Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lợi ích của Yoga cho bà bầu ? Những bài tập an toàn nhất khi mang thai

Cập nhật: 09/01/2021 09:48 | Người đăng: Lường Toán

Yoga là một môn tập rất tốt cho cơ thể với bất kỳ nam và nữ. Nó giúp duy trì sự dẻo dai cho cơ thể đồng thời tác động tích cực đến bộ não và toàn thân. Không chỉ vậy, Yoga cho bà bầu còn có ý nghĩa rất quan trọng, giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian mang thai và còn giúp bà bầu dễ sinh nở. Vậy tập Yoga đúng cách như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thời điểm tập Yoga cho bà bầu tốt nhất?

Theo các chuyên gia bác sĩ khoa sản, với nữ giới khi không có bất kỳ một vấn đề bất thường nào về sức khỏe, thì tập Yoga có thể bắt đầu bằng thực hiện ngay khi bạn phát hiện ra mình có thai. Tuy nhiên, để an toàn hơn cho cơ thể thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia bác sĩ sản khoa để đưa ra lời khuyên tốt nhất trước khi bắt đầu bài tập. Đa số các bác sĩ sẽ cho phép thai phụ bắt đầu tham gia các bài tập thể dục kể từ tam cá nguyệt thứ hai của thai kỳ. Đó cũng là thời điểm mà tình trạng ốm nghén sẽ biến mất. Và ngay lúc này, người bệnh  có thể vận động một cách thoải mái để tốt cho sức khỏe và thai nhi.

Tập Yoga cho bà bầu dễ sinh

>>Xem thêm: Thuốc acyclovir có tác dụng gì? Cách dùng thuốc như thế nào?

Lợi ích của việc tập yoga cho bà bầu

Có thể thấy Yoga được khuyến cáo cho mọi lứa tuổi từ người già, người trẻ, nam hoặc nữ cùng rất tốt cho cơ thể. Hiểu rõ hơn về lợi ích tập Yoga, mời bạn cùng xem nhé:

  •         Yoga luôn tạo sự cân bằng về nội tiết trong cơ thể, tăng cường thể chất đồng thời giúp máu lưu thông trong cơ thể được tốt hơn.
  •         Giúp cải thiện sự lưu thông của oxy qua nhau thai nhờ việc bạn thường xuyên tập luyện hít thở sâu và đều.
  •         Giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.
  •         Việc duy trì tập yoga giúp cho quá trình mang thai của bạn không bị tăng cân quá nhiều, thai phụ sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh. Bên cạnh đó, em bé khi sinh ra sẽ có cân nặng chuẩn và khỏe mạnh.
  •         Việc tập Yoga sẽ giúp tăng sự đàn hồi của các dây chằng và cơ bắp. Từ đó sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị chuột rút, tình trạng đau nhức khi mang thai ở giai đoạn cuối thai kỳ.
  •         Hạn chế được nguy cơ sinh sớm, tình trạng huyết áp cao đồng thời duy trì lượng nước ối đầy đủ trong cơ thể
  •         Các bài tập thở của môn yoga giúp thai phụ dễ dàng lấy hơi khi rặn đẻ sau này.

Cụ thể tùy vào từng giai đoạn mang thai sẽ có những bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối khác nhau. Tuy nhiên dưới đây, dược sĩ các trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM sẽ tổng hợp bài tập đơn giản dễ thực hiện trong suốt quá trình mang thai. Bạn hãy tham khảo nhé.

Những bài tập Yoga cho bà bầu tốt nhất

1. Tư thế ngọn núi

Các bước thực hiện:

  •         Hãy đứng dang 2 chân rộng bằng hông sao cho bàn chân có 2 ngón cái song song với nhau. Đây là tư thế được nghiên cứu trong Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu có thể lấy cân bằng tốt nhất.
  •         Hãy giữ 2 cánh tay ở 2 bên phần thân người.
  •         Nhắm mắt lại sau đó từ từ thả lỏng cơ thể, cơ mặt và cơ vai.

Phương pháp thay thế khác:

  •         Bạn hãy chắp 2 bàn tay trước ngực rồi từ từ nhắm mắt lại đồng thời hít thở thật sâu. Bạn hãy lưu ý thực hiện bài tập này trước khi bước vào tập luyện nhằm điều chỉnh hơi thở, sự tập trung và duy trì sự cân bằng cho cơ thể.
  •         Đan 2 bàn tay vào nhau sau đó vừa giơ vừa dang rộng 2 cánh tay. Cứ như thế, bạn sẽ tiếp tục kéo 2 bàn tay lên trên đến khi 2 lòng bàn tay được đan chặt vào nhau và đồng thời giữ chặt trên đỉnh đầu.
  •         Cuối cùng bạn hãy duỗi thẳng 2 cánh tay đồng thời nghiêng thân mình về lần lượt qua 2 bên.
  •         Tư thế hướng dẫn trên sẽ giúp bạn khởi động làm nóng cơ thể.

2. Tư thế ghế ngồi

Các bước thực hiện

  •         Hãy đứng thẳng người đồng thời gập đầu gối lại như thể là bạn đang ngồi trên ghế. Tuy nhiên hãy lưu ý không nên gây áp lực lên vùng bụng, kết hợp phần giữ vững phần xương chậu của mình.
  •         Với tư thế trên bạn hãy đồng thời vừa nâng vừa dang rộng 2 cánh tay dọc theo thân mình và tốt nhất hãy giữ cho bàn tay luôn linh hoạt.

3. Tư thế cái cây

Các bài tập Yoga cho bà bầu

Với yoga cho bà bầu 3 tháng cuối có thể áp dụng tư thế trái cây rất tốt cho xương đồng thời giúp bạn dễ sinh hơn. Bạn nên chú ý thực hiện động tác dưới đây:

Các bước thực hiện:

  •         Chuẩn bị trong tư thế thứ 2, sau đó đặt áp lòng bàn tay vào thắt lưng. Sau đó hãy gập gối phải và đặt bàn chân phải lên đùi trái. Bạn hãy thử động tác này và nếu cảm giác quá khó, tốt nhất hãy đặt bàn chân lên bắp chân, tập trung nhìn vào một điểm đồng thời nên giữ thăng bằng cơ thể tốt nhất.
  •         Khi đã lấy lại thăng bằng cho cơ thể, hãy dang 2 cánh tay ra đồng thời kéo lên trên và chắp 2 bàn tay phía trên đỉnh đầu.

Nếu như bạn duy trì được động tác này mỗi ngày thì nó sẽ giúp bạn kéo giãn cơ thể toàn thân được thoải mái nhất.

4. Tư thế duỗi thẳng một nửa

Các bước thực hiện:

  •         Các bước chuẩn bị trong tư thế thứ 2, thai phụ hãy đặt một khối gạch yoga theo chiều dọc trước mặt bạn. Đồng thời đặt 2 bàn tay lên khối gạch để điều chỉnh phần xương chậu nó song song với vai mình.
  •         Để hỗ trợ tốt thì bạn có thể sử dụng một chiếc ghế hay dựa vào tường. Bằng cách đó bạn hãy đặt cánh tay lên dụng cụ hỗ trợ trước mặt trong khi lòng bàn tay sẽ được hướng vào trong, hai cánh tay sẽ được áp sát vào 2 bên tai

Những chia sẻ trên đây về Yoga cho bà bầu dễ sinh hi vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe tốt!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990