Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Gương mặt lồi lõm in hằn khẩu trang của bác sĩ Vũ Hán

Cập nhật: 06/02/2020 08:32 | Người đăng: Lường Toán

Hình ảnh những vết hằn trên mặt cho thấy sự hy sinh cùng tinh thần làm việc cật lực của đội ngũ y bác sĩ tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Truyền thông địa phương cho biết, nhân viên y tế tại các bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - tâm chấn của dịch virus corona - làm việc không ngừng nghỉ mỗi ngày. Nhiều người thường kết thúc ngày làm việc kiệt sức bằng giấc ngủ ngay trên ghế hoặc sàn bệnh viện trước khi bắt đầu cho một ca khác.

Các đội y tế bận rộn đến nỗi không có nhiều thời gian để ăn hoặc thậm chí đi vệ sinh. Trong khi đó, họ phải đeo đồ bảo hộ với khẩu trang, kính kín mít nhằm tránh lây nhiễm. Sự căng thẳng về tinh thần khi đối phó với số lượng bệnh nhân nhiễm virus corona ngày càng tăng cùng khẩu trang, quần áo kín như bưng khiến nhiều nhiều người bị phồng rộp, lở loét và bong vảy trên mặt và cơ thể.

Gương mặt in hằn vết đeo khẩu trang của một nhân viên y tế. 

Gương mặt in hằn vết đeo khẩu trang của một nhân viên y tế. 

Những hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội ghi lại sự vất vả, gian khổ của lực lượng nhân viên y tế đang ngày đêm làm việc để góp phần khống chế dịch và chăm sóc bệnh nhân. 

[Trong những bức ảnh cho thấy, những vết lõm hằn sâu trên da vì đeo khẩu trang đã gây ra vết thương, lở loét.

Trong những bức ảnh cho thấy những vết lõm hằn sâu trên da vì đeo khẩu trang.

Gương mặt lồi lõm in hằn khẩu trang của bác sĩ Vũ Hán - 2

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và hơn 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Bệnh dịch đã khiến 492 người thiệt mạng (trong đó có hai người ngoài Trung Quốc đại lục, gồm một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, một người Hong Kong. Hiện trên thế giới ghi nhận hơn 24.556 người nhiễm bệnh, chủ yếu ở Trung Quốc. 

Vũ Hán trước đó đã cho xây dựng hai bệnh viện dã chiến là Huoshenshan (Hỏa Thần Sơn) và Leishenshan (Lôi Thần Sơn) với tổng số 2.600 giường. Bệnh viện Huoshenshan đã tiếp nhận nhóm bệnh nhân đầu tiên. Bệnh viện với 1.000 giường, hơn 400 phòng được xây dựng thần tốc trong chưa đầy 10 ngày, điều động hơn 1.400 cán bộ quân y. Còn Bệnh viện Leishenshan đang gấp rút hoàn thiện. Ngoài ra, thành phố này còn xây dựng chuyển đổi 11 trung tâm thành bệnh viện tạm thời để tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. 

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990