thư tuyến giáp
  • Ung thư dạ dày
  • Ung thư đại trực tràng
  • Ung thư phổi
  • ....

1. Ung thư vú giai đoạn sớm (Giai đoạn 0,1 và 2)

Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 0 và giai đoạn 1 sống sót trong vòng 5 năm là 99 - 100%. Do vậy, bệnh này được liệt kê vào những loại ung thư có thể chữa khỏi. Trong giai đoạn 0, các tế bào ung thư sẽ không có tính xâm lấn và chưa lây lan sang những mô tế bào khác ở trong vú, hạch bạch huyết hoặc những bộ phận khác của cơ thể.

Đối với trường hợp ung thư vú giai đoạn 1, các khối u nhỏ đã bắt đầu xuất hiện và thường có kích thước nhỏ hơn 2cm, các tế bào ung thư chưa lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Trước khi chúng phát triển nghiêm trọng hơn, bác sĩ thường cách ly, điều trị bệnh.

Ung thư vú giai đoạn sớm (Giai đoạn 0,1 và 2) có thể chữa khỏi
Ung thư vú giai đoạn sớm (Giai đoạn 0,1 và 2) có thể chữa khỏi

Có thể bạn quan tâm tới Các loại ung thư khó chữa và những lưu ý khi điều trị

2. Ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn 1 và 2

Tỷ lệ người mắc bệnh ung tuyến tiền liệt giai đoạn 1 và giai đoạn 2 sống sót trong vòng 5 năm là 99%. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường phát triển chậm và nếu phát hiện sớm sẽ nằm trong những loại ung thư dễ chữa, có thể điều trị được.

3. Ung thư tinh hoàn giai đoạn sớm

Tỷ lệ sống sót trong vòng 5 năm đầu đối với những người mắc bệnh ung thư tinh hoàn là 99% đối với những khối u cục bộ ở vùng tinh hoàn và tỷ lệ sống sót sẽ giảm xuống còn 96% đối với những trường hợp khối u đã lan tới các mô hoặc hạch bạch huyết ở gần tinh hoàn. Trong giai đoạn đầu mắc bệnh, các bác sĩ có thể điều trị bệnh bằng cách cắt 1 hoặc 2 bên tinh hoàn.

Cắt bỏ tinh hoàn chính là hình thức điều trị bệnh ung thư tinh hoàn hiệu quả nhất, bởi vậy ung thư tinh hoàn cũng được xem là dễ chữa nếu được phát hiện sớm. Tuy nhiên, nếu khối u đã lan rộng thì sẽ ít hiệu quả hơn.

4. Ung thư tuyến giáp giai đoạn sớm

Tỷ lệ sống tương đối của những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp trong vòng 5 năm là khoảng 98-100% khi bệnh ở giai đoạn 1 và 2, bởi vậy các loại ung thư có thể chữa khỏi chính là tuyến giáp. Đây là tuyến nội tiết lớn ở trong cơ thể và đảm nhận nhiều chức năng quan trọng.

Bệnh ung thư tuyến giáp thường phát triển chậm, có thể điều trị ngay cả khi ung thư đã lan tới các mô xung quanh ở vùng cổ họng.

Xem thêm:

5. Ung thư hắc tố da

Ung thư hắc tố da chính là một trong những loại ung thư da có tỷ lệ sống sót cao vì rất dễ phát hiện và người bệnh có thể xác định, điều trị các khối u ngay trong giai đoạn đầu giúp làm tăng cơ hội sống sót của người bệnh.

Tuy nhiên, nếu như bệnh không được phát hiện sớm thì những khối u ác tính sẽ có thể lan rộng tới bên dưới bề mặt da và rất khó có thể loại bỏ được.

6. Ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm

Nghiên cứu cho thấy, nếu phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung trong giai đoạn 0 và 1A thì tỷ lệ sống sót trong vòng 5 năm là 93%. Khi phát hiện bệnh sớm, các bác sĩ sẽ có thể điều trị, ngăn cản sự phát triển bất thường của các tế bào ung thư để chúng không lan sang những khu vực khác ở trên cơ thể. Vậy ung thư nào có thể chữa khỏi thì đó chính là ung thư cổ tử cung. Ngay cả ở giai đoạn sau, các tế bào ung thư cũng có tốc độ phát triển chậm và người bệnh vẫn có thể điều trị bệnh hiệu quả.

Ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm có khả năng chữa khỏi
Ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm có khả năng chữa khỏi

7. Ung thư hạch không Hodgkin (Ung thư Lympho)

Ung thư hạch không Hodgkin chính là bệnh ung thư bắt nguồn từ hệ bạch huyết. Hệ bạch huyết chình là một mạng lưới miễn dịch chống lại các loại bệnh xâm nhập vào trong cơ thể. Đối với bệnh ung thư hạch không Hodgkin, các khối u thường phát triển từ tế bào lympho, đây là một loại tế bào bạch cầu ở trong máu.

Tỷ lệ sống của những người mắc bệnh ung thư hạch không Hodgkin tỷ lệ sống khoảng 90% do có thể đáp ứng tối với quá trình điều trị bức xạ.

Với những thông tin về 7 loại ung thư có khả năng chữa khỏi với tỷ lệ cao trong bài viết trên đây, Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hy vọng sẽ giúp cho các bạn nắm được những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh một cách tốt nhất.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990