Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những biến chứng khó lường khi bọc răng sứ

Cập nhật: 07/12/2019 12:03 | Người đăng: Lường Toán

Những biến chứng khó lường khi bọc răng sứ chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi đây là một phương pháp làm đẹp được rất nhiều người quan tâm. Sau đây chính là toàn bộ những lưu ý quan trọng mà các bạn cần phải nắm được trước khi đưa ra quyết định có thể bọc răng sứ hay không.


Những biến chứng khó lường khi bọc răng sứ chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi đây là một phương pháp làm đẹp được rất nhiều người quan tâm

Bọc răng sứ và những biến chứng khó lường

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp làm đẹp được áp dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại rất nhiều biến chứng khó lường và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mình. Sau đây sẽ là những biến chứng mà bạn có thể gặp phải khi bọc răng sứ:

Răng trở nên yếu và mất cảm giác

Chắc chắn chúng ta sẽ cảm thấy rất tồi tệ khi răng ngày càng yếu đi và mất dần cảm giác. Đây được xem là một trong những biến chứng đáng sợ nhất sau khi bọc răng sứ mà nhiều người sẽ phải đối mặt. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là do phần ngà răng còn lại quá ít, thanh trụ không có đủ sức để có thể bám chắc khiến cho răng dần yếu đi, bị lung lay hoặc mất dần cảm giác.

Răng trở nên nhạy cảm và ê buốt hơn 

Nhiều người băn khoăn không biết có nên bọc răng sứ hay không vì họ lo lắng sau khi bọc răng sứ xong sẽ khiến cho răng nhạy cảm và ê buốt hơn. Đây chính là một trong những biến chứng có thể xảy ra khi mài răng không khéo léo hoặc mài quá sâu khiến cho răng bị tổn hại nghiêm trọng đến lớp men, mất đi lớp màng bảo vệ ở bên ngoài. Đa số những biểu hiện thường xảy ra khi ăn đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng, răng bị ê buốt khi nhai vật cứng hoặc ăn những đồ ăn ngọt.

Viêm lợi

Nếu như quá trình dán răng sứ không được thực hiện ở trong một môi trường vô trùng sẽ khiến cho bạn bị viêm lợi chỉ sau khoảng 2-3 tuần thực hiện bọc răng sứ. Ngoài ra, những loại vi khuẩn tồn tại ở trong khoang miệng cũng nhân cơ hội này để xâm nhập và hình thành ở trong kẽ răng khiến cho bạn gặp phải tình trạng viêm lợi nghiêm trọng, mưng mủ, ngứa ngáy… Những trường hợp bọc răng sứ tình trạng viêm lợi diễn ra thường xuyên chính vì thế các bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Hở cổ chân răng

Chắc chắn bạn sẽ chẳng vui vẻ gì khi chân răng ngày càng lộ ra ngoài và những phần lợi ở xung quanh răng bị chảy xệ xuống và trở nên xuất xí. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này chính là do quá trình gắn răng sứ không chắc chắn, răng sứ dán bị cong vênh tạo nên một khoảng trống khiến cho cổ chân răng bị hở, nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài có thể dẫn đến teo cầu và gây mất thẩm mỹ.

Hiện tượng bọc răng sứ bị đen chân răng xảy ra thường xuyên đối với những người có thói quen sử dụng cà phê, hút thuốc lá nên hãy cân nhắc loại bỏ thói quen xấu sau khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này nhé. 

Tụt lợi

Tình trạng bị tụt lợi sau khi bọc răng sứ sẽ không xảy ra nếu như phần sứ có cấu trúc giống với chân răng, thiết kế vừa vặn và được làm sạch một các triệt để nhất trước khi tiến hành thực hiện hàn gắn. Bên cạnh đó, đây cũng chính là một hậu quả có thể xảy ra khi thực hiện chăm sóc răng không đúng cách, cơ thể có phản ứng đối với những hóa chất và thậm chí còn có thể bị mất răng nếu như không có phương pháp điều trị kịp thời.

Các bạn nên tham khảo những cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng như cách lựa chọn bàn chải đánh răng và dụng cụ vệ sinh khoang miệng để có thể bảo vệ bản thân khỏi những biến chứng nguy hiểm này.

Hôi miệng

Đa số tất cả những chất liệu sứ cao cấp đều có khả năng kháng khuẩn và chống được tình trạng hôi miệng cực tốt nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại những loại răng sứ không đảm bảo được chức năng này.

Đây chính là nguyên nhân chính khiến cho hơi thở của bạn dần trở nên nặng mùi hơn sau khi thực hiện quá trình thẩm mỹ, xuất hiện mảng bám cùng với những dấu hiệu xỉn màu. Bọc răng sứ gây ra tình trạng hôi miệng nên cần phải chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn và trước khi đi ngủ.

