Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giáo viên không giảng bài sẽ có mức kỷ luật tương xứng

Cập nhật: 08/02/2022 09:58 | Người đăng: Vũ Duyên

Sự việc giáo viên lên lớp nhưng không giảng bài, không giao tiếp với học sinh cả một học kỳ tưởng chừng là một chuyện đùa không thể xảy ra nhưng đó là câu chuyện có thật diễn ra tại trường THPT Long Thới. Trước sự việc này, giáo viên sẽ có hình thức kỷ luật tương xứng.

Sẽ có hình thức sử phạt với giáo viên lên lớp không giảng bài
Sẽ có hình thức sử phạt với giáo viên lên lớp không giảng bài

Sự việc cô giáo không giảng bài cả một học kỳ

Trước đó, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn đã chia sẻ giáo viên dạy Toán của lớp em không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập cả một học kỳ nay. Trong thời gian vừa qua, cả lớp em phải tự học. Các em rất mong muốn được nghe cô giáo giảng nhưng mọi cố gắng đều không mang lại kết quả. Trong buổi chia sẻ, nữ sinh đã bật khóc trước sự việc mà cả lớp em đang gặp phải.

Sáng 28/3, hiệu trưởng trường THPT Long Thới xác nhận sự việc cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài, không giao tiếp với học sinh đã diễn ra hơn 5 tháng nay. Ban giám hiệu trường THPT Long Thới cũng cho biết thêm: cô giáo dạy Toán được nhắc đến trong chia sẻ của em Song Toàn là T.T.M.C, hiện dạy tại trường.

Qua tìm hiểu ban giám hiệu nhà trường được biết: "Những điều em Song Toàn phản ánh là đúng sự thật. Chính cô C. cũng đã xác nhận và xin lỗi. Tôi là người đứng đầu nhà trường, để xảy ra sự việc như thế này cũng sai và sẽ nhận trách nhiệm" và sự việc đến lớp nhưng không giảng bài của cô T đã diễn ra từ tháng 11/2017, cô C. vẫn dạy Toán ở lớp 11A1 nhưng vào lớp không giảng bài. Tất cả nội dung bài giảng, kể cả lời giảng, vẫn được giáo viên này chép đầy đủ trên bảng. Những bài tập cần làm và hướng dẫn cũng được cô C. ghi trên bảng nhưng tuyệt nhiên không giao tiếp với học sinh.

Hiện nay, cô C. dạy Toán cho 4 lớp khối lớp 10 và 11, trong đó có lớp 11A1. Đáng nói, cô C. chỉ ứng xử như vậy với duy nhất lớp 11A1, các lớp khác cô dạy bình thường. Theo tìm hiểu, ông Bình cho biết cô C. nói lý do làm như vậy do liên quan chuyện với một học sinh cũ trong lớp 11A1. Hiệu trưởng không đồng ý với lý do này của nữ giáo viên nhưng vẫn cần tìm hiểu thêm từ nhiều phía liên quan để xác nhận.

Trước sự việc giáo viên vào lớp nhưng không giảng bài cả một học kỳ, cô Kỳ Anh giảng viên trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ: việc giáo viên có biểu hiện lạnh nhạt đối với học sinh của mình có thể có lý do sâu sa từ yếu tố tâm lý. Nhưng dù là lý do gì thì việc giáo viên lên lớp không làm tròn trách nhiệm giảng dạy là sai với quy định và là điều đáng trách. Học sinh là những đứa trẻ chưa lớn, chưa ý thức được hết hành động của mình. Là giáo viên nên hiểu, cảm thông và có cách hành xử phù hợp.

Sẽ có hình thức kỷ luật tương xứng

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của em Song Toàn qua báo chí, hiệu trưởng trường THPT Long Thới đã làm việc với học sinh lớp 11A1, phụ huynh và những giáo viên khác trong trường để xác minh thực hư câu chuyện cũng như tìm cách xử lý. Ông Bình cho biết: "Ghi nhận ý kiến của học sinh lớp 11A1 về sự việc trên có hai luồng ý kiến trái ngược nhau nên làm sao để dung hòa được những mối quan hệ trong lớp là vấn đề nan giải hiện nay".

Nữ sinh Song Toàn trong buổi gặp mặt chia sẻ

Nữ sinh Song Toàn trong buổi gặp mặt chia sẻ

Trước sự việc xảy ra, cô C. vẫn dạy Toán tại lớp 11A1 vì hơn nửa lớp không đồng ý đổi giáo viên. Khi làm việc với cô C, cô đã hứa với ban giám hiệu sẽ giảng bài bình thường và dần cải thiện không khí lớp học. Nhà trường sẽ theo dõi kết quả qua phản ánh của học sinh.

Trong buổi làm việc với Sở GD&ĐT TP.HCM chiều 27/3, cô C. và trường THPT Long Thới đã có báo cáo về sự việc trên và hứa sẽ có hình thức kỷ luật tương xứng với sự việc xảy ra tại trường.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990