Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ giải đáp: Đặt vòng tránh thai khi nào thích hợp nhất?

Cập nhật: 27/05/2019 11:21 | Người đăng: Lường Toán

Đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai an toàn dành cho phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ phương pháp này và đặt vòng tránh thai khi nào thích hợp nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai không còn xa lạ với nhiều chị em. Đặt vòng là một dụng cụ chuyên khoa được đặt vào buồng tử cung, tác dụng giúp phụ nữ không mang thai. Vòng tránh thai có tác dụng từ 5 – 10 năm cho mỗi lần đặt.

Thời điểm đặt vòng tránh thai thích hợp nhất

Tác dụng của vòng tránh thai đó là ngăn cản tinh trùng gặp trứng làm tổ, thông qua việc thay đổi môi trường trong nội mạc tử cung. Sau khi đặt vòng tránh thai, chị em có thể gặp một số tác dụng phụ như đau bụng nhẹ, khí hư ra nhiều, chóng mặt, buồn nôn…Các biểu hiện này xảy ra trong thời gian ngắn và biến mất khi cơ thể thích nghi với sự xuất hiện của vật thể lạ. Do vậy các chị em không nên quá lo lắng.

Đặt vòng tránh thai là một thủ thuật rất đơn giản, an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, do vậy mà được rất nhiều chị em lựa chọn. Chỉ mất vài giờ thực hiện thăm khám và tiến hành thủ thuật tại các cơ sở y tế, bệnh viện hoặc phòng khám, các chị em có thể về nhà mà không bị ảnh hưởng gì từ đặt vòng.

Một trong những ưu điểm mà phương pháp này mang lại chính là thủ thuật chỉ được thực hiện một lần và tác dụng kéo dài. Thay thế cho việc sử dụng thuốc tránh thai hoặc đeo bao cao su gây bất tiện. Trong khi nếu quên uống thuốc 1 ngày thì khả năng mang thai rất cao.

Tham khảo thêm:

Đặt vòng tránh thai khi nào là tốt nhất?

" Nên đặt vòng tránh thai khi nào " là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Theo các thầy cô Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết thời điểm hợp lý tiến hành thủ thuật đó là:

Vòng tránh thai thường chống chỉ định với những chị em chưa sinh con lần nào. Với phụ nữ sau sinh, có thể đặt vòng sau kỳ kinh nguyệt lần đầu tiên hoặc sau sinh 6 tuần trong trường hợp người phụ nữ chưa có quan hệ trở lại.

Tại sao nên đặt vòng tránh thai ngay sau khi sạch kinh ngày thứ nhất mà chưa có quan hệ tình dục? Bởi đây là thời điểm tử cung hé mở sẽ dễ dàng thực hiện thủ thuật và cũng đỡ đau hơn. Máu có thể ra ít hơn sau khi đặt.

Với những phụ nữ sinh mổ, thời điểm đặt vòng tránh thai thích hợp nhất là sau 3 tháng trở lên. Ngoài ra còn phải đợi có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên sau khi đẻ mổ mới được đặt vòng bởi thời điểm đó thì tử cung đã lành hẳn, các sợi chỉ khâu đã tiêu trong tử cung. Đặt vòng tránh thai khi đẻ mổ là biện pháp cuối cùng được áp dụng khi không thể sử dụng với các biện pháp khác.

Còn đối với trường hợp phụ nữ sau khi uống thuốc bỏ thai, hút thai hoặc sau khi sảy thai thì cần phải đợi chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên diễn ra thì mới được đặt vòng tránh thai. Bởi lúc này đã xác định được buồng tử cung đã sạch và chu kỳ kinh của người phụ nữ trở về bình thường.

Đặt vòng tránh thai bao lâu quan hệ được?

Đặt vòng tránh thai khi nào quan hệ được

Nhiều chị em thắc mắc :" Đặt vòng tránh thai khi nào quan hệ được?”Theo các bác sĩ, các chị em nên tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục trong vòng 7 – 10 ngày để vòng tránh thai ổn định trong tử cung. Ngoài ra việc đặt vòng sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của chị em sau khi thực hiện thủ thuật.

Ngoài ra các chị em cần chú ý trong vòng 1 – 3 ngày sau khi đặt vòng, cần phải đảm bảo nghỉ ngơi, hoạt động nhẹ nhàng để vòng tránh thai không để lại biến chứng hoặc bị sai lệch. Ngoài ra cần chú ý vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch theo chỉ định của các bác sĩ.

Những tác dụng phụ có thể gặp sau khi đặt vòng tránh thai

Nhiều chị em khi đặt vòng tránh thai sẽ gặp những tác dụng phụ như: đau bụng, rong kinh, khí hư ra nhiều. Một số người còn có thể bị chuột rút sau khi đặt vòng tránh thai.

Tuy nhiên trong một số trường hợp sau đây, các bạn cần phải đi gặp các bác sĩ ngay:

  • Bị đau sau khi quan hệ tình dục
  • Vòng bị rơi, bị tuột vòng hoặc mất vòng
  • Khí hư ra nhiều có mùi khó chịu
  • Máu kinh ra nhiều và kéo dài
  • Có hiện tượng mang thai như chậm kinh
  • Hoặc sốt cao trên 38 độ C.

Với những thông tin về đặt vòng tránh thai khi nào ở trên đây hi vọng đã giúp các chị em lựa chọn phương pháp tránh thai an toàn. Hãy thường xuyên cập nhật bài viết để cung cấp thông tin hữu ích chăm sóc sức khỏe chị em nhé.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990