Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lấy búi tóc khổng lồ trong dạ dày bé trai 7 tuổi mắc hội chứng lạ

Cập nhật: 08/11/2021 18:13 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Ngày 8-11, ông Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận, phẫu thuật lấy ra ngoài gần 0,5 kg tóc từ dạ dày của một bé trai 7 tuổi.

Theo đó, ngày 4-11, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân là bé trai PTKN có dấu hiệu đi cầu không tự chủ, són phân.

Các bác sĩ phẫu thuật lấy gần 0,5 kg tóc từ dạ dày bé trai.

Các bác sĩ phẫu thuật lấy gần 0,5 kg tóc từ dạ dày bé trai.

 

Qua siêu âm, bác sĩ phát hiện bé N. có khối u lớn ở vùng thượng vị. Các bác sĩ tiến hành nội soi và khẳng định khối u là một búi tóc lớn, chiếm gần hết dạ dày.

Sau khi thăm khám, cháu N. được chẩn đoán mắc hội chứng Rapunzel – thích ăn tóc. Ekip y, bác sĩ Khoa Ngoại phẫu thuật mở dạ dày để lấy dị vật, ca phẫu thuật thành công và cháu N. đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Được biết, gia đình không hề biết cháu N. thích ăn tóc. Kết quả phẫu thuật khiến gia đình ngỡ ngàng.

Búi tóc 0,5 kg được lấy ra từ dạ dày bé N.

Búi tóc 0,5 kg được lấy ra từ dạ dày bé N.

Bác sĩ Phạm Xuân Duy, Phó trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho hay, hội chứng Rapunzel rất hiếm gặp. Bệnh nhi mắc hội chứng có biểu hiện thích ăn tóc của mình và người khác, lâu dần tóc tích tụ nhiều trong dạ dày.

Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau bụng, nôn, táo bón, tiêu chảy, sụt cân. Một số trường hợp biến chứng có thể làm thủng ruột.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Dược TPHCM

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990