Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những biểu hiện của giấc ngủ chứng tỏ bạn là người sống thọ

Cập nhật: 17/10/2019 15:07 | Người đăng: Lường Toán

Khi nhìn vào giấc ngủ chúng ta cũng có thể nhận biết được một người có sống thọ hay không. Khi chất lượng của giấc ngủ càng tốt thì cơ thể bạn sẽ càng khỏe mạnh và dẻo dai.


Giấc ngủ càng chất lượng thì càng chứng tỏ được cơ thể của bạn đang khỏe mạnh

Có khoảng 1 phần 3 cuộc đời của mỗi con người là giành cho những giấc ngủ. Ngủ không chỉ giúp cho cơ thể giải tỏa được những căng thẳng mệt mỏi mỗi ngày mà đây còn là một điều rất cần thiết để duy trì được những chức năng họa động trong cơ thể một cách bình thường, đồng thời giấc ngủ cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta.

Giấc ngủ càng chất lượng thì càng chứng tỏ được cơ thể của bạn đang khỏe mạnh, nếu như chất lượng giấc ngủ có vấn đề có thể gây ra ảnh hưởng đối với sức khỏe. Nếu như chúng ta ngủ không đủ giấc trong thời gian dài sẽ khiến cho hệ miễn dịch bị suy giảm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Chính vì thế, một giấc ngủ tốt chính là nền tảng để có thể kéo dài tuổi thọ.

Những người sống thọ sẽ có 4 biểu hiện sau đây mỗi khi ngủ. Nếu như bạn thấy có 1 trong 4 biểu hiện sau đây thì xin chúc mừng bạn, bạn chính là một người sống thọ.

Nhanh chóng đi vào giấc ngủ và không ngáy

Phần lớn thời gian của chúng ta là dành cho việc ngủ, trong quá trình ngủ cơ thể của chúng ta sẽ có thể khôi phục lại được năng lượng đã tiêu thụ trong ngày để các tế bào lấy lại sức sống. Nếu như chúng ta có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ và khi ngủ không ngáy thì chứng tỏ là chất lượng giấc ngủ của bạn rất tốt. Khi đó cơ thể sẽ có thể nghỉ hơi và thư giãn hoàn toàn, các cơ quan nội tạng sẽ được điều chỉnh lại chức năng như ban đầu. Những người cao tuổi sống lâu thường có thói quen ngủ trưa và giấc ngủ thường tuân theo một quy luật.

Thường nằm nghiêng sang bên phải khi ngủ

Khi chúng ta ngủ vào ban đêm, máu sẽ quay trở lại gan và gan nằm ở phần bên phải của cơ thể chúng ta. Chính vì thế, nằm ngủ với tư thế nghiêng về bên phải sẽ khiến cho gan cùng với tim phổi không bị chèn ép. Đây chính là tư thế ngủ rất tốt để cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và có lợi đối với tuổi thọ của chúng ta.


Nằm ngủ với tư thế nghiêng về bên phải sẽ khiến cho gan cùng với tim phổi không bị chèn ép

Ngủ một mạch đến sáng

Khi ngủ mà không thức giấc vào ban đêm chứng tỏ rằng chất lượng của giấc ngủ rất tốt và cơ thể khỏe mạnh. Nhiều người bị mất ngủ, ban đen thường hay thức dậy 1,2 lần, đặc biệt là những người lớn tuổi, yếu thận, bị mất cân bằng về nồng độ hormone, vùng co thắt ở bàng quan bị thả lỏng, rất nhiều người buồn tiểu nên phải thức dậy 1 vài lần giữa đêm. Điều này sẽ có thể ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ, từ đó dẫn đến tình trạng cơ thể rơi vào trạng thái tuần hoàn ác tính và sức khỏe sẽ ngày càng kém đi.

Trạng thái sau khi thức giấc

Nếu như chúng ta ngủ đủ giấc, khi tỉnh dậy sẽ cảm thấy sinh lực dồi dào và có một cảm giác sảng khoái sau khi đã được nghỉ ngơi đầy đủ. Nếu như khi thức dậy cảm thấy mệt mỏi, không có tinh thần, không có sức lực, không tỉnh táo thì chứng tỏ rằng bạn đã có một giấc ngủ không chất lượng và không tốt đối với sức khỏe.

Muốn cơ thể luôn khỏe mạnh và sống lâu, ngoài việc duy trì một chế độ ăn uống khoa học và thói quen sống tốt thì mọi người cũng cần phải quan tâm đến giấc ngủ, phát hiện kịp thời những thay đổi trong cơ thể để tiến hành điều trị giúp cơ thể nhanh chóng khỏe mạnh lại.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990