Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lối sống không lành mạnh có thể làm giảm hệ miễn dịch của trẻ

Cập nhật: 09/01/2021 09:49 | Người đăng: Lường Toán

Tỷ lệ trẻ em nhập viện điều trị trong tình trạng bị dị ứng tại Anh đang tăng mạnh trong thời gian gần đây. Nguyên nhân dẫn đến điều này được cho là do một lối sống không lành mạnh, lười vận động… khiến cho hệ miễn dịch của trẻ bị suy yếu.

Theo số liệu thống kê, trong 5 năm qua số lượng trẻ em được đưa vào nhập viện để điều trị trong tình trạng bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng đã tăng khoảng 72%. Trong đó có 1.746 trường hợp bệnh nhân dưới 18 tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng sốc phản vệ giai đoạn 2018-2019 đã tăng hơn 1.015 trường hợp so với giai đoạn 2013-2014.

Nghiên cứu đã được công bố bởi một nền tảng được thiết lập để tưởng nhớ Natasha Ednan-Laperouse, người đã chết vào năm 2016 sau khi có phản ứng với bánh mì. Bánh mì mua từ Pret A Manger có chứa hạt vừng, mà cô gái 15 tuổi bị dị ứng, nhưng không được ghi trên nhãn.


Lối sống không lành mạnh có thể làm giảm hệ miễn dịch của trẻ

Một luật mới sẽ có hiệu lực vào năm tới, buộc tất cả những người bán thực phẩm phải ghi một danh sách đầy đủ các thành phần trên thực phẩm đóng gói sẵn để bảo vệ những người bị dị ứng.

Lý do tại sao trẻ em phát triển dị ứng nhiều hơn là không rõ ràng nhưng một số chuyên gia cho rằng lười tập thể dục, môi trường ô nhiễm và chế độ ăn uống không lành mạnh có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của trẻ.

"Những con số đáng sợ này cho thấy chúng ta đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về các phản ứng dị ứng. Số trẻ em bị dị ứng và bị các phản ứng dị ứng nghiêm trọng đang tăng lên hàng năm với tốc độ đáng báo động. Các nhà khoa học chưa hiểu tại sao số trẻ em bị dị ứng đang gia tăng, đó là lý do tại sao chúng ta đầu tư vào các dự án nghiên cứu quy mô lớn vào cả nguyên nhân và cách chữa trị tiềm năng", Tanya Ednan-Laperouse, người sáng lập Quỹ nghiên cứu dị ứng Natasha để tưởng nhớ con gái mình, nói.

Những người bị dị ứng nghiêm trọng có thể bị sốc phản vệ nếu họ tiếp xúc với thứ họ dị ứng và trong trường hợp xấu nhất, điều này có thể gây tử vong.

Sốc phản vệ là khi hệ thống miễn dịch của ai đó phản ứng thái quá đến mức họ có thể khó thở, nhịp tim nhanh, đổ mồ hôi nhiều, trở nên bối rối và thậm chí mất ý thức. Các triệu chứng có thể bùng phát như đau dạ dày, sưng - chủ yếu là ở lưỡi và nôn mửa. Những người trong tình trạng này cần được trợ giúp y tế khẩn cấp thường bao gồm một mũi tiêm adrenaline từ một thiết bị như epipen và xe cứu thương.

Hầu hết những người bị dị ứng nghiêm trọng được kích hoạt bởi thực phẩm - theo Allergy UK, những thứ phổ biến nhất là cần tây, gluten, hải sản, trứng, sữa, mù tạt, các loại hạt, đậu phộng, hạt vừng và đậu nành.

Theo dữ liệu được công bố bởi Tổ chức nghiên cứu dị ứng Natasha, trẻ em ở London và trẻ em dưới 10 tuổi chiếm tỷ lệ dị ứng lớn nhất. Ở London, số lượng nhập viện do sốc phản vệ đã tăng 167% từ 180 lên 480 và đối với các học sinh tiểu học, tỷ lệ tăng gấp ba lần từ 110 lên 330.

Nguồn: Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990