Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

F0 thuộc nhóm nguy cơ ở TP.HCM được uống ngay Molnupiravir dù không có triệu chứng

Cập nhật: 27/12/2021 17:35 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Tất cả các trường hợp F0 thuộc nhóm nguy cơ (trên 65 tuổi, có bệnh nền) tại TP.HCM phải được uống gói thuốc C (thuốc kháng virus molnupiravir) ngay trước khi đi cách ly, không cần phải có triệu chứng. Những F0 khác chỉ được cấp thuốc khi có triệu chứng nhẹ.

Thông tin trên nằm trong kết luận của Ban Giám đốc Sở Y tế TP.HCM sau cuộc họp về chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cuối tuần qua.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả những trường hợp F0 thuộc nhóm nguy cơ phải được uống gói thuốc C (thuốc kháng virus Molnupiravir) ngay trước khi đi cách ly và không cần có triệu chứng. Đối với F0 không thuộc nhóm nguy cơ, tiến hành cấp thuốc khi có triệu chứng nhẹ.

Những người được ưu tiên cấp thuốc kháng virus Molnupiravir là F0 trên 65 tuổi, có bệnh nền, theo chiến dịch bảo vệ nhóm nguy cơ cao của thành phố.

Người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 cần được sử dụng ngay thuốc kháng virus Molnupiravir.

Người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 cần được sử dụng ngay thuốc kháng virus Molnupiravir.

Người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 cần được sử dụng ngay thuốc kháng virus Molnupiravir.

Theo Sở Y tế TP.HCM, số liệu về nhóm người nguy cơ rất quan trọng do được thu thập trực tiếp từ các mẫu phiếu "đi từng ngõ, gõ từng nhà". Tuy nhiên, một số quận huyện còn chậm trong công tác triển khai cập nhật số liệu nhóm người nguy cơ. Do đó, Sở Y tế yêu cầu các địa phương nhập đầy đủ dữ liệu. Đồng thời bổ sung ngay các nội dung còn thiếu, phân công người chịu trách nhiệm nhập liệu.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các quận, huyện cần đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 và hoàn tất tiêm trong tháng 1/2022, triển khai đồng thời với cả nhóm nguy cơ và không nguy cơ. Mũi 3 thực hiện cách thời gian tiêm mũi 2 khoảng thời gian 3 tháng.

Đáng lưu ý, tất cả F0 vừa hoàn thành đợt điều trị được tiêm ngay, không cần chờ đủ thời gian 6 tháng sau mắc COVID-19.

Được biết, sau 2 tuần triển khai chiến dịch bảo vệ nhóm nguy cơ nhằm giảm tử vong do COVID-19, TP.HCM đã ghi nhận hơn 580.000 người thuộc nhóm nguy cơ, trong đó hơn 24.000 người chưa tiêm vaccine và đang được vận động tiêm. Xét nghiệm tầm soát nhóm nguy cơ ghi nhận hơn 3.900 người bị mắc COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các quận huyện tăng tốc xét nghiệm. Theo đó, phấn đấu thực hiện xong công tác xét nghiệm đợt 1 vào ngày 26/12 và xong đợt hai vào ngày 2/1/2022. Sau thời gian trên, ngành y tế thành phố sẽ sơ kết một tháng triển khai chiến dịch bảo vệ nhóm nguy cơ và báo cáo UBND Thành phố.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Dược TPHCM

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990