Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Người Indonesia nghi nhiễm ở TP HCM âm tính nCoV

Cập nhật: 02/07/2020 12:51 | Người đăng: Lường Toán

Vừa qua Bộ Y tế thông báo về kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP HCM cho thấy, một người Indonesia nghi nhiễm cùng với 145 người tiếp xúc với người này đều cho kết quả âm tính với nCoV.

Theo đó thì Viện Pasteur TP HCM đêm 1/7 cũng đã tiến hành xét nghiệm mẫu với hai phương pháp là xét nghiệm kháng nguyên (Realtime - PCR) và xét nghiệm kháng thể (Elisa). Theo đó thì kết quả của cả hai phương pháp này đều mang giá trị khẳng định, Bộ Y tế sáng nay chia sẻ.

Cũng theo đó thì những mẫu bệnh phẩm được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP HCM chuyển đến được,lấy từ một người Indonesia, sinh năm 1989, hiện tại đang làm việc ở Bình Dương đã đến khám bệnh tại thành phố.

Theo thông tin thì người này nhập cảnh từ ngày 11/3 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sau đó có lưu trú tại tầng 2, khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, thuộc thị xã Bến Cát, Bình Dương. Hiện nay anh đang là kỹ sư máy cho Nhà máy số 4, Công ty Kyungbang tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, cách khách sạn nơi lưu trú khoảng 20 km, di chuyển bằng cách sáng đi tối về bằng xe đưa rước riêng hàng ngày với công ty.

Trong thời gian tại Việt Nam Việt Nam bắt đầu từ ngày 11/3 đến nay, thời điểm đó thì người này có sức khỏe bình thường, họ chủ yếu sinh sống và đi lại từ khách sạn đến nơi làm việc. Thống kê có khoảng tổng cộng 145 người đã từng tiếp xúc với họ, trong đó bao gồm: 132 người tại nơi làm việc (đồng nghiệp, công nhân, lãnh đạo công ty và lái xe), nơi lưu trú khách sạn gồm 7 người, tại quán ăn gồm 2 người. Cùng với đó là 4 người tại phòng khám Family Medical Practice quận 2.

Theo nghiên cứu cho thấy hiện tất cả những người nghi nhiễm lẫn người tiếp xúc với bệnh nhân đều âm tính với nCoV.

Theo đó thì chiều ngày 1/7, CDC TP HCM đã phát đi thông báo phát hiện người Indonesia này dương tính nCoV, kết quả được xét nghiệm mẫu bệnh phẩm do Bệnh viện FV thực hiện. Hiện nay vẫn chưa rõ phương pháp xét nghiệm nCoV tại FV thời điểm đó. Tuy nhiên sau đó Viện Pasteur TP HCM đã tiến hành xét nghiệm lại và khẳng định mẫu bệnh phẩm và Bộ Y tế hiện chưa xác nhận ca nhiễm. Theo quy định, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được sàng lọc dương tính sau đó sẽ được tiếp tục tiến hành xét nghiệm Realtime - PCR có giá trị khẳng định của đơn vị xét nghiệm khi có đủ năng lực chuyên môn của Bộ Y tế chỉ định.

Theo đó thì từ 24 giờ qua vẫn không có thêm ca nhiễm mới cùng vớimột người khỏi bệnh. Tổng số ca nhiễm 355 người nhiễm Covid 19 thì có 336 người khỏi. 77 ngày qua không lây nhiễm nCoV cộng đồng.

Hiện tại còn 19 người đang điều trị tại 7 cơ sở y tế trên cả nước, đa số sức khỏe ổn định. Trong đó có bốn người bệnh được xét nghiệm âm tính lần một và bốn người âm tính lần hai còn lại là 11 bệnh nhân dương tính.

Đáng chú ý là Bệnh nhân phi công người Anh hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, vẫn được xem là ca nặng nhất những đang có dấu hiệu hồi phục tốt. Đến nay, người bệnh đã tự thở tại khí phòng, cai máy thở được 20 ngày, đã phục hồi hoàn toàn sức cơ chân, có thể tự bước đi được nhiều hơn. Dù vậy thì tâm lý của bệnh nhân không ổn định, có những biểu hiện không hợp tác với các nhân viên y tế. Do vậy mà cơ quan bảo hiểm y tế của bệnh nhân cũng đang tìm bác sĩ chuyên khoa tâm lý nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân về tâm lý tốt nhất.

Đến nay vẫn có khoảng hơn 13.000 người tiếp xúc gần và được nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó có khoảng 105 người được cách ly tập trung tại bệnh viện, tại cơ sở tập trung khoảng hơn 12.000, số bệnh nhân còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Trên thế giới, tình hình diễn biến dịch Covid 19 ghi nhận hơn 500.000 người chết trong tổng số hơn 10 triệu ca nhiễm. Nước Mỹ và Brazil là hai quốc gia có số ca mắc và tử vong cao nhất thế giới. Đến nay Việt Nam vẫn đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch và chưa ghi nhận ca tử vong do nCoV.

Các Trường Cao Đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990