Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhân viên y tế Hàn Quốc bỏ việc vì kiệt sức

Cập nhật: 03/03/2020 14:18 | Người đăng: Lường Toán

Các ca mắc nCoV tăng đột biến khiến nhân viên y tế ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang luôn trong tình trạng quá tải. 16 y tá đã xin thôi việc.

Sức chịu đựng của nhân viên y tế tại các bệnh viện được chỉ định điều trị Covid-19 ở Hàn Quốc đã lên đến đỉnh điểm. Số người nhiễm bệnh ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam, và tỉnh Bắc Gyeongsang bùng phát mạnh trong tuần qua khiến hệ thống y tế quá tải.

Kể từ khi ca nhiễm nCoV đầu tiên được phát hiện hôm 20/1, đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận 4.812 người mắc và 28 trường hợp tử vong. Trong đó, riêng Daegu chiếm 3.600 ca và tỉnh Bắc Gyeongsang với 685 trường hợp. Những thành phố lớn khác như thủ đô Seoul cũng ghi nhận 98 ca và Busan 90 ca. 

Bệnh viện Pohang thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang cho biết cuối tuần qua, 16 trong số 100 y tá đã xin thôi việc vì nhiều lý do cá nhân nhưng chung quy đều do làm việc quá sức.

Một nhân viên y tế kiệt sức tháo khẩu trang trong thời gian nghỉ ngắn ở quận Daejeon, Daegu

Bệnh viện này cho hay nhiều y tá đã không thể về nhà trong hơn 10 ngày vì quy định phải túc trực tại vị trí cho đến khi tình hình được cải thiện. Giới chức y tế địa phương nói rằng một số y tá có con nhỏ không có lựa chọn nào khác ngoài xin nghỉ việc. 

Trước tình hình đó, bệnh viện Pohang đã được điều động 15 y tá thay thế. Chính quyền thành phố hứa sẽ điều 10 nhân viên y tế và nhân viên hành chính để hỗ trợ bệnh viện. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn mong đợi được hỗ trợ nhân lực nhiều hơn nữa để chiến đấu với Covid-19 đang hoành hành mạnh ở tâm dịch này. 

Bệnh viện Dongsan thuộc Đại học Keimyung ở Daegu cũng rơi vào tình trạng thiếu nhân viên y tế nghiêm trọng. Các bác sĩ và y tá ở đây phải chịu đựng sự mệt mỏi và căng thẳng tột độ nhưng không được chi viện.

"Bệnh viện đặc biệt cần nhiều y tá vì chúng tôi đang lên kế hoạch tăng số giường bệnh từ 240 lên 300 để chăm sóc nhiều bệnh nhân hơn", người phát ngôn bệnh viện cho biết.

Giới chức y tế Hàn Quốc đang dốc sức xử lý vấn đề bằng cách gửi thêm đội ngũ y tế được đào tạo đến Daegu và Bắc Gyeongsang.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, cuối năm ngoái và nhanh chóng lan rộng ra 76 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu khiến 90.000 người nhiễm bệnh và hơn 3.100 người tử vong. 60% số ca nhiễm ở Hàn Quốc có liên quan đến tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji). Ngoài Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Iran, Italy là những điểm nóng của Covid-19 khi số ca tử vong và nhiễm bệnh liên tục tăng mạnh.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990