Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nghe tiếng gọi lúc đang ngủ, một bệnh nhân bị chết lâm sàng

Cập nhật: 01/10/2019 08:25 | Người đăng: Lường Toán

Vừa qua, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đã có một ca nhập viện cấp cứu bệnh nhân đang ở trong tình trạng bị hôn mê, tim ngừng đập, cơ thể tím tái, rất nguy kịch khi vừa mới ngủ dậy.

Chiều 13/9, bác sĩ Đỗ Văn Phẩm, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết đơn vị này vừa cứu sống bệnh nhân 57 tuổi (ngụ Ninh Kiều, Cần Thơ), nhập viện nguy kịch do Brugada (hội chứng đột tử ban đêm).

Gia đình bệnh nhân cho biết khoảng trưa 14/8, khi người bệnh đang ngủ thì bật dậy vì nghe có tiếng người gọi. Sau đó, người đàn ông đột ngột ngã quỵ và rơi vào tình trạng chết lâm sàng. Gia đình đã đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long.


Nghe tiếng gọi lúc đang ngủ, một bệnh nhân bị chết lâm sàng

Qua máy monitor theo dõi tại khoa Cấp cứu, các bác sĩ phát hiện người bệnh rơi vào tình trạng loạn nhịp tim rất nguy hiểm. Ngay lập tức, các bác sĩ chuyên khoa Hồi sức, Tim mạch được huy động để tiến hành sốc điện cấp cứu, đặt nội khí quản và hồi sức tim phổi tích cực cho bệnh nhân.

Sau 30 phút hồi sức, các chỉ số sinh tồn và nhịp tim người bệnh ổn định trở lại. Đến ngày thứ 5, bệnh nhân đã tỉnh, tự thở tốt và được rút ống nội khí quản.

Tại Đơn vị Tim mạch, bệnh nhân được các bác sĩ khuyến cáo cấy máy phá rung tim và tầm soát hội chứng Brugada cho các thành viên trong gia đình.

Hội chứng Brugada (còn gọi là hội chứng đột tử ban đêm hay hội chứng đột tử chưa rõ nguyên nhân) là bệnh có tính chất di truyền. Biểu hiện chủ yếu là những bất thường về hệ thống dẫn truyền của tim dẫn tới rối loạn nhịp tim.

Bệnh thường không có triệu chứng nên không được chẩn đoán cho đến khi có biểu hiện loạn nhịp, ngất hoặc được phát hiện tình cờ khi làm điện tâm đồ.

Bác sĩ Phẩm cho biết hội chứng Brugada rất nguy hiểm nếu không được chẩn đoán và có biện pháp xử trí kịp thời. Khi tim ngưng đột ngột, việc sơ cấp cứu ban đầu bằng thủ thuật ép tim ngoài lồng ngực và hà hơi thổi ngạt sẽ là yếu tố quyết định mạng sống của người bệnh.

Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990