Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Một ngư dân thiệt mạng sau khi ăn cá nóc mú

Cập nhật: 27/12/2019 14:55 | Người đăng: Lường Toán

Sau chuyến biển trở về, ông Hoa (ngụ huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chế biến cá nóc và cùng 5 người khác ăn tối. Hậu quả, ngư dân này tử vong, 5 người khác ngộ độc phải cấp cứu.

Sau một ngày đêm cấp cứu, ông Đồng Trinh Hoa (47 tuổi, ngụ xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) tử vong do ngộ độc cá nóc mú. 

Ngày 27/12, ông Ngô Văn Vương, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, xác nhận trong 6 người dân ngộ độc cá nóc phải nhập viện cấp cứu, ông Hoa đã tử vong do nhiễm độc tố quá nặng. Thân nhân đã đưa thi thể ngư dân này về nhà để lo hậu sự.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết thêm đến sáng nay, ông Lê Quang Thọ (ngụ xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn) vẫn còn hôn mê sâu và đang được các bác sĩ theo dõi, tích cực điều trị. Bốn nạn nhân còn lại tạm thời qua cơn nguy kịch. 

Trước đó, kết thúc phiên biển trở về hôm 25/12, ông Hoa mang theo cá nóc mú về chế biến và cùng 5 người khác ăn tối.

Sau bữa ăn, 6 người có biểu hiện bị ngộ độc như chóng mặt, nôn ói và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Các nạn nhân gồm: Ông Hoa (47 tuổi), Thọ (44 tuổi), Nguyễn Văn Giờ, Nguyễn Minh Tòng (cùng 31 tuổi), bà Nguyễn Thị Suốt (47 tuổi) và Lê Văn Độ (17 tuổi).

Theo các chuyên gia, cá nóc còn được gọi là cá cóc, sống ở vùng biển cận nhiệt đới và nhiệt đới. Chất độc của loài cá này tập trung ở da, ruột, gan, cơ bụng, túi tinh và nhiều nhất là trứng cá. Do vậy con cái độc hơn con đực, đặc biệt là trong mùa sinh sản.

Nhiều năm nay, các cơ quan chức năng luôn cảnh báo người dân không nên ăn cá nóc khi không biết cách chế biến loại cá độc này. Tuy nhiên, nhiều ngư dân chủ quan vẫn ăn loại cá này và đã xảy ra một số trường hợp tử vong.

Nguồn: cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990