Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giải mã : Thường xuyên bị đau đầu là bệnh gì?

Cập nhật: 22/08/2019 08:36 | Người đăng: Lường Toán

Đau đầu là hiện tượng mà ai cũng phải gặp ít nhất một lần trong đời. Nhiều người thường xuyên bị đau đầu sẽ rất lo lắng về tình trạng này. Dưới đây bác sĩ sẽ cảnh báo những nguyên nhân gây đau đầu mà bạn hay gặp phải và những phương pháp điều trị.

Nguyên nhân thường xuyên bị đau đầu là gì?

Thiếu nước

Thường xuyên bị đau đầu là bệnh gì?

Cơ thể thiếu nước sẽ khiến bạn hay rơi vào tình trạng đau đầu. Điều này thật dễ hiểu khi mà cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước thì việc trao đổi chất trong cơ thể cũng bị trì trệ. Máu không được lưu thông lên não khiến cho bạn hay bị đau đầu. Tình trạng này thường xảy ra với những trường hợp người luyện tập quá mức, người hay khóc… Khi thấy những dấu hiệu như hay bị đau đầu, chuột rút, nước tiểu đậm màu và khát nước thì bạn cần bổ sung nước ngay để tránh được tình trạng này nhé.

Tham khảo thêm:

Người bị dị ứng hay viêm xoang

Các bác sĩ cảnh báo những bệnh nhân bị viêm xoang có những dấu hiệu chảy nước mắt, mũi và hay bị dị ứng thì nguy cơ gặp phải những cơn đau đầu trầm trọng diễn ra thường xuyên hơn. Ngoài ra những biểu hiện trên còn cho thấy bạn đang bị tắc mũi do nhiễm khuẩn. Để điều trị chứng đau đầu thường xuyên bạn nên điều trị nguyên nhân đó chính là bệnh viêm xoang hay bị dị ứng.

Căng thẳng quá mức

Cuộc sống nhiều bộn bề, lo lắng và áp lực khiến cho bạn thường xuyên phải đối diện với những cơn đau đầu. Tình trạng đau đầu kéo dài hay không chính là do mức độ áp lực trong cuộc sống mà chưa có cách giải tỏa.

Xương sống có vấn đề

Không chỉ những nguyên nhân trên, thường xuyên bị nhức đầu còn do nguyên nhân xương sống có vấn đề đặc biệt là phần đốt sống cổ. Dễ nhận biết nhất chính là cơn đau đầu trở lên trầm trọng ngay cả khi bạn cử động đầu nhẹ nhàng, nó thường xảy ra ở một vị trí cố định như đầu, gáy hay thái dương và gây buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng.

Do thiếu ngủ

Thiếu ngủ cũng được xem là nguyên nhân gây đau đầu. Nếu tình trạng thiếu ngủ kéo dài, bạn sẽ phải đối diện với những cơn đau đầu với tần suất thường xuyên và bị chóng mặt. Một giấc ngủ đủ giấc mỗi ngày kéo dài 8 tiếng nhưng nếu ít hơn thì nguy cơ đối diện với những cơn đau đầu ngày càng khủng hoảng. 

Do lượng đường trong máu quá thấp hoặc quá cao

Khi cơ thể bạn không được thu nạp đầy đủ dinh dưỡng, hoặc ăn quá nhiều hay quá ít đường thì cơ thể của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Dấu hiệu đau đầu đang tố cáo bạn nằm trong một trong hai tình trạng trên. Theo đó, bạn nên ăn uống đủ chất, chia nhỏ các bữa ăn để cơ thể không bị thiếu hụt chất.

Mắt có vấn đề

Với những người làm việc thường xuyên với máy tình thì đều có những ảnh hưởng tiêu cực đến mắt. Ngược lại với những người bị bệnh về mắt như hay nheo mắt khi nhìn màn hình và bị đau đầu thì bạn nên đi khám mắt ngay.

Bệnh huyết áp cao

Thường xuyên bị đau đầu là bệnh gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự băn khoăn. Nếu như bạn bị đau đầu mà dùng tất cả các biện pháp đều không chữa bệnh được dứt điểm thì bạn cần nghĩ ngay đến điều trị cao huyết áp. 

Một số phương pháp điều trị chứng bệnh thường xuyên đau đầu tại nhà

Massage vùng thái dương và vùng gáy

Phương pháp này thường được sử dụng trong những trường hợp bệnh nhân bị đau đầu do stress, căng thẳng. Bạn hãy dùng các đầu ngón tay xoa nhẹ lên vùng gáy và vùng thái dương bằng cách dùng ngón tay cái hay ngón trỏ để nhấn vào hai huyệt đạo đối xứng. Thực hiện đến khi nào đầu óc cảm thấy thoải mái, tỉnh táo và giảm bớt triệu chứng đau đầu.

Uống một cốc nước ấm

Tập thể dục thường xuyên giúp tinh thần thoải mái, tránh được cơn đau nhức đầu

Để khắc phục tình trạng đau đầu do mất nước, bạn hãy bổ sung ngay cho cơ thể một ly nước ấm hoặc một tách trà gừng để hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường.

Tắm bằng nước ấm

Nhiều nhà khoa học cho rằng, tắm nước ấm giúp cơ thể thư giãn, đầu óc tỉnh táo tránh mệt mỏi. Đây cũng là cách giúp đầu óc của bạn tránh được những vấn đề về căng thẳng, mệt mỏi và khắc phục triệt để tình trạng thường xuyên đau đầu.

Chườm nóng vùng cổ

Ngoài các biện pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng một túi chườm nóng đặt sau cổ. Việc làm này giúp cho cơ thể bạn được thư giãn, tăng cường lưu thông máu và hạn chế được tình trạng đau nhức đầu.

Sử dụng hương dược liệu

Một số loại hương dược liệu như bạc hà, tinh dầu oải hương có mùi thơm dễ chịu giúp bạn nhanh chóng khắc phục được tình trạng đau đầu. Bạn hãy luôn giữ bên mình một lọ tinh dầu để sử dụng mỗi khi cảm thấy đau đầu nhé.

Khi sử dụng tất cả các biện pháp trên vẫn không làm giảm thiểu chứng đau đầu thì bạn nên đi khám bác sĩ để được tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có cách chữa phù hợp nhất nhé.

Trên đây các thầy cô ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Dược HCM chia sẻ bài viết giải đáp về tình trạng thường xuyên bị đau đầu mà nhiều người mắc phải cùng với biện pháp khắc phục. Nếu như bạn có băn khoăn nào thì hãy để lại comment bên dưới để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990