Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Muốn tăng khả năng thụ thai không nên bỏ qua những loại thực phẩm này

Cập nhật: 13/11/2019 11:23 | Người đăng: Lường Toán

“Ăn gì để dễ thụ thai" luôn là câu hỏi được những vợ chồng hiếm muộn đặc biệt quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ “bật mí” những loại thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai mà bạn nên tham khảo.


“Ăn gì để dễ thụ thai" luôn là câu hỏi được những vợ chồng hiếm muộn đặc biệt quan tâm

Protein động vật

Protein rất thiết cho khả năng sinh sản. Khi sử dụng protein động vật, nên dùng thịt động vật ăn cỏ vì những con vật như vậy không bị tiêm hoóc môn và thuốc kháng sinh. Trong các loại thịt có chứa nhiều protein, chất sắt, vitamin B12 và axit béo omega 3. Nguồn protein phổ biến tăng khả năng sinh sản là thịt gà, thịt cừu, trứng và cá. Trong trường hợp này, trứng là lựa chọn số một bởi trong trứng có rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kẽm, sắt, phốt pho và Vitamin A,D,B và E… rất tốt cho khả năng sinh sản.

Rau củ , các loại trái cây và nước ép

Các loại thực uống có ga, chất kích thích, nước uống có chứa nhiều cafein hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn cũng như khả năng thụ thai.Thay vào đó, bạn nên bổ sung rau xanh và trái cây vào thực đơn hàng ngày.Những loại rau lá sẫm cung cấp chất sắt, axit folic, B12, chất chống oxy hóa và vitamin E. Các loại củ quả có màu đậm giúp cung cấp vitamin C, B6, những chất cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin C có trong trái cây giúp tăng cường khả năng sinh sản.

Những loại Vitamin có trong họ nhà cam quýt sẽ giúp cơ thể bạn tăng khả năng sinh sản. Bên cạnh đó thì chuối cũng là một loại quả lí tưởng. Chuối rất giàu kali, giúp tăng năng lượng và nhanh chóng phục hồi cơ thể. Loại trái cây này còn là nguồn chứa carbohydrate dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy khả năng sinh sản.

Dầu ô liu và dầu dừa

Hai loại dầu này được xem là những loại dầu lành mạnh cho phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. Những loại dầu không bão hòa đơn giảm viêm sưng, từ đó giúp cải thiện khả năng sinh sản. Chất béo trong dầu cũng cần thiết để sản xuất hoóc môn, rất cần thiết cho khả năng sinh sản. 

Đặc biệt, chất béo trong dầu oliu không bão hòa bởi vitamin E là liều thuốc để hỗ trợ thụ thai thành công, phòng ngừa tình trạng bị sảy thai và rối loạn kinh nguyệt. Bạn nên sử dụng dầu oliu để chiên nấu hàng ngày thay cho dầu thực vật và mỡ động vật.

Vitamin

Quá trình trứng rụng và sản sinh hoóc môn cần vitamin để hoạt động đúng. Những vitamin và khoáng chất cải thiện khả năng sinh sản là vitamin A, D, E, K2, B6, B12, axit folic, chất sắt, kẽm, protein, chất béo và chất xơ.

Riêng đối với người vợ, vitamin B6 còn giúp ngăn ngừa các triệu chứng thai nghén, trước khi thụ thai người vợ cần hấp thụ khoảng 10mg vitamin B6 mỗi ngày.Loại vitamin này có nhiều trong các loại thực phẩm như hạt hạnh nhân, hạt hướng dương và trong các loại trái cây quen thuộc miền nhiệt đới như cam và dâu tây. Chính vì thế, bạn nên bổ sung những loại hoa quả và hạt này trong thực đơn hàng này.

Kẽm

Kẽm được biết đến như một vi chất quan trọng đối với cơ thể và hỗ trợ tốt cho khả năng thụ thai. Kẽm có tác dụng thúc đẩy sự rụng trứng và khả năng thụ thai ở nữ giới. Đối với nam giới, kẽm hỗ trợ tự sản xuất tinh dịch và testosterone. Vì thế, đây là loại dưỡng chất không thể thiếu cho những vợ chồng hiếm muộn.

Là một vi chất quan trọng đối với cơ thể và hỗ trợ tốt cho thụ thai. Đó là vì kẽm có tác dụng thúc đẩy sự rụng trứng và khả năng thụ thai ở nữ giới. Đối với nam giới, kẽm hỗ trợ sự sản xuất tinh dịch và testosteron. Vì vậy kẽm là một chất không thể thiếu nếu các cặp vợ chồng đang muốn có con.

Kẽm có nhiều trong ngao, sò, hàu, trứng, thịt đỏ, rau xanh, các loại rau quả họ đậu và các loại bánh mì chế biến từ ngũ cốc. Trong đó, hàu là một loài hải sản rất giàu kẽm và có khả năng tăng cường ham muốn ở các cặp vợ chồng.

Các loại hạt

Một số loại hạt có tác dụng rất tốt đối với cơ thể như: óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều… Những chất béo bão hòa đơn có trong các loại hạt này rất cần thiết giúp cho cơ thể điều hòa lượng insulin, đồng thời làm tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, các loại hạt cũng rất giàu vitamin E.

