Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hoại tử vòng 3 vì bôi sử dụng thuốc nam để chữa trĩ

Cập nhật: 11/10/2019 14:59 | Người đăng: Lường Toán

Mắc bệnh trĩ 11 năm nay, chị Trần Thị Kh. (31 tuổi, quê Bắc Giang) chưa từng đi khám, chữa ở cơ sở y tế nào mà chỉ bôi thuốc nam mỗi khi trĩ biểu hiện sưng to. Mới đây, chị này phải nhập viện cấp cứu vì hoại tử rộng vùng hậu môn.

Ngày 11-10, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thông tin cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân quê ở Bắc Giang bị biến chứng, hoại tử nặng vùng cơ hậu môn và tầng sinh môn do mắc bệnh trĩ 11 năm nay nhưng chị bôi thuốc nam.

Theo lời kể từ gia đình bệnh nhân, chị Trần Thị Kh., 11 năm qua, dù biết bị bệnh trĩ nhưng chưa từng đi khám, chữa ở cơ sở y tế nào. Khoảng một tháng nay, chị thấy đau rát nhiều, đi vệ sinh khó khăn, trĩ có biểu hiện sưng to hơn nên đã dùng thuốc nam bôi vào vùng hậu môn.

Thế nhưng, sau khi dùng thuốc, búi trĩ không những không khỏi mà trĩ sa to nhiều hơn, kèm theo đau rát, thậm chí thuốc bôi chảy rớt xuống vùng hậu môn còn khiến chị thấy đau rát, bỏng và loét vùng hậu môn.. Đến khi búi trĩ có nhiều điểm tím đen thì gia đình mới đưa bệnh nhân đến Bệnh viện 108 khám.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị trĩ hỗn hợp độ IV, hoại tử rộng vùng cơ hậu môn và tầng sinh môn. Các bác sĩ đã cắt lọc búi trĩ hoại tử, làm hậu môn nhân tạo đại tràng sigma, sau đó tiếp tục điều trị ngâm rửa để chờ phẫu thuật những lần tiếp theo.

PGS.TS Triệu Triều Dương, Viện trưởng Viện Phẫu thuật tiêu hóa – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh nhân Kh. sẽ phải phẫu thuật nhiều lần mới hy vọng cải thiện một phần chức năng tự chủ của hậu môn.

Chắc chắn, sau điều trị, bệnh nhân vẫn phải chịu di chứng rất nặng nề, nguy cơ bị hẹp hậu môn, rối loạn chức năng hậu môn do tổn thương cơ thắt hậu môn và có thể phải tạo hình cơ thắt hậu môn bằng cơ thon.

Nguồn: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990