Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nâng mũi bao lâu thì lành? Làm thế nào để vết thương nhanh lành

Cập nhật: 13/06/2019 17:24 | Người đăng: Lường Toán

Sở hữu khuôn mặt sắc nét  là mong ước của mọi cô gái, nhưng không phải ai sinh ra cũng có được nét đẹp trời phú. Nhiều chị em đã tìm đến phương pháp nâng mũi nhưng băn khoăn không biết “ Nâng mũi bao lâu thì lành ?” Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Nâng mũi là một tiểu mẫu đơn giản, áp dụng các kỹ thuật dùng chất độn Hàn Quốc nhằm mang lại cho chị em dáng mũi cao, thẳng, đẹp tự nhiên. Trong vô vàn những câu hỏi xung quanh về quá trình nâng mũi thì câu hỏi nâng mũi bao lâu thì lành nhận được không ít những quan tâm. Lắng nghe những chia sẻ của thầy cô Cao Đẳng Y Dược HCM dưới đây nhé.

Giải đáp câu hỏi : Sau tiểu phẫu nâng mũi bao lâu thì lành?

Nâng mũi bao lâu thì lành?

Tham khảo thêm:

Thời gian phục hồi mũi sau tiểu phẫu là bao lâu phụ thuộc vào không ít yếu tố. Hãy cùng xem xét một vài những yếu tố chính dưới đây để cân nhắc và có sự chuẩn bị cho quá trình làm đẹp của bạn:

Phương pháp nâng mũi mà bạn chọn

Nâng mũi sau bao lâu thì lành hẳn phụ thuộc nhiều vào phương pháp nâng mũi mà bạn chọn. Hiện nay có hai phương pháp nâng mũi chính được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn là tiêm chất làm đầy và nâng mũi phẫu thuật. Mỗi phương pháp thực hiện lại có kỹ thuật, quy trình thực hiện làm khác nhau. Cùng với những ưu nhược điểm của từng phương pháp ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian ổn định và phục hồi của chiếc mũi.

Với phương pháp nâng mũi bằng chất làm đầy:

Phương pháp này sử dụng chất làm đầy Filler để tiêm trực tiếp vào chiếc mũi nhằm cải tạo và định hình lại dáng mũi nhanh chóng, an toàn mà không cần trải qua dao, kéo. Chỉ cần 10 - 15 phút thực hiện, bạn sẽ được sở hữu chiếc mũi cao, đẹp mà không cần tốn thời gian nghỉ ngơi, phục hồi và chăm sóc.

Ưu điểm của phương pháp này không sưng, không đau, không bị tổn thương sau khi nâng mũi. Do vậy mà thời gian phục hồi sau khi nâng mũi bằng phương pháp này rất nhanh.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của phương pháp này chính là thời gian duy trì dáng mũi chỉ từ 1 - 3 năm tùy thuộc vào cơ địa.

Nâng mũi bằng phương pháp phẫu thuật:

Phương pháp nâng mũi bằng phẫu thuật sẽ có thời gian lành lâu hơn. Bởi lẽ nó phải dùng đến dao kéo để can thiệp vào toàn bộ cấu trúc của mũi nên chắc chắn sẽ gây nên tổn thương dù ít hay nhiều. Do vậy mà sau khi can thiệp phương pháp phẫu thuật vào chiếc mũi thì thời gian phục hồi và lành lặn sẽ lâu hơn.

Thông thường, nếu bạn đảm bảo được tất cả các yếu tố như ca phẫu thuật thành công và được chăm sóc tốt thì chỉ sau 7 - 10 ngày là bạn sẽ được cắt chỉ. Để chiếc mũi ổn định hoàn toàn, bình phục để quay về cuộc sống hàng ngày thì cần ít nhất 4 - 6 tuần. Ưu điểm của phương pháp này đó chính là sự duy trì dáng mũi lâu hơn, có khi được trọn đời.

Chế độ chăm sóc sau khi phẫu thuật

Thời gian phục hồi của mũi phụ thuộc nhiều yếu tố

Nếu bạn thực hiện phương pháp phẫu thuật mũi thì thời gian phục hồi còn phục hồi còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng. Bạn cần phải tuân thủ đúng những lưu ý của các bác sĩ thì chiếc mũi mới nhanh chóng phục hồi và nhanh lành hơn.

Cụ thể, trong thời gian mũi chưa lành hẳn thì cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Tuyệt đối tránh những tác động trực tiếp vào mũi để không gây nên những tổn thương mới của mũi và ảnh hưởng đến hình dáng.
  • Không để nước vương lên mũi và cần đảm bảo vết thương luôn khô ráo thì mới nhanh lành được.
  • Không nên trang điểm, đeo kính hoặc sờ nắn trong thời gian mũi chưa được phục hồi
  • Khi ngủ không nên nằm nghiêng tránh ảnh hưởng đến hình dáng của chiếc mũi không bị vẹo, lệch…
  • Về chế độ dinh dưỡng, cần tránh những thực phẩm sau: rau muống, xôi, gà, trứng, hải sản, các loại nước uống có gas, cồn, thức ăn lên men…
  • Bên cạnh đó bạn cần phải uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ và tái khám đúng lịch.

Trung tâm thẩm mỹ quyết định đến thời gian phục hồi của mũi

Ngoài những yếu tố trên, trung tâm thẩm mỹ cũng là yếu tố quyết định để giải đáp câu hỏi “ Sau khi nâng mũi bao lâu thì lành?”

Nếu bạn chọn một trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ với trình độ chuyên môn, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ giúp bạn có được chiếc mũi cao đẹp cùng thời thời gian phục hồi nhanh, hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra những trung tâm thẩm mỹ uy tín còn có hệ thống trang thiết bị máy móc tốt, áp dụng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại thì phương pháp nâng mũi của bạn chính xác, ít tổn thương và nhanh chóng phục hồi.

Những yếu tố trên đây quyết định đến thời gian phục hồi của chiếc mũi, cũng là giúp bạn nhanh chóng sở hữu chiếc mũi đẹp, an toàn. Do vậy, mọi  người trước khi có quyết định nâng mũi cần phải tìm hiểu kỹ những yếu tố trên để có được chiếc mũi đẹp như mong muốn nhé.

Những thông tin trên đây nhằm giải đáp câu hỏi nâng mũi bao lâu thì lành. Nếu bạn có những thắc mắc nào hãy để lại comment bên dưới để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990