Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Miễn dịch COVID-19 kéo dài bao lâu ở người lớn tuổi?

Cập nhật: 31/07/2021 17:23 | Người đăng: Lường Toán
Theo các ước tính gần đây, khả năng miễn dịch với COVID-19 sẽ có được ít nhất từ ​​tám đến mười tháng, nhưng chưa rõ ở người lớn tuổi, việc duy trì khả năng tự vệ này của họ kéo dài bao lâu, bởi hệ thống miễn dịch sẽ suy yếu dần theo năm tháng.

Các nhà nghiên cứu Anh tại Đại học London đã phân tích tỷ lệ nhiễm SARS-CoV-2 ở gần 700 cư dân viện dưỡng lão, trung bình là 86 tuổi, cũng như hơn 1.400 nhân viên điều dưỡng tại các cơ sở chăm sóc dài hạn vào cuối năm 2020.

Miễn dịch với COVID-19 ở người cao tuổi có thể kéo dài đến mười tháng.
Miễn dịch với COVID-19 ở người cao tuổi có thể kéo dài đến mười tháng.

Kết quả cho thấy những bệnh nhân (chẳng hạn như người chăm sóc, dưới 65 tuổi) bị nhiễm COVID -19 đã giảm 85% nguy cơ bị nhiễm bệnh trong 10 tháng sau khi bị bệnh, so với những người chưa bao giờ tiếp xúc với virus.

Theo phát hiện của họ, khả năng miễn dịch tự nhiên có thể kéo dài đến mười tháng, ngay cả trong nhóm dân số yếu thế hơn này. Các nhà khoa học cho biết: “Đây là một tin rất tốt khi sự lây nhiễm tự nhiên bảo vệ khỏi sự tái nhiễm trong một khoảng thời gian như vậy”.

Vì nghiên cứu này được thực hiện trước khi đưa vắc-xin vào lưu hành, các nhà khoa học hiện phải xác định xem liệu miễn dịch do vắc-xin cung cấp có mang lại lợi ích giống nhau hay không và liệu sự xuất hiện của các biến thể SARS-CoV-2 có thể dẫn đến phản ứng miễn dịch khác về lâu dài hay không.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh

Thông tin hữu ích khác
nguyen-nhan-dau-hieu-tre-bi-bai-nao-la-gi-bai-nao-co-chua-duoc-khong Nguyên nhân, dấu hiệu trẻ bị bại não là gì? Chữa được không? Bại não do một phần của não bộ bị tổn thương khiến cho các cơ ở vùng não không hoạt động bình thường được. Bệnh nếu không được can thiệp sớm sẽ gây... thuoc-glucosamine Thuốc Glucosamine có tác dụng gì? Liều dùng như thế nào? Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của khớp và sụn nhờ khả năng sản sinh ra các phần tử Proteoglycan.... du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều...
Xem thêm >>



0899 955 990