Trong hạt bí có chứa rất nhiều sắt có hemoglobin, đây là một loại sắt thường được tìm thấy ở một số loại thực vật và các thực phẩm bổ sung sắt. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thường xuyên bổ sung những sản phẩm chứa sắt sẽ có khả năng thụ thai cao hơn so với những người không bổ sung sắt.

Ngoài ra, các bạn cũng nên ăn hạt hướng dương khoảng 3 lần mỗi tuần. Trong hạt hướng dương có chứa một nguồn kẽm dồi dào. Dù chúng ta thấy những hạt hướng dương rất nhỏ nhưng chúng lại có khả năng cân bằng lại lượng hormone sinh sản trong cơ thể bạn rất hiệu quả. Từ đó có thể giúp cho chất lượng trứng của phụ nữ tăng lên một cách đáng kể. Không những thế, trong hạt hướng dương cũng chứa rất nhiều folate loại chất tổng hợp axit folic, đây là một loại hợp chất hóa học rất cần thiết trong quá trình phân chia và giúp cho các tế bào phát triển khỏe mạnh. Đối với phụ nữ mang thai cũng nên thường xuyên bổ sung axit folic trong suốt thời gian mang thai để phòng tránh dị tật cho thai nhi.


Trong hạt hướng dương cũng chứa rất nhiều folate loại chất tổng hợp axit folic

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm được sử dụng rất phổ biến và có thể dễ dàng tìm thấy ở trong căn bếp của các hộ gia đình. Có thể bạn sẽ không ngờ rằng đây lại là một loại thực phẩm có thể làm tăng khả năng thụ thai. Trong tỏi có chứa selen, đây là một loại khoáng chất có thể tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng như tăng khả năng thụ thai và đặc biệt nhất chính là có thể giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng bị sảy thai. Ngoài ra, ở trong tỏi còn chứa vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hormone và xây dựng hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Cá hồi

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng ăn cá có rất nhiều lợi ích cho quá trình thụ thai của các cặp vợ chồng. Trong các loại cá nước lạnh có chứa rất nhiều axit béo omega-3, loại axit này có tác dụng điều chỉnh lại lượng hormone sinh sản trong cơ thể và làm tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản. 

Nồng độ thủy ngân trong cá hồi thấp hơn so với những loại cá khác. Do đó khi ăn cá hồi hoặc những loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần thì sẽ nhanh chóng thụ thai hơn đấy.

Mật ong

Đã từ lâu, mật ong đã được sử dụng để điều trị một số loại bệnh rất hiệu quả. Không những thế, sử dụng mật ong cũng có thể tăng cường khả năng sinh sản. Trong mật ong có chứa rất nhiều axit amin cùng với những loại khoáng chất có lợi đối với cơ thể. Những chất này có khả năng cải thiện chất lượng của tinh trùng rất tốt, tăng cường sức khỏe của buồng trứng và tử cung. Nếu như phụ nữ đang mong muốn có con hãy uống một thìa mật ong trộn cùng với bột quế đều đặn mỗi ngày.

Trứng

Đã có nhiều cuộc nghiên cứu được thực hiện và đưa ra kết quả rằng những người có chế độ ăn giàu protein và ít carbohydrate sẽ có tỷ lệ mang thai cao hơn. Chính vì thế, nếu như các bạn đang muốn có con hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình và bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm giàu protein. Protein có nguồn gốc từ các loại thịt được cho rằng chứa nhiều loại vi khuẩn có thể gây bệnh. Do đó, các chuyên gia khuyến khích cách bổ sung protein tốt nhất chính là từ lòng trắng của trứng. Hơn nữa, trong lòng trắng của trứng cũng chứa rất nhiều axit amin.

Sữa

Trong một số cuộc nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng các loại sữa nguyên kem chính là thực phẩm rất tốt cho quá trình thụ thai. Sữa chính là một nguồn cung cấp canxi, phốt pho và vitamin D. Đây còn là những chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển xương của thai nhi sau này.

Những vấn đề cần lưu ý khi có ý định mang thai

Khi bạn đã quyết định mang thai sẽ cần phải thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày của bản thân. Tốt nhất, hãy lựa chọn một chế độ ăn uống không làm tăng cân nhưng vẫn tăng khả năng thụ thai, tăng cường sức mạnh của cơ thể để việc mang thai và sinh nở sau này dễ dàng hơn.

Hãy tránh xa những chất kích thích như: đồ ngọt, rượu bia, những thực phẩm giàu chất béo xấu. Ngoài ra, các cặp vợ chồng cũng nên đi khám tiền sản để có thể nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình cũng như tiêm phòng trước khi mang thai để an toàn hơn cho thai kỳ.

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Những thực phẩm nêu trên không những có tác dụng cải thiện quá trình rụng trứng, sản xuất hóc môn mà còn chuẩn bị cho phụ nữ một thai kỳ khỏe mạnh.

Nguồn: Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990