Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Cập nhật: 11/09/2019 14:11 | Người đăng: Lường Toán

Răng khôn hàm dưới bị mọc lệch chính là một tình trạng rất phổ biến. Đối với những trường hợp này, bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ răng. Tuy nhiên, thủ thuật nhổ răng khôn hàm dưới rất phức tạp nên nhiều người thường băn khoăn nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không. Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược HCM sẽ cho các bạn giải đáp được vấn đề này trong bài viết sau đây.


Răng khôn hàm dưới bị mọc lệch chính là một tình trạng rất phổ biến

Vì sao nên nhổ răng khôn hàm dưới?

Răng khôn hay còn được gọi là răng số 8. Vị trí của răng số 8 là ở tận cùng bên trong hàm răng. Nhóm răng khôn sẽ bao gồm 4 cái, 2 cái ở hàm trên và 2 cái ở hàm dưới. Do là chiếc răng mọc cuối cùng, khi tất cả những chiếc răng khác đã mọc và hàm khi đó cũng đã cứng nên răng khôn rất dễ mọc lệch.

Khi răng khôn hàm dưới bị mọc lệch sẽ rất dễ xuất hiện nhiều biến chứng như:

  • Tổn thương má: nếu răng khôn hàm dưới mọc lệch theo hướng ra bên ngoài má sẽ rất dễ gây ra tổn thương đối với má khi cử động miệng. Nếu như không phẫu thuật để nhổ bỏ răng khôn thì bạn sẽ có thể phải chịu đau đớn mỗi khi cử động miệng. Đối với những người ở độ tuổi trung niên sẽ rất dễ gặp phải biến chứng bị viêm nhiễm, khiến chi tình trạng sức khỏe ngày càng trở nên tồi tệ hơn.
  • Tổn thương răng số 7: Răng số 8 nằm liền kề răng số 7. Cả răng số 7  và răng số 8 điều thuộc nhóm răng hàm lớn có nhiệm vụ nghiền nhỏ thức ăn để đưa thức ăn vào hệ tiêu hóa. Khi răng khôn hàm dưới bị mọc lệch hướng về răng số 7 sẽ khiến cho răng số 7 bị tổn thương. Nếu như không điều trị kịp thời thì chúng ta sẽ cần phải nhổ cả răng số 7 để đảm bảo sức khỏe răng miệng.
  • Mắc một số bệnh lý về răng miệng: Dù răng khôn ở hàm trên hay hàm dưới bị mọc lệch cũng đều khiến cho bạn dễ dàng mắc phải những bệnh lý về răng miệng như rối loạn về phản xạ và cảm giác, u nang xương hàm, viêm nướu… Những biến chứng này có thể làm ảnh hưởng đến khả năng nhau và gây ra những hiện tượng biếng ăn, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát.


Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?

Vì nhổ răng khôn hàm dưới rất phức tạp nên nhiều người băn khoăn rằng nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không? Hay nhổ răng khôn hàm dưới có đau không? Trên thực tế, việc nhổ bỏ răng khôn hàm dưới dễ dàng hơn rất nhiều so với nhổ răng khôn hàm trên. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được an toàn và hạn chế tối đa sự đau nhức khi nhổ răng thì bạn sẽ cần phải chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn hàm dưới uy tín: Do vị trí của răng khôn hàm dưới rất khó quan sát nên việc phẫu thuật nhổ răng không hàm dưới cần phải được thực hiện bởi những bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Chính vì thế, các bạn nên lựa chọn bệnh viện hoặc các phòng khám uy tín, nhận được  nhiều sự đánh giá cao của những người đã từng sử dụng dịch vụ tại đây. Thông thường, khách hàng sẽ được thực hiện kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng tổng quát trước khi nhổ bỏ răng khôn hàm dưới.
  • Tuân theo đúng hướng dẫn của bác sĩ khi nhổ răng: Rất nhiều người thường không tuân theo hướng dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc răng sau khi nhổ răng khôn. Những sai lầm thông thường mà mọi người thường hay mắc phải chính là không đánh răng, sử dụng nước muối để súc miệng, ăn các loại thực phẩm cứng… Những điều này sẽ khiến cho tình trạng đau nhức trở nên tồi tệ hơn và nghiêm trọng hơn có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào cần phải đến gặp bác sĩ ngay: Sau khi nhổ răng, nếu như bạn gặp phải bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào, đặc biệt là tình trạng đau nhức liên tục và không có dấu hiệu thuyên giảm trong vòng 24 giờ, chảy máu nhiều, ngất xỉu… bạn cần phải đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ răng khôn hàm dưới bị mọc lệch để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể gây ra ảnh hưởng đối với sức khỏe răng miệng  và sức khỏe tổng quát. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của mình thì các bạn nên đến các bệnh viện uy tín để nhận được sự tư vấn cụ thể nhất về việc bản thân nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không, đồng thời được hướng dẫn cách chăm sóc răng sau khi nhổ đúng cách.

Qua những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp và cung cấp trong bài viết trên đây đã giúp cho các bạn giải đáp được thắc mắc “Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?” Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng này hãy cố gắng thực hiện phẫu thuật nhổ răng khôn sớm nhất có thể để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe.

 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990