Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hơn 23.000 gia cầm nhiễm cúm A/H5N6 tại Việt Nam

Cập nhật: 10/02/2020 19:45 | Người đăng: Lường Toán

Kết quả xét nghiệm mẫu gia cầm chết ở xã Tân Khang, Tân Thọ (huyện Nông Cống) và xã Quảng Trường (huyện Quảng Xương) cho thấy dương tính với cúm A/H5N6.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thanh Hóa thông tin như trên, chiều 10/2. Trưa cùng ngày, chính quyền địa phương đã tiêu hủy hơn 23.000 gia cầm chủ yếu là gà, vịt của 10 hộ dân. Trong đó huyện Nông Cống tiêu hủy hơn 19.800 con, huyện Quảng Xương tiêu hủy gần 3.300 con.

Ổ dịch H5N6 được phát hiện tại một số nơi

Nhà chức trách đã phun thuốc khử trùng bao vây ổ dịch, yêu cầu các hộ chưa được tái đàn trong thời gian tới. Ngành Thú y khuyến cáo người chăn nuôi thường xuyên tiêm phòng đàn gia cầm theo định kỳ, thực hiện tốt việc tiêu độc khử trùng các khu chuồng trại.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có công điện gửi các địa phương về việc tập trung phòng chống dịch cúm gia cầm. Bộ này cho biết, năm 2019, bệnh cúm gia cầm xảy ra tại 41 huyện thuộc 24 tỉnh, thành phố, buộc phải tiêu hủy trên 133.000 con. Hiện một số ổ dịch cúm A/H5N6 đã được phát hiện tại Quảng Ninh, Hà Nội, Nghệ An.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, cúm A/H5N6 là chủng virus có độc lực cao đã ghi nhận người mắc và tử vong ở Trung Quốc. Tuy nhiên chưa có bằng chứng lây truyền từ người sang người. Để chủ động phòng, chống, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường giám sát, điều tra phát hiện sớm các ổ dịch; ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhập lậu gia cầm...

Trường Cao Đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990