Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hàn Quốc có ca tử vong thứ 12, tổng người nhiễm nCoV tăng lên 1.146

Cập nhật: 02/03/2020 08:57 | Người đăng: Lường Toán

Trong 169 ca nhiễm mới được công bố sáng 26/2, có 134 người đến từ Daegu, 19 người tại Bắc Gyeongsang... Ca tử vong mới nhất được công bố đầu giờ chiều cùng ngày. 

Trung tâm phản ứng nhanh Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cập nhật số liệu người nhiễm nCoV vào 10h sáng (giờ địa phương) ngày 26/2.

Số lượng ca nhiễm nCoV tại Hàn thêm 169 so với chiều 25/2, nâng tổng số lên 1.146 chỉ sau 37 ngày kể từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên. Trong số 169 ca mới, có 134 người đến từ Daegu, 19 người tại Bắc Gyeongsang. Các ca xác nhận còn lại ở Seoul, Busan, Incheon, Gyeonggi và Nam Gyeongsang.

Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Busan. Ảnh: Yonhap.

Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Busan. Ảnh: Yonhap.

Ngày 25/2, hai bệnh nhân dương tính với nCoV tại Hàn qua đời, nâng tổng số ca tử lên 11. Ca tử vong thứ 10 là một bệnh nhân nam 58 tuổi, được điều trị tại bệnh viện Daenam thuộc khu Cheongdo, Daegu, theo Yonhap News.

Ca tử vong thứ 11 là người đàn ông có quốc tịch Mông Cổ, 35 tuổi, điều trị tại bệnh viện Myongji thuộc Goyang, tỉnh Gyeonggi. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên của người nước ngoài sống tại Hàn Quốc. Người này có tiền sử bệnh gan mãn tính và suy thận trước khi nhiễm virus corona.

Tối 25/2, Yonhap News đưa tin một quan chức đứng đầu Ban phòng chống dịch bệnh Tây Daegu, từng giấu mình là thành viên giáo phái Shincheonji, đã nhiễm bệnh và lây cho 4 đồng nghiệp khác.

Sáng 26/2, Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc xác nhận thư ký của Phó thị trưởng ban Kinh tế thành phố Daegu dương tính với nCoV. Người này có tiếp xúc chặt chẽ với đoàn đón trực tiếp Tổng thống Moon Jae-in hôm qua tại Daegu.

Trước tình hình này, Nhà Xanh thông báo những quan chức và phòng viên tiếp xúc với vị thư ký nói trên cần kiểm tra các triệu chứng và liên hệ với phòng khám sàng lọc nếu có nghi ngờ. Tòa thị chính Daegu đóng cửa từ sáng 26/2 để kiểm dịch.

Đến 13h (giờ địa phương), Hàn Quốc báo cáo ca tử vong thứ 12. Theo cơ quan y tế thành phố Daegu, một người đàn ông 73 tuổi điều trị tại bệnh viện Dongsan thuộc Đại học Keimyung đã chết vào 1h sáng 26/2. Nguyên nhân chính xác của cái chết là sốc nhiễm khuẩn. Người này xét nghiệm dương tính với nCoV vào 20/2 thông qua phòng khám sàng lọc của Trung tâm y tế Daegu và được đưa đến Bệnh viện Dongsan vào ngày 23/2. 

Nguồn tổng hợp: Cao Đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990