Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hà Nội và TPHCM công bố kết quả xét nghiệm trường hợp nghi nhiễm Covid 19

Cập nhật: 17/03/2023 17:36 | Người đăng: Lường Toán

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), tính đến 7 giờ ngày 4-8, có khoảng 9.249 người trở về từ Đà Nẵng và cho kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy tại TP HCM trong 24 giờ qua thì đã có thêm 3.684 trường hợp âm tính, hiện vẫn chưa phát hiện thêm ca dương tính.

TP HCM công bố thêm kết quả xét nghiệm 3.684 người đến từ Đà Nẵng

Cũng theo HCDC cho biết, đến khoảng 7 giờ sáng 4-8, có khoảng 42.909 người từ Đà Nẵng vào TP HCM từ ngày 1 đến 28-7 đã đến để  khai báo y tế. Trong số đó, có khoảng 28.454 người đã lấy mẫu xét nghiệm, hiện có khoảng 9.249 trường hợp cho kết quả âm tính, 6 trường hợp dương tính, đó chính là 6 người nhiễm Covid-19 cuối cùng được công bố tại Thành phố.

Bên cạnh đó có khoảng 792 trường hợp là những người đã tiếp xúc với những ca nhiễm Covid-19 đợt mới ở TP HCM đều đã được xác định và cách ly đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Trong số danh sách đó, có khoảng 357 người cho kết quả âm tính, số người còn lại hiện vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm.

Cho đến nay thì cả TP HCM có 69 ca nhiễm Covid-19. Trong đó chỉ có 8 ca nhiễm của đợt mới, số những bệnh nhân còn lại đều đã khỏi và được xuất viện.

Hiện nay, HCDC vẫn đang trong thời gian phối hợp với những cơ quan chuyên trách để thực hiện những hoạt động giám sát tại cộng đồng và các cơ sở khám chữa bệnh; cách ly trường hợp nhập cảnh trái phép. Tính đến ngày 2-8, TP HCM hiện đã phát hiện 121 trường hợp nhập cảnh trái phép, họ hiện đã đều được đưa đi cách ly.

Hiện nay, trên địa bàn TP HCM có khoảng 1.495 người hiện đang trong thời gian theo dõi tại các điểm cách ly tập trung, đồng thời có khoảng 8.113 người cách ly tại nơi lưu trú. Những trường hợp bệnh nhân trở về từ vùng dịch đều đã có kết quả xét nghiệm lần 1 tuy nhiên vẫn chưa đủ 14 ngày hayđang đợi kết quả cũng được yêu cầu cách ly tại nhà.

Bộ y tế khuyến cáo: "Rửa tay là biện pháp phòng chống những bệnh truyền nhiễm lây qua đường tiếp xúc rất quan trọng, trong đó có Covid-19. người bệnh tốt nhất hãy hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Trường hợp đi ra ngoài thì tốt nhất hãy mang khẩu trang đồng thời giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Người bệnh cần phải thực hiện đúng việc tự cách ly tại nhà. Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng chống dịch Covid-19".

508 mẫu xét nghiệm kỹ thuật PCR của người có triệu chứng nghi ngờ tại Hà Nội cho kết quả âm tính 

Ngoài những tỉnh thành là tâm dịch Dịch Covid-19 thì một số nơi tại Việt Nam vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Tính đến sáng ngày 4/8 thì có 652 ca bệnh.

Trong bối cảnh này thì ngày 3/8, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Thông báo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố về kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về các giải pháp mà người dân cần phải thực hiện nhằm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Hà Nội: Hiện có hơn 70.000 ca nghi nhiễm đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV

Cũng theo đó thì Sở Y tế Hà Nội đã thông tin cho biết rằng tínhtừ 8-7 cho tới 14h ngày 3/8, trên địa bàn TP Hà Nội ghi nhận với tổng số 88.289 người trở về từ Đà Nẵng.

Qua rà soát, kiểm tra thì các đơn vị y tế cũng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm với khoảng 508 trường hợp xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ. Trong đó thì tất cả những kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR của các trường hợp trên đều cho kết quả âm tính với nCoV.

Bên cạnh đó, các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội cũng đã tiến hành xét nghiệm nhanh trường hợp nghi nhiễm Covid-19 với 70.689 trường hợp. Trong đó kết quả xét nghiệm nhanh ban đầu cho thấy có 12 trường hợp dương tính, tuy nhiên sau đó thì xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR thì cho kết quả những trường hợp trên đều cho kết quả âm tính với nCoV.

Tạm dừng lễ hội, hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm để phòng dịch

Trước những diễn biến phức Tạp thì Hà Nội cũng đã có yêu cầu về công tác Phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội. Trong đó ban chỉ đạo phòng chống tại quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc trong việc tổ chức tuyên truyền nhằm giúp mọi người thực hiện đúng việc giữ khoảng cách tối thiểu theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Bên cạnh đó những lễ hội, và hoạt động thường tập trung đông người tại các khu vực như Phố đi bộ Hồ Gươm cũng cần phải tạm dừng nhằm giúp đảm bảo việc phòng dịch đồng thời hạn chế được nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngoài ra, UBND cũng giao đến các quận, huyện, thị xã cùng với các phường, thị trấn trên địa bàn trong việc tiếp tục triển khai việc rà soát, thống kê, xét nghiệm đồng thời thực hiện việc cách ly với tất cả những người trở về từ vùng có dịch, hay những trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với bệnh nhân đang mắc Covid-19.

Không chỉ vậy, cần tuyên truyền, vận động đến những phạm vi nhỏ như từng hộ gia đình về công tác phòng, chống dịch, từ đó giúp đảm bảo cho tất cả mọi người đều phải nắm rõ đầy đủ những khuyến cáo do Bộ Y tế đã ban hành và thực hiện một cách nghiêm túc.

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam

Tính tới 6h sáng 4/8, sau khi có ghi nhận thêm khoảng 10 ca bệnh nhân mới tại Đà Nẵng và Quảng Nam, thì số ca nhiễm Covid ở Việt Nam lên 652 trường hợp, trong đó đã có 374 bệnh nhân được chữa khỏi bệnh hoàn toàn, và có 6 trường hợp khác không qua khỏi do mắc bệnh lý nền nặng và nhiễm Covid-19.

Còn lại là 272 người bệnh khác hiện đang tiếp tục được các bác sĩ điều trị bằng các phác đồ điều trị phù hợp với thể trạng của từng người nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất, trong đó bao gồm hơn 133.000 trường hợp đã được yêu cầu cách ly trên cả nước với mục đích hạn chế nguy cơ lây lan của dịch.

Hiện các địa phương trên cả nước, trong đó bao gồm Hà Nội hiện vẫn đang quyết tâm thực hiện những biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, từ đó giúp kiểm soát được tình hình dịch bệnh hiện nay. Người dân tốt nhất hãy tuân thủ nghiêm túc chấp hành những khuyến cáo của Bộ Y tế để tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
nguyen-nhan-dau-hieu-tre-bi-bai-nao-la-gi-bai-nao-co-chua-duoc-khong Nguyên nhân, dấu hiệu trẻ bị bại não là gì? Chữa được không? Bại não do một phần của não bộ bị tổn thương khiến cho các cơ ở vùng não không hoạt động bình thường được. Bệnh nếu không được can thiệp sớm sẽ gây... thuoc-glucosamine Thuốc Glucosamine có tác dụng gì? Liều dùng như thế nào? Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của khớp và sụn nhờ khả năng sản sinh ra các phần tử Proteoglycan.... du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều...
Xem thêm >>



0899 955 990