Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hoang mang phòng khám có yếu tố Trung Quốc vẽ bệnh, thu tiền, sở y tế vào cuộc

Cập nhật: 10/07/2019 11:36 | Người đăng: Lường Toán

Sở Y tế TP. HCM đã nắm được thông tin một nam bệnh nhân quê Quảng Nam tố phòng khám Hoàn Cầu vẽ bệnh, thu tiền khi khám nam học tại đây.

Sáng ngày 9/7/2019, một lãnh đạo Sở Y tế TP. HCMthông tin cho Báo Đất Việt biết, đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn tiến hành kiểm tra thông tin anh Vũ Đ.V. (26 tuổi, quê Quảng Nam) tố đội ngũ y tế ở Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) vẽ bệnh thu tiền.

Theo anh V. cuối tháng 6/2019 có nghi ngờ mình bị mắc bệnh nam học nên đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu để kiểm tra. Tại đây, nhân viên phòng khám cho biết anh bị dài bao quy đầu phải tiến hành tiểu phẫu.

Trong khi tiến hành làm tiểu phẫu, các nhân viên của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu lại tiếp tục giục anh V. ký vào nhiều loại giấy tờ khác với các liệu trình chữa bệnh để thu tiền hàng chục triệu đồng.

Nam bệnh nhân tố phòng khám đa khoa Hoàn Cầu vẽ bệnh thu tiền của bệnh nhân

Mặc dù mất nhiều tiền để chữa trị nhưng đến nay căn bệnh nam khoa của anh V. đến nay vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm mà còn bị nặng hơn. "Họ băng bó sơ sài, đến nay phần dương vật của tôi vẫn đau buốt" - anh V. bày tỏ.

Được biết, trước đây Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cũng từng dính nhiều sai phạm và có sự tham gia của bác sĩ người Trung Quốc. Đến cuối năm 2018, Sở Y tế TP. HCM đã công bố hàng loạt sai phạm của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, kèm theo mức xử phạt vi phạm hành chính gần 200 triệu đồng. 

Sai phạm của phòng khám này gồm: chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, cung cấp dịch vụ khám bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề...

Đến đầu năm 2018, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng ra quyết định xử phạt phòng khám này 75 triệu đồng vì có nhiều sai phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế nêu rõ, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (chủ Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu) đã chỉ định nhiều bệnh nhân sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh với mục đích vụ lợi.

Nghiêm trọng hơn, nhân viên phòng khám đa khoa Hoàn Cầu còn thực hiện hành vi cố ý sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin trong quá trình khám chữa cho người bệnh; đồng thời thu giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.

Tháng 10/2016, chị T.N.T.H. (ngụ Q.4, TP.HCM) cũng bị nhân viên của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu vẽ bệnh thu tiền khi khám phụ khoa tại đây.

Ban đầu chị H. được nhân viên của phòng khám thông báo qua điện thoại về mức chi phí khám và chữa bệnh ở đây thấp. Nhưng sau khi chị H. đến phòng khám thì lại được thông báo một mức giá khác cao hơn nhiều lần, kèm theo những lời đe dọa về tình hình sức khỏe từ các bác sĩ ở đây.

Sau đó chị được tư vấn các mức giá: 13,8 triệu đồng (công nghệ dao Leep của Mỹ); phẫu thuật cổ tử cung, 5,8 triệu đồng (laser tê công nghệ Việt Nam, đau và biến chứng); và 9,8 triệu đồng (công nghệ Hàn Quốc, có thuốc mê và không biến chứng, không đau) .

Phẫu thuật nang có ba mức giá: 19,8 triệu (công nghệ dao Leep của Mỹ, rất an toàn); 9,8 triệu đồng (đau, có sẹo) và 16,8 triệu đồng (không đau và không biến chứng) và

Sau khi tiến hành phẫu thuật, chị phải truyền thuốc từ ba đến bảy ngày, kết hợp uống thuốc kéo dài ba tháng. Mỗi ngày truyền thuốc chi phí 1,5 triệu đồng. Sau khi bàn bạc với gia đình, chị H. chọn gói phẫu thuật cổ tử cung 9,8 triệu đồng và gói phẫu thuật nang 16,8 triệu đồng.

“Tổng chi phí cho ngày điều trị hôm đó hết khoảng 40,9 triệu đồng, bao gồm tiền phẫu thuật cổ tử cung, phẫu thuật nang, hút dịch và thêm 1,5 triệu truyền thuốc”, chị H. cho biết.

Mặt khác, khi chị H. tới Bệnh viện phụ sản Q.T. kiểm tra, căn cứ kết quả siêu âm trước phẫu thuật của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, Bác sĩ ở bệnh viện này nhận định, cổ tử cung bệnh nhân H. không loét, không có nang napoth.

“Không hiểu vì sao các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu lại chẩn đoán tôi bị bệnh này bệnh kia. Rồi chỉ định phẫu thuật nang, tử cung, chiếu đèn hồng ngoại. Thậm chí họ chỉ định truyền thuốc cho tôi liên tục như vậy?”, chị H. bức xúc.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990