Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những cách chữa đau mắt đỏ hiệu quả ngay tại nhà

Cập nhật: 20/11/2019 14:11 | Người đăng: Lường Toán

Đau mắt đỏ là một tình trạng xảy ra rất phổ biến hiện nay. Đây là một căn bệnh khiến cho mọi người cảm thấy nhức mắt, khó chịu. Tuy có thể nhanh chóng phục hồi nhưng nếu biết cách chữa đau mắt đỏ thì có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi và bảo vệ đôi mắt của mình một cách tốt nhất.


Chúng ta có thể điều trị bệnh đau mắt đỏ hiệu quả ngay tại nhà

Những cách chữa đau mắt đỏ hiệu quả ngay tại nhà

Chúng ta có thể điều trị bệnh đau mắt đỏ hiệu quả ngay tại nhà. Chỉ cần thực hiện theo những lưu ý sau đây thì có thể cải thiện rất tốt tình trạng bị đau mắt đỏ, mắt sẽ phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vệ sinh vùng mắt bị nhiễm bệnh đúng cách

Để nhanh chóng đẩy lùi được tình trạng đau mắt đỏ thì ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh còn cần phải thường xuyên vệ sinh mắt sạch sẽ. Trước khi tiến hành vệ sinh mắt cần phải rửa tay sạch sẽ, sử dụng nước muối sinh lý để rửa sạch mắt hàng ngày, không được sử dụng tay để dụi vào mắt. Nếu như chỉ bị đau mắt đỏ ở 1 bên thì cần phải tra thuốc và vệ sinh mắt cẩn thận để bệnh không bị lây sang mắt khỏe mạnh.

Chườm lạnh và chườm nóng cho mắt

Khi bị đau mắt đỏ, người bệnh thường hay cảm thấy khó chịu và đau nhức mắt. Sử dụng khăn lạnh hoặc khăn ấm chườm lên mắt bị đau sẽ có thể giúp cho mắt cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Chườm khăn ấm hoặc khăn lạnh cũng có thể làm thuyên giảm tình trạng bị đau mắt đỏ.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách khi bị đau mắt đỏ

Để điều trị đau mắt đỏ hiệu quả nhất thì việc sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng cách thì một yếu tố rất quan trọng và cần phải rửa mắt sạch sẽ bằng nước muối sinh lý mỗi ngày. Khi chỉ bị đau một bên mắt thì cần phải nằm nghiêng để nhỏ thuốc đau mắt tránh cho thuốc bị chảy sang mắt còn lại. Thường xuyên vệ sinh mắt sạch sẽ, không nhỏ thuốc vào mắt không nhiễm bệnh, nhỏ thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị và tránh tình trạng lạm dụng thuốc.

Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý

Người bệnh cần phải xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và hạn chế sử dụng những loại thực phẩm chế biến sẵn. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng với việc ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin C tăng sức đề kháng trong thực đơn giúp người bệnh, nhanh chóng phục hồi và chống chọi với bệnh.


Cách tốt nhất để giúp cho bệnh đau mắt đỏ nhanh chóng phục hồi chính là thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị

Những lưu ý quan trọng khi điều trị bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ là một căn bệnh rất dễ điều trị nhưng nếu như chúng ta điều trị không đúng cách hoặc sơ ý làm tổn thương thì sẽ khiến cho bệnh càng trầm trọng và khó điều trị hơn. Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi điều trị bệnh đau mắt đỏ.

Không lạm dụng thuốc nhỏ mắt, kháng sinh

Cách tốt nhất để giúp cho bệnh đau mắt đỏ nhanh chóng phục hồi chính là thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị. Khi sử dụng thuốc để nhỏ mắt hoặc sử dụng thuốc kháng sinh cần phải đúng liều lượng và hướng dẫn của bác sĩ tránh tình trạng lạm dụng thuốc. Lạm dụng thuốc sẽ có thể khiến cho mắt bị khô, mờ mắt và có thể gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Không tự ý đắp thuốc, xông mắt bằng các bài thuốc dân gian

Nhiều trường hợp vì nôn nóng chữa khỏi bệnh nên đã thực hiện một số phương pháp dân gian. Điều này sẽ có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy vô cùng nguy hiểm, khiến cho mắt mắt bị tổn thương và bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Chính vì thế, tuyệt đối không tự ý đắp thuốc, xông mắt bằng các bài thuốc dân gian mà phải thực hiện theo đúng phác đồ điều trị viêm kết mạc của bác sĩ. 

Hạn chế làm việc trên máy tính

Khi đã bị đau mắt đỏ cần phải dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, không nên để mắt phải làm việc trong thời gian dài. Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính sẽ có thể khiến cho mắt mệt mỏi và yếu hơn. Điều này không chỉ khiến cho bệnh phục hồi lâu hơn và càng nặng hơn.

Tránh lây nhiễm cho người khác

Đau mắt đỏ là một căn bệnh rất dễ lây nhiễm nên khi điều trị bệnh hay vệ sinh cho mắt cần phải sử dụng những dụng cụ cá nhân để tránh lây lan cho những thành viên khác trong gia đình. Hạn chế tiếp xúc, sử dụng chung những vật dụng cá nhân, cách ly với mọi người.

Đeo mắt kính bảo hộ, khẩu trang khi ra đường

Khi  mắt đã bị nhiễm bệnh sẽ rất dễ bị tổn thương. Chính vì thế, khi ra đường cần phải đeo kính và khẩu trang để tránh vi khuẩn cùng với bụi bẩn xâm hại. Giữ mắt luôn sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chính là một trong những cách tốt nhất để điều trị bệnh hiệu quả. 

Không dùng mỹ phẩm, trang điểm, đeo kính sát tròng

Tuyệt đối không được sử dụng kính áp tròng khi bị đau mắt đỏ. Sử dụng kính áp tròng sẽ khiến cho mắt cảm thấy khó chịu nhiều hơn, lớp niêm mạc bị tổn thương và bệnh sẽ càng trầm trọng hơn. Sử dụng mỹ phẩm, trang điểm khi đau mắt cũng sẽ khiến mắt tái nhiễm bệnh, rất khó để hồi phục. 

Cách điều trị bệnh đau mắt đỏ rất đơn giản, Tuy nhiên nếu không điều trị đúng cách, điều trị kịp thời thì vô cùng nguy hiểm. Để bệnh đau mắt đỏ nhanh chóng hồi phục người bệnh phải làm đúng các hướng dẫn của bác sĩ, vệ sinh mắt sạch sẽ và tránh làm tổn thương đến mắt. 

Nguồn: Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990