Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nam phi công người Anh đã phục hồi hoàn toàn sức cơ chân, bước đi được nhiều hơn

Cập nhật: 01/07/2020 12:11 | Người đăng: Lường Toán

Chiều 30/6 theo chia sẻ từ Tiểu Ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19  đến nay tình trạng sức khỏe của  nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đang có những tiến triển rất tốt. Hiện sức cơ của 2 chân được phục hồi 5/5. Người bệnh có thể tự xoay trở trên giường, có thể tự ngồi dậy được đồng thời tự chống hai tay trên khung tập để đứng dậy và tập bước theo khung vịn được nhiều hơn.

Bệnh nhân 91(nam phi công người Anh) hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã có sự hồi phục rất tốt về tâm lý. Người bệnh đã có sự phục hồi chức năng toàn diện nhằm giúp đánh giá những tiêu chí an toàn trước khi người bệnh được cho phép xuất viện và hồi hương theo đường hàng không.

Người bệnh giờ có thể tự thở khí phòng sau khi cai thở máy khoảng 18 ngày. Đồng thời những chỉ số khác bình thường và có thể giao tiếp tốt bằng lời nói. Ban đêm bệnh nhân ngủ tốt. Bệnh nhân có thể được tự ăn uống qua miệng và chức năng một số cơ quan như gan, thận, tim mạch, men tụy đều bình thường.

Hiện nay các bác sĩ đã tăng cường phục hồi chức năng cho bệnh nhân ngày 2 lần, cho người bệnh tự tập thổi hô hấp ký, có thể xuống giường để ngồi trên ghế.

Người bệnh cũng đã được ngưng sử dụng thuốc kháng nấm và chỉ sử dụng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối theo đường uống xarelto, kết hợp với việc chăm sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.

Theo các chuyên gia bệnh nhân 91 đang trong giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, tăng cường dinh dưỡng và chăm sóc các vết loét. Bệnh nhân 91 hiện đã trải qua 104 ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Theo chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Tiểu ban Điều trị vừa qua đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 này được về nước vào ngày 12/7 tới trên chuyến bay đón công dân Việt Nam từ Anh về.

Theo đó thì tiểu ban Điều trị cũng đang sắp xếp một phiên hội chẩn dự kiến trong tuần này, qua đó giúp đánh giá sức khỏe của phi công người Anh theo đề nghị tại Đại sứ quán Anh, trước khi có đồng ý đưa bệnh nhân về nước ngày 12/7. Đây sẽ là hội chẩn lần thứ 6 quốc gia nhằm đánh giá sự toàn diện sức khỏe của bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp và vận động ở người bệnh. Qua đó sẽ bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng...

Trường hợp phi công Anh nếu đủ điều kiện được về nước như dự định nếu trên thì phía Việt Nam cũng sẽ cử một ê-kíp các y, bác sĩ được bay cùng người này để hỗ trợ.

Cũng theo Tiểu ban Điều trị cho biết, đến thời điểm này trong tổng số 355 bệnh nhân nhiễm Covid 19 thì đã có 335 người ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm khoảng 94,4% tổng số ca bệnh.

Trong đó bao gồm 49/50 người bệnh mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện nay chỉ còn đúng 1 bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Còn lại 20 bệnh nhân nhiễm Covid 19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định

Trong số những bệnh nhân còn lại đang được điều trị Covid 19 thì  có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1; 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên. Hiện nay vẫn còn khoảng 11 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Tình hình diễn biến dịch Covid 19 tại Việt Nam:

- Tính đến ngày 30/6: 75 ngày Việt Nam không có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 18h ngày 30/6: Việt Nam hiện đang có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người cách ly: có khoảng 9877 người bệnh đang tiếp xúc gần và nhập cảnh tại các vùng dịch hiện đang được theo dõi sức khỏe.

Các Trường Cao Đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990