Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lấy tủy răng có đau không? Có nguy hiểm không?

Cập nhật: 20/03/2020 22:45 | Người đăng: Lường Toán

Tủy răng là một bộ phận chứa nhiều mô thần kinh và mạch máu giúp nuôi cấy răng phát triển vững chắc. Trường hợp tủy răng có vấn đề thì bác sĩ sẽ phải chỉ định lấy tủy răng để giảm nguy cơ bệnh lý về răng miệng. Nếu bạn còn băn khoăn về lấy tủy răng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Lấy tủy răng là gì?

Lấy tủy răng là cách thức can thiệp hàng đầu với những trường hợp bị viêm tủy răng. Quy trình này bao gồm lần lượt từng bước nhằm mục đích lấy sạch phần tủy răng bị viêm nhiễm, tổn thương bên trong khoang tủy. Sau đó thì ống chứa tủy sẽ được vệ sinh sạch sẽ và trám kín lại nhằm phục hồi răng. Khi làm đầy đủ các bước trên thì mới giải quyết trọn vẹn được ổ viêm nhiễm và chấm dứt các cơn đau đớn ở bệnh nhân.

Lấy tủy răng có đau không?

>>Xem thêm: Bệnh vảy nến da đầu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Trong điều trị nha khoa thì các bác sĩ thường rất hạn chế lấy tủy răng bởi mô tủy răng được xem là nguồn sống của những chiếc răng này. Thế nhưng với trường hợp răng bị sâu, tổn thương tủy, vỡ lộ tủy, gãy răng hay do viêm nhiễm tác động đến chân răng gây viêm tủy thì cần phải được chỉ định lấy tủy răng ngay để tránh gây nguy hiểm lâu dài.

Tại sao phải lấy tủy răng?

Mặc dù tủy răng bị viêm nhiễm có thể gây ra những cơn đau dữ dội nhưng các trường hợp sâu răng sớm, tủy viêm răng có thể tiên lượng hồi phục được thì sẽ cung cấp những yếu tố nhằm tăng cường quá trình tái khoáng. Qua đó ngăn chặn hủy khóa nhằm phục hồi những tổn thương thay vì phải lấy tủy

Trong khi đó thì với những trường hợp tạo thành lỗ sâu răng, tiên lượng thấy tủy răng bị viêm không thể phục hồi , hay trường hợp tủy đã bị hoại tử thì cần phải lấy ra toàn bộ mô nhiễm khuẩn để bảo vệ khoang tủy và hàn kín phục hồi mô vật cứng bằng loại vật liệu thích hợp. Khi hoàn thành tất cả các bước trên thì khoang tủy mới chấm dứt tình trạng nhiễm trùng, người bệnh không phải chịu những cơn đau nhức mà còn được bảo tồn mô rằng còn lại.

Một trong những cách nhận biết trường hợp bệnh nhân bị viêm tủy không thể hồi phục được là đa số người bệnh xuất hiện biểu hiện đau dữ dội, đau nhiều về đêm, kéo dài hàng giờ hay đôi khi chỉ trong thời gian ngắn vài phút, cơn đau có thể kéo dài thêm. Có không ít trường hợp cơn đau lan lên nửa đầu, nửa mặt khiến cho bệnh nhân mơ hồ không xác định được đau răng hay nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Với những trường hợp sâu răng và viêm tủy có thể hồi phục được thì người bệnh không cần phải lấy tủy mà chỉ cần có biện pháp chăm sóc hay bảo tổn với những biện pháp tái khoáng hóa, hoàn thiện lại bề mặt răng là có thể ổn định

Tóm lại tại sao phải lấy tủy răng thì còn phụ thuộc lớn vào quyết định của các bác sĩ nha khoa khi bạn đi thăm khám.

Lấy tủy răng có đau không?

Hiện nay với phương pháp điều trị cùng thiết bị y tế tiên tiến tại nha khoa thì việc lấy tủy răng khá nhẹ nhàng và không gây đau đớn như nhiều người e ngại. Do vậy bạn không cần phải lo lắng về tình trạng này, một số người bệnh cho biết lấy tủy răng không đau bằng những cơn đau do nhiễm trùng ống tủy gây nên.

Trong khi thực hiện lấy tủy răng thì bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê cục bộ khiến cho người bệnh mất cảm giác và ít đau hơn. Nếu như quá sợ thì bạn có thể dùng thuốc an thần do bác sĩ kê đơn để cảm thấy yên tâm hơn. Sau khi lấy tủy song thì bạn  sẽ không phải chịu những cơn đau do bệnh hành hạ.

Lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không?

Nhiều người lo lắng về lấy tủy răng có nguy hiểm không? Theo các dược sĩ các Trường Cao Đẳng Y Dược HCM thì lấy tủy răng hiện nay với công nghệ hiện đại khá an toàn mà không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe của bạn nói chung. Thế nhưng đó là khi bạn chọn được cơ sở y khoa uy tín, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm.

Lấy tủy răng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Nếu như bác sĩ không lấy tủy răng đúng kỹ thuật thì có thể gây ra một số biến chứng như đau, nhức và sưng tại nướu khu vực lấy tủy, nhất là phần trên nướu sẽ thấy lồi trên máu trắng, khi ấn vào sẽ có chất dịch máu vàng đục chảy ra. Đây là những dấu hiệu viêm nhiễm do lấy tủy răng không sạch, khiến cho người bệnh cảm giác lấy tủy răng xong bị đau. Tốt nhất bệnh nhân nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao.

Thông tin về lấy tủy răng vừa được chúng tôi giải đáp trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Đừng quên theo dõi bài viết ở chuyên mục sau để cập nhật thông tin hữu ích. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990