Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ghi nhận thêm ca mắc virus Corona, học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần tránh dịch

Cập nhật: 03/02/2020 13:37 | Người đăng: Lường Toán

Ngày 3/2, Việt Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra nâng tổng số người mắc dịch lên 8 người. Các trường học trên địa bàn Thủ đô và TP Hồ Chí Minh cho học sinh nghỉ 1 tuần để phòng dịch.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 20 giờ, ngày 2/2, trên thế giới đã có 14.642 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona (nCoV) gây ra; đã có 305 người tử vong (Trung Quốc 304 trường hợp, Philippines 1 trường hợp tử vong). Đã có 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc như: Nhật Bản 20 trường hợp, Thái Lan 19 trường hợp, Singapore 18 trường hợp, Hàn Quốc 15 trường hợp, Hồng Kông 14 trường hợp…

Riêng tại Việt Nam tính đến cuối ngày 2/2, đã có tổng số 7 người được xác định dương tính với nCoV, chưa có ca tử vong. Trong đó, ngày 2/2 Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với nCoV là một bệnh nhân nam, quốc tịch Mỹ, trước đó khi bay về Việt Nam từng quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán, Trung Quốc. Hiện bệnh nhân này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Các trường hợp mắc nCoV trước đó đều đã được điều trị, sức khoẻ ổn định. Theo ghi nhận vào sáng ngày 3/2, đã có thêm 1 trường hợp dương tính với nCoV.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đang diễn biến phức tạp, Việt Nam đang khẩn trương tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch không để dịch lan rộng.

Học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần tránh dịch

Ngày 2/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã ký ban hành công điện số 156/CĐ-TTg về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, trong đó nêu rõ: Hạn chế tập trung đông người; các tỉnh đã công bố dịch dừng tất cả lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc; quyết định cho học sinh nghỉ học.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra việc thực hiện dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc và giảm hẳn quy mô các lễ hội tại các địa phương; chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh đã công bố dịch triệt để thực hiện việc dừng tất cả lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể việc cho học sinh nghỉ học, đặc biệt đối với học sinh dưới 12 tuổi tại các tỉnh đã công bố dịch; chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn, khử trùng trường, lớp học.

Để tăng cường phòng chống dịch nCoV, ngày 2/2, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng có quyết định cho học sinh nghỉ học do dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV, thời gian nghỉ từ ngày 3 - 9/2. Từ cuối tuần qua, nhiều trường học đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn, toàn bộ khuôn viên trường học đã được vệ sinh, lau, phun thuốc khử trùng Cloramin B trong bối cảnh lo ngại dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) gây ra có khả năng lan rộng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, quan trọng nhất là sử dụng khẩu trang đúng cách và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để tránh lây nhiễm bệnh.

Nguy cơ dịch bệnh lan rộng khi miền Bắc mưa rét kéo dài

Các tỉnh Bắc Bộ sẽ duy trì kiểu thời tiết mưa rét kéo dài đến hết tuần này. Chuyên gia cho biết trời rét là điều kiện thuận lợi để virus và dịch bệnh phát triển.

Ngày 3/2, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc và các nơi khác ở Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số khu vực ở Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ.

Ngày 4/2, toàn miền Bắc trở rét. Vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt thấp nhất có thể xuống ngưỡng 11-14 độ C. Các tỉnh đồng bằng duy trì nền nhiệt 14-17 độ C, trời rét kèm theo mưa nhỏ.

Việc miền Bắc duy trì kiểu thời tiết rét buốt trong nhiều ngày khiến các chuyên gia bày tỏ sự lo ngại về việc virus và dịch bệnh có khả năng lây lan cao hơn.

Nguồn: cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990