Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Người đàn ông bị nhiễm virus Corona khi đi chợ đứng cạnh người bệnh 15 giây

Cập nhật: 07/02/2020 10:04 | Người đăng: Lường Toán

Sau khi vô tình đứng cạnh người bệnh khoảng 15 giây tại chợ rau mà không đeo khẩu trang, người đàn ông này đã nhiễm virus corona. Đây là ca lây virus corona nhanh nhất từng được ghi nhận.


Người đàn ông bị nhiễm virus Corona khi đi chợ đứng cạnh người bệnh 15 giây

Người đàn ông bị nhiễm virus Corona khi đi chợ đứng cạnh người bệnh 15 giây

Vào ngày 4/2 vừa qua, một người đàn ông 56 tuổi sống ở quận Giang Bắc, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, được chuẩn bị bị nhiễm virus corona. Người đàn ông này hiện đã được cách ly điều trị tại cơ sở y tế chỉ định.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trong vòng 14 ngày trước trước khi xác nhận lây nhiễm bệnh, người đàn ông này không có lịch sử cư trú hay đi qua khu vực có dịch, không tiếp xúc với động vật hoang dã và không có mối liên quan tới các ca nhiễm bệnh trước đó tại quận Giang Bắc. Người đàn ông này chỉ hoạt động quanh nơi sinh sống như lui tới các chợ rau, siêu thị và một số cửa hàng.

Thế nhưng, các đoạn video giám sát do công an địa phương công khai ngày 5/2 cho thấy, vào lúc 7h47 sáng 23/1, nam bệnh nhân đã đứng gần một người phụ nữ 61 tuổi (người sau đó được xác định dương tính với virus corona) ở một sạp bán rau tại khu chợ địa phương. Hai người đứng cạnh nhau khoảng 15 giây và cả hai đều không đeo khẩu trang. Hiện tại, 19 người tiếp xúc gần với người phụ nữ kia cũng bị cách ly để theo dõi.

Vào ngày 5/2, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang có 10 trường hợp mới nhiễm virus corona, trong đó có một cặp vợ chồng (chồng họ Từ, vợ họ Vương) được xác nhận đồng thời. Điều tra dịch tễ ban đầu cũng cho thấy, cặp vợ chồng này trong 14 ngày trước đó không có lịch sử cư trú hay đi qua khu vực có dịch, không tiếp xúc với động vật hoang dã và không có mối liên quan tới các ca nhiễm bệnh trước đó tại địa phương.

Tuy nhiên, 3 ngày trước khi phát bệnh, anh Từ từng đến một phòng khám địa phương. Theo video từ camera giám sát ghi lại, vào lúc 14h21 phút ngày 22/1, anh Từ bước vào phòng khám và có tiếp xúc chính diện với bệnh nhân họ Dương, người được xác nhận nhiễm virus corona vào ngày 22/1.

Cụ thể, anh Từ đứng chờ lấy thuốc tại quầy và anh Dương cũng đứng gần đó. Hai người đứng gần nhau trong khoảng 50 giây và trong thời gian đó, cả hai đều không đeo khẩu trang. Tới ngày 25/1 và 27/1, anh Từ và chị Vương lần lượt phát bệnh và tới ngày 5/2, cả hai bị xác nhận đã nhiễm virus corona.


Nên đeo khẩu trang như thế nào để phòng tránh virus corona

Nên đeo khẩu trang như thế nào để phòng tránh virus corona

Chiều 6/2, Bộ Y tế tiếp tục gửi đến người dân khuyến cáo mới về việc đeo khẩu trang phòng nCoV.

  • Trong khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra đang có diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã liên tục có khuyến cáo gửi đến người dân. Theo khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế, người dân chỉ đeo khẩu trang y tế trong các trường hợp sau đây: 1/Khi tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus nCov.
  • Khi chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi...
  • Khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh.
  • Cũng theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh về đường hô hấp chỉ cần đeo khẩu trang vải khi đến các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi không có chỉ định gây lãng phí, và có thể tạo cảm giác yên tâm "ảo", khiến bỏ qua áp dụng các biện pháp bảo vệ quan trọng như: rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, đồ dùng.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990