Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Diễn viên Italy bị nhốt trong nhà với xác chị nhiễm nCoV

Cập nhật: 12/03/2020 12:33 | Người đăng: Lường Toán

Nam diễn viên quay video cho biết cả gia đình anh bị yêu cầu cách ly cùng người chị gái chết hai ngày trước vì Covid-19. 

Luca Franzese, sống ở thành phố Napoli, thủ phủ của vùng Campania, hôm 8/3 chia sẻ một video dài 43 phút lên trang cá nhân cho biết anh bị mắc kẹt trong nhà với thi thể của chị gái nhiễm nCoV. Theo Franzere, chị gái Teresa có tiền sử động kinh.

Franzese cho biết gia đình anh đã gọi điện báo cơ quan chức năng nhưng sau 24 giờ, họ vẫn không nhận được sự giúp đỡ nào. Trong video, Franzese nói: "Chị gái tôi đã chết hôm qua, có lẽ là do virus và chúng tôi đã chờ đợi câu trả lời từ tối qua nhưng không có phản hồi nào". 

"Chính phủ Italy đã bỏ rơi chúng tôi. Hãy cùng tiếp sức cho nhau. Hãy chia sẻ video này", nam diễn viên kêu gọi. 

Theo Franzese, chính quyền yêu cầu anh cùng người thân phải tự cách ly tại nhà với cái xác. Gia đình anh hiện có ba người dương tính nCoV. Trong video, nam diễn viên cũng cho biết trường hợp như anh không hiếm khi nhiều người dân bị nhốt trong nhà cùng thi thể của các thành viên gia đình.

Sau khi video của Franzese được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhà chức trách địa phương đã liên lạc và hỗ trợ làm lễ tang cho chị gái anh. Theo chia sẻ mới nhất của nam diễn viên, hiện anh và người thân vẫn tự cách ly tại nhà và chưa ai được nhập viện điều trị nCoV.

Luca Franzese là diễn viên nghiệp dư từng tham gia một vai nhỏ trong series phim truyền hình Gomorrah chiếu trên Sky Atlantic TV năm 2008. Hiện anh làm huấn luyện viên thể hình ở thành phố Napoli. 

Italy hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19, sau Trung Quốc. Kể từ hôm 9/3, Italy mở rộng lệnh phong tỏa ra cả nước, yêu cầu toàn dân ở nhà trong bối cảnh số ca tử vong và nhiễm Covid-19 ở nước này tăng mạnh. Tính đến 11/3, nước này ghi nhận 827 trường hợp tử vong và 12.462 ca nhiễm. Italy đang trong tình trạng mất kiểm soát khi các bệnh viện quá tải, nhân viên y tế làm việc đến kiệt sức và thiếu trang thiết bị bảo hộ. Italy hôm qua đã phải kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài như Trung Quốc, EU. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sáng nay cũng tuyên bố Covid-19 là đại dịch và kêu gọi các quốc gia quyết liệt đối phó khi dịch bệnh này hoành hoành ở 122 quốc gia, vùng lãnh thổ khiến hơn 126.000 ca nhiễm, hơn 4.600 người chết trên khắp thế giới.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990