Một người đàn ông nát mặt do sử dụng pháo tự chế

Cập nhật: 07/01/2020 10:52 | Người đăng: Lường Toán

Ngày 4/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người đàn ông P.V.K (44 tuổi, Hà Nam) nhập viện với nhiều thương tích do pháo.

Theo lời kể từ người nhà ông K, ông đã mua pháo tự chế về để sử dụng. Trong quá trình sử dụng pháo nổ bất ngờ gây nhiều thương tích.


Ngày 4/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người đàn ông nhập viện với nhiều thương tích do pháo.

ThS Nguyễn Thị Thu Hằng - Khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình và Thẩm mỹ cho biết: Ngày 4/1/2020, sau khi được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh Hà Nam, người bệnh chuyển Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tỉnh trạng tỉnh chậm, huyết động ổn, nhiều vết thương dập nát và dị vật vùng cánh tay, chấn thương phức tạp vùng mặt, 2 mắt nề, rách da mi, bờ mi phức tạp, đứt lệ quản, kết mạc phù nề, rất nhiều dị vật sâu trong mắt.

Ngay lập tức, người bệnh được các bác sĩ làm sạch dị vật vùng mặt và cánh tay, tiến hành phẫu thuật điều trị gãy xương vùng mặt, xử lý vết thương phần mềm. Sau mổ tình trạng người bệnh ổn định, các vết thương sạch. Dự kiến trong vòng 1-2 ngày tới sẽ được chuyển viện mắt để điều trị.

Theo các bác sĩ, trong những năm gần đây, tình trạng chấn thương nặng, phức tạp pháo gia tăng trong các dịp lễ, Tết. Nhiều trường hợp để lại hậu quả đáng tiếc do chấn thương hoặc bỏng. Người dân cần tuân thủ pháp luật không buôn bán hoặc sử dụng các loại pháo nổ, bởi pháo không chỉ gây tai nạn cho bản thân người đốt pháo mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp cứng rắn hơn để hạn chế tình trạng đốt pháo trong các dịp Tết.

Nguồn: cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
tim-dap-nhanh-co-nguy-hiem-khong-nguyen-nhan-gay-ra-tinh-trang-nay-la-gi Tim đập nhanh có nguy hiểm không? Nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Hiện tượng tim đập nhanh có thể gặp ở bất kỳ ai, đó có thể là khi bạn đang hồi hộp hoặc cũng có thể do một số bệnh lý…Để hiểu rõ hơn về căn nguyên... nguoi-indonesia-nghi-nhiem-o-tp-hcm-am-tinh-ncov Người Indonesia nghi nhiễm ở TP HCM âm tính nCoV Vừa qua Bộ Y tế thông báo về kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP HCM cho thấy, một người Indonesia nghi nhiễm cùng với 145 người tiếp xúc với... thuoc-salbutamol-la-thuoc-gi-cach-dung-va-lieu-dung-thuoc-an-toan Thuốc Salbutamol là thuốc gì? Cách dùng và liều dùng thuốc an toàn Thuốc Salbutamol thường được sử dụng để điều trị bệnh hen phế quản. Mặc dù là một loại thuốc khá phổ biến trên thị trường nhưng với nhiều dạng bào... mot-lieu-trinh-thuoc-tri-covid-19-co-gia-hon-3000-do-la Một liệu trình thuốc trị Covid-19 có giá hơn 3.000 đô la Thuốc kháng virus Remdesivir sẽ được bán với giá 520 USD mỗi lọ, tương đương 3.120 USD (hơn 71 triệu đồng) cho một liệu... nam-phi-cong-nguoi-anh-da-phuc-hoi-hoan-toan-suc-co-chan-buoc-di-duoc-nhieu-hon Nam phi công người Anh đã phục hồi hoàn toàn sức cơ chân, bước đi được nhiều hơn Chiều 30/6 theo chia sẻ từ Tiểu Ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19  đến nay tình trạng sức khỏe của  nam phi công người... bo-y-te-thong-tin-ve-1-truong-hop-tai-nhiem-xet-nghiem-covid-19-ca-tang-chung-cu Bộ Y tế thông tin về 1 trường hợp tái nhiễm, xét nghiệm COVID-19 cả tầng chung cư Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông Thi đua Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, trường hợp tái nhiễm là bệnh nhân số 326 (sinh năm...
Xem thêm >>