Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nghi ngờ thuốc gây tê khiến 2 sản phụ tử vong

Cập nhật: 20/11/2019 14:13 | Người đăng: Lường Toán

Chưa đầy 1 tháng đã có 2 sản phụ tử vong và 1 sản phụ nguy kịch sau khi tiêm thuốc gây tê để mổ lấy thai tại Bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng. Sở Y tế TP đã niêm phong lô thuốc và gửi mẫu đi kiểm nghiệm.

Ngày 20-11, lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận đơn vị đã gửi mẫu thuốc gây tê mà Bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng sử dụng đi kiểm tra tại Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương. Trước đó, đã Sở Y tế ghi nhận đã có 3 trường hợp tai biến sản khoa xảy ra sau khi tiêm thuốc gây tê để mổ lấy thai tại bệnh viện này.

Cụ thể, ngày 17-11, bệnh nhân V.T.N.S (SN 1987, ngụ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhập viện để chờ sinh khi thai kỳ được 38 tuần 3 ngày. Bác sĩ chỉ định mổ lấy thai do sản phụ S. có dấu hiệu chuyển dạ, thai to và đa ối.

Trưa cùng ngày, khi ê kip mổ tiến hành gây tê tủy sống để thực hiện mổ lấy thai. Cuối ca mổ thì bệnh nhân có biểu hiện duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh. Lập tức, ê kip đã chuyển thai phụ sang Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để cấp cứu. Tuy nhiên, đến hơn 20 giờ cùng ngày, sản phụ này tử vong.

Cùng trong ngày 17-11, chị N.T.H (SN 1987, trú quận Liên Chiểu) nhập viện vào lúc 10 giờ 50 phút khi đang mang thai 37 tuần 1 ngày trong tình trạng chuyển dạ vết mổ cũ. Đến hơn 15 giờ cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ để gây tê tủy sống. 

Sau đó, sản phụ H. có biểu hiện tương tự sản phụ S. nên các bác sĩ đã chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, bệnh viện đã tiến hành mổ lấy thai thành công rồi chuyển sản phụ H. vào khoa hồi sức tích cực chống độc trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, ngày 22-10, một sản phụ khác là L.H.P.T (SN 1987, trú quận Hải Châu) nhập viện và tiến hành lấy thai. Chị T sau đó cũng bị tử vong với các triệu chứng tương tự như trên.

Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế cho biết đoàn của sở đã đi kiểm tra tại bệnh viện, đồng thời niêm phong lô hàng thuốc gây tê mà Bệnh viện Phụ nữ sử dụng. Vị lãnh đạo này cho biết trước đây, Bệnh viện Phụ nữ sử dụng thuốc gây tê của hãng khác. "Tuy nhiên, do sau đó hãng thuốc cũ bị đứt hàng nên bệnh viện đã đấu thầu và sử dụng lô thuốc gây tê hiện tại. Loại thuốc này có nguồn gốc từ Ba Lan" – lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y cho biết.

Nguồn: Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990