Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những cách chữa đau nửa đầu bên trái hiệu quả không cần sử dụng thuốc

Cập nhật: 07/12/2019 13:42 | Người đăng: Lường Toán

Đau nửa đầu bên trái là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu như không có phương pháp điều trị kịp thời sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người bệnh. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số phương pháp chữa đau nửa đầu bên trái hiệu quả mà không cần sử dụng thuốc.

Túi nước nóng và tắm nước ấm 

Nếu bạn bị đau nửa đầu bên trái có thể sử dụng túi nước nóng để làm giảm những cơn đau và tắm bằng nước nóng để đảm bảo những mạch máu ở trong cơ thể luôn được giãn và không bị tắc nghẽn ở bộ phận nào. Các bạn cũng nên duy trì việc đặt túi nước nóng và tắm nước ấm thường xuyên nếu hay gặp phải tình trạng bị đau nửa đầu bên trái.

Chườm đá

Một cách chữa đau nửa đầu bên trái do căng thẳng hay quá lo lắng thì cách đơn giản nhất để khắc phục được tình trạng này chính là chườm đá. Hãy sử dụng một túi nước đá hoặc đá được nghiền nát để đặt lên trán và chường trong khoảng 10 phút. Vì thế, nếu như bạn gặp phải tình trạng đau nửa đầu bên trái thì nên mua sẵn các loại túi chườm đá nóng lạnh chất lượng để đề phòng khi cơn đau bất ngờ xảy ra. 


Một cách chữa đau nửa đầu bên trái do căng thẳng hay quá lo lắng thì cách đơn giản nhất để khắc phục được tình trạng này chính là chườm đá

Châm cứu

Châm cứu là một phương pháp điều trị bằng y học cổ truyền được nhiều người bị đau nửa đầu bên trái áp dụng để có thể giảm được triệu chứng của những cơn đau và chữa trị hoàn toàn tình trạng này. Tuy nhiên, các bạn sẽ cần phải lựa chọn được một địa chỉ châm cứu tin cậy và uy tín để có thể áp dụng đúng cách chữa trị này.

Sử dụng thuốc theo chỉ định

Đau nửa đầu bên trái nên uống thuốc gì là tốt nhất? Có không ít người sử dụng thuốc để có thể làm giảm triệu chứng của những cơn đau một cách hiệu quả nhất nhưng cần phải lựa chọn được loại thuốc phù hợp nhất với nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu. Các bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của những bác sĩ chuyên khoa để được kê đơn thuốc điều trị phù hợp nhất. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên sử dụng thêm một số loại thuốc để hỗ trợ trí nhớ và điều trị đau đầu một cách hiệu quả nhất.

Massage, bấm huyệt

Đau nửa đầu bên trái do bị stress kéo dài hoặc bị thiếu máu não thì bạn có thể sử dụng phương pháp massage ở vùng cổ và đầu để máu được lưu thông lên não tốt hơn. Ngoài ra, phương pháp bấm huyệt cũng có thể trị đau nửa đầu bên trái rất hiệu quả. 

Chữa đau nửa đầu bên trái bằng thảo dược

Một số loại thảo dược có tác dụng rất tốt trong việc giảm tình trạng đau nửa đầu bên trái cùng với những triệu chứng đi kèm của căn bệnh này. Tuy nhiên việc sử dụng các loại thảo dược cần phải có sự tư vấn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa và có phương hướng điều trị phù hợp nhất.

Một phương thuốc có thể tạm thời giảm bớt những cơn đau là sử dụng nước chanh hoặc trà gừng. Gừng và chanh đều là loại thực phẩm có tác dụng chống viêm và giảm đau rất hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng ngải cứu để pha trà hay nấu nước uống hằng ngày. Trong lá ngải cứu có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt đối với tình trạng sức khỏe giúp bạn giảm được cơn đau đầu tức thời và điều trị đau nửa đầu một cách hiệu quả.

Hoa cúc trắng là một trong những loại thảo dược tự nhiên có thể làm giảm triệu chứng những cơn đau đầu, buồn nôn và làm giảm tình trạng dị ứng với ánh sáng khi bị đau nửa đầu.

Chế độ ăn uống, dinh dưỡng, khoa học đủ chất

Bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ và cân bằng lượng chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể. Không nên ăn quá nhiều loại đồ ăn chiên xào, đồ ăn cay nóng hay những loại đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ… Tốt nhất bạn nên sử dụng dầu thực vật thay thế cho mỡ động vật.


Đau nửa đầu bên trái do bị stress kéo dài hoặc bị thiếu máu não thì bạn có thể sử dụng phương pháp massage ở vùng cổ và đầu để máu được lưu thông lên não tốt hơn

Nghỉ ngơi, thư giãn

Ngoài việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất và khoa học bạn cũng cần có chế độ nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý. Nên cân bằng thời gian giữa công việc, gia đình và thời gian nghỉ ngơi. Sau một khoảng thời gian dài làm việc mệt mỏi bạn cũng nên tự thưởng cho mình những chuyến du lịch trong và ngoài nước cùng bạn bè và gia đình để thư giãn và giải tỏa được mọi stress.

Sử dụng thực phẩm chức năng từ thảo dược

Để bồi bổ sức khỏe một cách tốt hơn thì các bạn nên bổ sung những loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Những loại thực phẩm bổ sung này sẽ có thể giúp cho bạn bổ sung thêm những chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể khi không bổ sung đầy đủ thông qua ăn uống hàng ngày.

Xây dựng một thói quen sinh hoạt khoa học

Một trong những cách chữa đau nửa đầu bên trái hiệu quả mà người bệnh sẽ cần phải thực hiện ngay chính là xây dựng cho bản thân một thói quen sinh hoạt khoa học. Hãy chú ý đi ngủ sớm và dậy sớm vào buổi sáng kết hợp cùng với việc rèn luyện thể thao thường xuyên, không sử dụng rượu bia, không hút thuốc lá, bỏ những suy nghĩ tiêu cực và bi quan...

Các bài tập thể dục làm giảm triệu chứng đau đầu 

Những bài tập thể dục thể thao hay những hoạt động vận động về thể chất hàng ngày sẽ có tác dụng rất tốt đối với lượng máu lưu thông ở trong cơ thể và làm giảm được triệu chứng của những cơn đau nửa đầu bên trái.

Tránh xa chất kích thích

Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh xa những chất kích thích để có thể giúp cho tình trạng sức khỏe của cơ thể tốt hơn, trí óc hoạt động và phát triển một cách bình thường. Việc tránh sử dụng những chất kích thích sẽ có thể khiến cho bạn giảm được tối đa triệu chứng của những cơn đau nửa đầu.

Dùng vitamin và khoáng chất bổ sung

Các loại vitamin và khoáng chất sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ được đầy đủ các chất cần thiết cho việc hình thành các tế bào hồng cầu máu hay bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bạn. 

Bên cạnh việc bổ sung các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể thông qua việc ăn uống hàng ngày thì các bạn cũng có thể bổ sung thêm thông qua những viên uống tổng hợp để có đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc mỗi ngày sẽ giúp cho những bộ phận ở bên trong cơ thể của bạn được nghỉ ngơi đầy đủ và hoạt động một cách hiệu quả hơn vào ngày hôm sau. Chính vì thế, giấc ngủ là rất quan trọng và bạn cần phải chú ý ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Chắc chắn rằng những phương pháp điều trị bệnh đau nửa đầu bên trái sẽ có thể giúp bạn chữa được căn bệnh nguy hiểm gây ra tình trạng khó chịu trong cuộc sống hàng ngày. Hãy bổ sung thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ tình trạng sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Nguồn: cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990