Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đôi bạn 10 năm đồng hành dự khai giảng ĐH Bách khoa Hà Nội

Cập nhật: 16/10/2020 13:27 | Người đăng: Lường Toán

Sáng 15/10, Ngô Văn Hiếu đến Đại học Bách khoa Hà Nội dự khai giảng cùng Nguyễn Tất Minh, người bạn được em đưa đến trường suốt 10 năm qua.

Hiếu từ Thanh Hóa tới Hà Nội tối 14/10. Ngủ với Minh một đêm, sáng nay nam sinh cùng bạn đến Đại học Bách khoa Hà Nội dự lễ khai giảng. Thay vì cõng bạn, Hiếu thong thả đi bộ sau chiếc xe lăn của Minh. Đó là chiếc xe do trường tặng Minh hôm nhập học.

Hiếu và Minh là đôi bạn thân cùng xóm ở Triệu Sơn, Thanh Hóa. Từ lúc lọt lòng, Minh bị dị tật, đôi chân và một tay co quắp, càng lớn càng teo lại. Thấy bạn không thể đi lại, Hiếu tình nguyện đưa Minh đến trường.

Năm nay, trong khi Minh trúng tuyển ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội với 28,1 điểm tổ hợp A00 (chưa tính điểm ưu tiên), Hiếu trượt nguyện vọng 1 Đại học Y Hà Nội. Em nhập học Đại học Y Dược Thái Bình.

Minh (trái) và Hiếu trong lễ khai giảng của Đại học Bách khoa Hà Nội

Do trường Y Dược Thái Bình chưa khai giảng, có thời gian rảnh, Hiếu lên Hà Nội thăm chỗ ăn ở, học tập của cậu bạn thân rồi dự khai giảng cùng. Không phải sinh viên trúng tuyển vào trường, em vẫn được sắp xếp chỗ ngồi cạnh bạn trong lễ khai giảng.

Minh được trường sắp xếp ở một khu riêng thuận lợi trong ký túc xá. Các bạn cùng nơi ở thường xuyên qua phòng hỗ trợ, giúp đỡ. "Quãng đường từ ký túc xá vào trường chỉ vài trăm mét nhưng đông phương tiện qua lại nên em vẫn chưa quen", Minh nói.

Không có Hiếu, Minh có chút lo lắng, nhưng nghĩ sẽ sớm thích nghi và khắc phục được khó khăn. Minh đặt mục tiêu thời gian tới học tập thật tốt và cũng lên kế hoạch tới Đại học Y Dược Thái Bình để thăm nơi học tập, ăn ở của Hiếu.

Sáng 15/10, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021, chào đón hơn 7.200 tân sinh viên khóa 65. Ngoài Minh, hai sinh viên khuyết tật khác cũng nhập học Đại học Bách khoa Hà Nội là Trương Hải Khánh và Nguyễn Đức Quân. Trong đó, Minh và Khánh sẽ theo học ngành Khoa học máy tính, Quân học ngành Toán Tin.

Tại lễ khai giảng, ba em được nhận quà của Bí thư Hà Nội và của trường. Cả ba được trường trao học học bổng toàn phần năm học 2020-2021.

Năm 2020, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức xét tuyển sinh theo ba phương thức, trong đó có hai phương thức mới là xét tuyển tài năng và bài kiểm tra tư duy. Ở phương thức còn lại là xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm trúng tuyển vào trường tiếp tục thuộc hàng cao nhất trong số các đại học về kỹ thuật - công nghệ với 80% thí sinh trúng tuyển đạt tổng điểm 3 môn theo khối A00 nằm trong top 12%, khối A01 trong top 6%, khối B00 trong top 5% thí sinh có điểm cao nhất của cả nước. Đặc biệt, số thí sinh đạt từ 29 trở lên khối A00 chiếm đến 58,3% tổng số trên toàn quốc.

PGS Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng nhà trường, nhắc nhở các tân sinh viên học đại học có nhiều khác biệt. "Môi trường đại học đòi hỏi các em có sự chín chắn, lựa chọn kiến thức cần học và khám phá, cần có sự cân bằng và phân bổ thời gian học, giải trí, rèn luyện thể thao một cách hợp lý".

Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cũng bày tỏ sự tin tưởng 7.200 tân sinh viên sẽ quan sát, học hỏi từ các thế hệ đi trước, từ thầy cô, gia đình và bạn bè để phát triển nhân cách một cách tốt nhất.

Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990