Sonoun Kimlee Salon đã hoạt động từ đầu năm 2018, thực hiện nhiều liệu trình như tiêm Botox, cắt mắt 2 mí, lột da bằng hóa chất, tiêm mặt... Điều đáng nói là cơ sở này không có giấy phép và tụ tập rất nhiều gián, không đảm bảo vệ sinh.

Giám đốc cơ quan y tế Australia cho biết, cơ sở thẩm mỹ viện này không đạt chuẩn an toàn vệ sinh. Không có bằng chứng nào cho thấy các thiết bị của cơ sở này được làm sạch, hoặc khử trùng. Đáng nói, cơ quan y tế còn phát hiện có gián bò trên thiết bị y tế. Điều này càng làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Hàng trăm bệnh nhân, chủ yếu là người Việt Nam và Campuchia thực hiện các tiểu phẫu ở đây có nguy cơ mắc các bệnh như viêm gan B, viêm gan C và HIV.

Hàng trăm người có nguy cơ nhiễm HIV do phẩu thuật thẩm mỹ

Hiện giới chức đã lên tiếng khuyên các khách hàng của cơ sở thẩm mỹ này nên đi thử máu ngay lập tức, phòng trừ trường hợp bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường máu như viêm gan B, C và HIV.

Cảnh sát sẽ liên lạc với 68 bệnh nhân của phòng khám cũng như tịch thu hồ sơ để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, khâu lưu trữ hồ sơ ở đây rất lắm vấn đề, cảnh sát cho rằng có thể vẫn còn hàng trăm bệnh nhân khác cần biết đến vấn đề nghiêm trọng này.

Hiện giờ, Sở Y tế đã đình chỉ tạm thời thẩm mỹ viện Sonoun Kimlee Salon. Trong khi đó, chủ tiệm trang sức Thành Lợi - Sonoun Saing - cho biết chưa từng có khách hàng than phiền về dịch vụ của thẩm mỹ viện, ông và vợ mình đều đang mong chờ được cấp phép hoạt động trở lại.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM