Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học phí các Trường ĐH Y Dược tăng vọt năm 2020/2021

Cập nhật: 02/06/2020 12:42 | Người đăng: Lường Toán

Hiện nay một số trường đã công bố về phương thức tuyển sinh và học phí của các ngành đào tạo. Trong đó thì Trường ĐH Y Dược TP.HCM cũng đã có công bố về những vấn đề trên vào tối ngày 1/6. Cụ thể về học phí ngành Y khoa có thể lên tới 68 triệu đồng/năm và cao nhất là ngành Răng Hàm Mặt có thể lên tới 70 triệu đồng/năm.

Đa số những ngành đều xét tuyển với tổ hợp B00 (Toán- Hóa- Sinh); và chỉ có riêng ngành Dược học được xét tuyển với tổ hợp A00 (Toán- Vật Lý- Hóa).

Đồng thời Nhà trường xét tuyển theo 2 phương thức chính dưới đây:

Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, hình thức này được áp dụng với tất cả các ngành đào tạo.

Điểm xét tuyển được tính theo công thức: tổng điểm các bài thi/môn thi với thang điểm 10 cộng đối với từng bài thi/môn thi. Sau đó lấy số điểm này cộng với điểm ưu tiên đối tượng hay khu vực theo quy định. Cuối cùng được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Công thức như sau:

Điểm xét tuyển = tổng điểm các bài thi/môn thi (a) + các điểm ưu tiên (b).

  • Trong đó tổ hợp B00 thì (a) = điểm thi môn sinh học + điểm thi môn toán + điểm thi môn hóa học hoặc với tổ hợp A00 thì  (a) = điểm thi vật lý + điểm thi toán + điểm thi hóa học.
  • (b) = điểm ưu tiên đối tượng, khu vực

Với những trường hợp xét tuyển kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Trường hợp này được áp dụng đối với ngành Răng-Hàm-Mặt,ngành Y khoa, Dược học và với  Điều dưỡng chiếm khoảng 25% chỉ tiêu của từng ngành.

Theo đó thì đối tượng tham gia xét tuyển là những thí sinh có tổng điểm thi (theo tổ hợp xét tuyển) và điểm ưu tiên (nếu có) sau khi cộng phải đặt bằng hoặc trên mức điểm tối thiểu trong ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ giáo dục và đào tạo đã xác định. Ngoài ra điểm xét trúng tuyển do Hội đồng tuyển sinh trường quy định.

Đồng thời với những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt 6,0 trở lên, hoặc TOEFL iBT 60 trở lên. Thì phải đảm bảo yêu cầu là các chứng chỉ đều phải còn hạn và những đơn vị cấp chứng chỉ TOEFL iBT phải là Educational Testing Service (ETS); International Development Program (IDP) hay IELTS là British Council (BC).

Bên cạnh đó thì điểm xét tuyển được tính dựa trên tổng điểm những bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi trong tổ hợp các môn xét tuyển, cộng với điểm ưu tiên của từng đối tượng trong khu vực mà Nhà trường quy định và được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Công thức tính như sau:

Điểm xét tuyển = tổng điểm các bài thi/môn thi (a) + điểm ưu tiên (b).

Trong đó: 

  • (a) = điểm thi môn sinh học + điểm thi môn toán + điểm thi môn hóa học, hoặc (a) = điểm thi môn vật lý + điểm thi môn toán + điểm thi môn hóa học.
  • Và (b) = điểm ưu tiên đối tượng, khu vực

Với những thí sinh chọn phương án 2 thì điểm trúng tuyển không được thấp hơn so với điểm trúng tuyển ở phương án 1 trong cùng 1 ngành là 2 điểm.

Nhà trường sẽ công bố kết quả xét tuyển của thí sinh vào ngày 27/9

Theo dự kiến, Nhà trường cũng sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 của thí sinh trước 17h ngày 27/9. Những thí sinh trúng tuyển cần phải xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 3/10 (tính theo dấu bưu điện).

Bên cạnh đó thì trong trường hợp những thí sinh đạt điểm trúng tuyển mà vượt quá chỉ tiêu do Bộ GD-ĐT phê duyệt cho từng ngành đào tạo khi có điểm xét tuyển bằng nhau thì Nhà trường sẽ ưu tiên cho những thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Các bạn thí sinh cần lưu ý: Nhà trường sẽ không sử dụng điểm thi được bảo lưu ở các kỳ thi năm trước để tuyển sinh.

Một số chính sách ưu tiên tại trường

Năm 2020, Trường ĐH Y Dược TP.HCM thực hiện một số chính sách ưu tiên như sau:

Những thí sinh được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế:

Môn Hóa học, sinh học sẽ được tuyển thẳng vào các ngành trong nhà trường quy định.

Với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Sinh và môn Hóa học:

Đạt giải nhất môn Sinh sẽ được tuyển thẳng vào ĐH ngành y khoa hoặc ngành răng-hàm-mặt.

Còn những thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn Sinh sẽ được tuyển thẳng vào một trong các ngành: điều dưỡng, điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, y học cổ truyền, y học dự phòng, điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, y tế công cộng, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật phục hình răng, dinh dưỡng.

Thí sinh đạt giải nhất môn Hóa được tuyển thẳng vào ĐH ngành dược học.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn Hóa được tuyển thẳng vào học ĐH ngành kỹ thuật xét nghiệm y học.

Những thí sinh tham gia cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia đã đoạt giải do Bộ GD-ĐT tạo tổ chức. Đồng thời đủ điều kiện đã tốt nghiệp THPT hay có dự án hoặc nội dung đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực y, sinh học và nội dung đề tài phù hợp với ngành đào tạo:

Thí sinh đạt giải nhất được tuyển thẳng vào học ĐH ngành y học dự phòng hay y học cổ truyền.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào học ĐH một trong các ngành: , điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh điều dưỡng, điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, điều dưỡng y tế công cộng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật phục hình răng, dinh dưỡng.

Theo đó thì học phí cao nhất của các khoa trong trường là 70 triệu đồng/năm với ngành Răng Hàm mặt

Còn đối với ngành Y khoa thì học phí dự kiến năm học 2020-2021 dự kiến là 68 triệu đồng/năm. Các ngành còn lại dao động từ 30-50 triệu đồng/năm.

Ở các năm học tiếp theo, thì học phí sẽ tăng 10% mỗi năm theo lộ trình.

Trên đây là những thông tin về học phí và phương thức tuyển sinh của Trường ĐH Y Dược TP.HCM do ban tư vấn tuyển sinh của trường Cao Đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990