Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn cách dưỡng da mặt đúng cách

Cập nhật: 17/02/2020 11:22 | Người đăng: Lường Toán

Chăm sóc da mặt đúng cách là những bước rất đơn giản giúp cho chị em sở hữu một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết cách chăm sóc da mặt như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Bước 1: Tẩy trang

Trong cách chăm sóc da thì bước quan trọng nhất đó là làm sạch da. Nhiều chị em thường chủ quan bỏ qua bước tẩy trang và chỉ dùng khi make up thì đó là một sai lầm khá lớn. Bạn nên chọn loại tẩy trang dạng dầu bởi nó sẽ giúp làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn hay kem chống nắng trên da mà không gây nên hiện tượng bị khô da.

Cách dưỡng da mặt mịn màng

>>Tham khảo thêm: Bệnh thiếu máu bẩm sinh có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Cách làm này rất đơn giản, bạn hãy lấy một lượng dầu tẩy trang nho để thấm vào bông tây trang sau đó lau nhẹ khắp khuôn mặt

Bước 2: Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là bước rất quan trọng giúp bạn có được làn da sạch sẽ và khỏe mạnh. Nó không chỉ lấy đi những lớp bụi bẩn, làm sạch nhờn, loại bỏ tế bào chết hay lớp trang điểm để giúp cho làn da thông thoáng. Mà còn ngăn ngừa được những loại vi khuẩn gây nên mụn. Bạn có thể thực hiện mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hãy chọn loại sữa rửa mặt tại các hãng phù hợp, uy tín với làn da của mình để làm tăng hiệu quả làm sạch da. Hãy rửa tay sạch trước khi rửa mặt để không làm vi khuẩn tồn tại trên da khiến cho da nổi mụn. Sau đó bạn hãy dùng nước ấm để làm sạch sâu da và rửa lại với nước mát nhằm tăng độ đàn hồi cho da.

Bước 3: Tẩy da chết

Tẩy da chết cũng là bước khá quan trọng trong cách dưỡng trắng da mặt mà chị em thường dùng. Bước này sẽ giúp làm sạch triệt để các lớp tế bào sừng và những tế bào còn sót lại trên da dầu khi rửa mặt, giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng và làn da đều màu hơn. Một số cách tẩy da chết hiệu quả từ những nguyên liệu tự nhiên như sau:

  • Bột nghệ và mật ong: Hãy lấy 2 thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó hãy thoa lên mặt rồi matxa nhẹ nhàng trong 5 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu vào da. Qua đó sẽ giúp loại bỏ được lớp sừng trên da để nuôi dưỡng làn da chắc khỏe rồi rửa lại với nước mát.
  • Đường và chuối: Bạn hãy xay nhuyễn 1 trái chuối với đường, dùng hỗn hợp này để thoa lên mặt, bạn hãy matxa trong vòng 5 phút rồi rửa sạch với nước
  • Cách tẩy da chết với muối và dầu ô liu: Muối có tính sát khuẩn trên da rất tốt. Bạn có thể dùng 3 thìa muối với 2 thìa dầu ô liu để thoa lên mặt. Sau đó hãy massage trong vòng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bước 4: Các bước đắp mặt nạ dưỡng da

Theo các dược sĩ của ác Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, cách đắp mặt nạ dưỡng da giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Tùy vào từng loại da dầu, da khô hay da thường có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên dưỡng da như mật ong, nghệ, sữa chua không đường, dưa chuột, nha đam, ô liu và dầu dừa…

Thông thường bạn hãy trộn những loại nguyên liệu trên với tỉ lệ vừa phải để tạo thành mặt nạ hỗn hợp lên da. Mát xa những dưỡng chất ở nguyên liệu tự nhiên giúp chúng thấm đều đồng thời duy trì độ căng bóng và mềm mịn cho làn da của bạn.

Hãy làm sạch sa của bạn trước khi đắp mặt nạ với nước lạnh. Không nên sử dụng nước nóng bởi nó sẽ làm nở lỗ chân lông khiến cho da bạn dễ bị vi khuẩn đi vào hình thành mụn.

Bước 5: Dùng nước hoa hồng

Với các chị em thì chắc hẳn đều nắm được cách dưỡng da ban đêm bằng nước hoa hồng. Bạn cũng có thể dùng vào ban ngày có tác dụng làm se khít lỗ chân lông đồng thời cân bằng da. Qua đó giúp cho làn da của bạn luôn duy trì được độ săn chắc và kiểm soát bã nhờn hiệu quả. Với từng loại da thì bạn có thể dùng nước hoa hồng khác nhau để tạo độ ẩm cũng như cân bằng da phù hợp.

Bước 6: Dùng kem dưỡng da

Sau khi thực hiện các bước làm sạch da ở trên thì bạn đừng quên bôi kem dưỡng ẩm, giúp cho làn da của bạn luôn mềm mịn. Đây là cách rất tốt giúp cung cấp nước và giữ nước trên làn da của bạn có độ đàn hồi tốt hơn để làm giảm quá trình lão hóa da.

Dưỡng da mặt hàng ngày mang lại hiệu quả tốt

Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì bạn có thể loại kem dưỡng khác phù hợp chuyên trị. Trước khi ra khỏi nhà bạn đừng quên bôi kem chống nắng mặt trời. Nhất là sau khi thoa kem dưỡng vào lòng  bàn tay áp lên má rồi massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ để kem dưỡng thẩm thấu nhanh, sâu vào làn da của bạn.

Mỗi mùa sẽ có loại kem dưỡng khác nhau. Mùa đông bạn nên chọn loại kem dưỡng có độ ẩm sâu để tránh được tình trạng khô ráp và nứt nẻ. Còn với mùa hè thì bạn nên chọn loại dưỡng ẩm nhẹ, gel sữa dưỡng giúp cơ thể thẩm thấu nhanh mà không bị bết dính.

Bước 7: Chế độ sinh hoạt điều độ

Ngoài những cách chăm sóc da cơ bản mà chúng tôi vừa cung cấp trên thì bạn cũng nên thiết lập một chế độ sinh hoạt phù hợp để làn da của bạn luôn khỏe mạnh nhé:

  • Tăng cường hoa quả, vitamin và khoáng chất tự nhiên có lợi cho làn da giúp bổ sung nước đầy đủ cho làn da luôn mịn màng
  • Có chế độ ăn uống phù hợp như ăn nhiều rau xanh, giảm những loại đồ uống có gas, đồ ăn chiên rán…
  • Hãy  ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để làn da của bạn kịp thời nghỉ ngơi, tái tạo kịp thời đồng thời tránh được tình trạng xuất hiện nổi mụn hay nếp nhăn.
  • Nên tập thể dục thường xuyên mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Từ đó bạn sẽ được sở hữu làn da khỏe mạnh và hồng hào.

Những thông tin trong bài viết trên đây hi vọng giúp bạn đọc tìm hiểu về cách dưỡng da đúng cách và hiệu quả. Đừng quên theo dõi các bài viết ở chuyên mục tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe nhé!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990