 Mòn răng đối diện do lệch khớp cắn

Lệch khớp cắn chính là tình trạng xảy ra khi răng sứ cong, lệch so với hàm đối diện. Trong quá trình nhai đồ ăn, răng hàm trên và răng hàm dưới sẽ cọ xát mạnh vào nhau ở những vị trí viền ngoài khiến cho 1 trong 1 sẽ bị bào mòn một cách rất đáng kể. Chất liệu sứ có thể chịu được lực gấp 4-5 lần so với bình thường nên những chiếc răng thật sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn và gây ra những hậu quả nghiêm trọng khác về sau.

Nếu muốn khắc phục được tình trạng này, các bác sĩ sẽ buộc phải tháo rời và lắp răng sứ mới phù hợp hơn với hàm răng của bạn, đảm bảo răng sẽ khít hoàn toàn với răng đối diện và không gây ra tình trạng đau đớn hay bị cộm khi nhai đồ ăn.

Hoại tử tủy răng

Trước khi tiến hành bọc răng sứ nếu như không làm sạch tủy răng chết sẽ có thể gây ra hiện tượng hoại tử vô cùng nghiêm trọng. Ngoài những cơn đau nhức âm ỉ thì bạn có thể cũng sẽ bị đối mặt với chứng liên dây thần kinh, giật khớp hàm và nguy cơ phải nhổ răng rất lớn. Tốt nhất hãy lựa chọn những đơn vị nha khoa uy tín để đảm bảo sức khỏe răng miệng luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Gãy thân chụp răng sứ

Sẽ thật đáng sợ nếu như phần trục răng sứ bị nứt, gãy hoặc rời ra khỏi lớp ngà ban đầu. Đây là một trong những biến chứng rất nguy hiểm khiến cho bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị mất răng và khó có thể phục hồi được cũng như ảnh hưởng rất lớn tới khả năng nhai. 

Cách khắc phục hiệu quả duy nhất đối với tình trạng này chính là làm lại một lớp màng bọc mới gắn kết hơn, sử dụng gel chất lượng hơn nhằm tăng độ bền, khả năng chịu lực cho răng sứ. 


Phương pháp này vẫn tồn tại những biến chứng rất khó lường khiến cho nhiều người cảm thấy e ngại khi lựa chọn thực hiện phương pháp này

Trước khi bọc răng sứ nên thực hiện những điều gì?

Chắc hẳn các bạn đều biết rằng bọc răng sứ là một trong những phương pháp nha khoa thẩm mỹ an toàn giúp cải thiện các khuyết điểm và giúp cho hàm răng trắng sáng.

Tuy nhiên, phương pháp này vẫn tồn tại những biến chứng rất khó lường khiến cho nhiều người cảm thấy e ngại khi lựa chọn thực hiện phương pháp này. Sau đây chính là một số lưu ý quan trọng trước khi tiến hành bọc răng sứ để có thể hạn chế được những biến chứng xấu nhất sau quá trình thực hiện.

Chỉ nên tiến hành bọc răng sứ khi thực sự cần thiết

Nhiều người lựa chọn phương pháp bọc răng sứ để làm đẹp và giúp cho nụ cười rạng rỡ, tự tin hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng phương pháp làm đẹp này mà chỉ nên thực hiện khi thực sự cần thiết, khắc phục các khuyết điểm như nứt răng, mẻ hoặc xỉn màu. Bọc răng sứ có thể xảy ra những biến chứng rất khó lường, gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu như không được điều trị kịp thời. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ nếu muốn lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này.

Chăm sóc răng sứ đúng cách

Khi thực hiện bọc răng sứ, nên tham khảo những cách chăm sóc răng miệng phù hợp để có thể hạn chế được những biến chứng có thể xảy ra. Việc sử dụng loại bàn chải mềm, chọn kem đánh răng phù hợp, vệ sinh lưỡi thường xuyên có có thể giúp tăng tuổi thọ và bảo vệ răng khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn. 

Lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng

Nếu như chất liệu răng sứ  không được đảm bảo, dụng cụ y tế không đảm bảo, tay nghề của bác sĩ không cao chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra những biến chứng nguy hiểm sau khi thực hiện bọc răng sức. Do đó các bạn nên tìm đến các đơn vị nha khoa thẩm mỹ uy tín để đảm bảo an toàn cũng như hạn chế những rủi ro đáng tiếc. 

Kiểm tra răng sứ định kỳ

Việc tiến hành kiểm tra răng sứ theo định kỳ sẽ không tiêu tốn của bạn quá nhiều thời gian nhưng sẽ mang lại một lợi ích vô cùng to lớn. Chỉ thông qua việc thăm khám thường xuyên thì các bạn mới có thể phát hiện sớm những dấu hiệu con vênh, viêm lợi, viêm tủy để đưa ra những phương pháp khắc phục kịp thời.

Hy vọng những thông tin bổ ích mà chúng tôi đã tổng hợp và cung cấp trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình bọc răng sứ và những biến chứng khó lường, nắm được các cách phòng ngừa và khắc phục hiệu quả. 

Nguồn: cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990