Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cuộc gặp gỡ đầy nước mắt của sản phụ ung thư giai đoạn cuối và bé Bình An

Cập nhật: 16/06/2019 14:50 | Người đăng: Lường Toán

Sau hơn 20 ngày sinh con, tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương tổ chức cuộc gặp gỡ đầu nước mắt của sản phụ ung thư Nguyễn Thị Liên lần đầu được gặp con trai Đỗ Bình An.

Chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, quê ở Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) mang thai đứa con thứ 2 được 8 tuần thì phát hiện bị ung thư vú. Dù đã được các bác sĩ cảnh báo về những rủi ro trong quá trình vừa mang thai vừa điều trị bệnh ung thư. Nhưng chị Liên vẫn quyết tâm đánh đổi cả mạng sống của mình để con được chào đời.

Chiều ngày 22/5, gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện K thực hiện ca mổ đẻ ngồi hy hữu cho chị Liên vì sức khỏe chị bắt đầu phức tạp, biến chứng nặng.

Bé trai Đỗ Bình An chào đời khi ở tuần thai thứ 31. Bé nặng 1,6 kg ngay khi sinh xong đã được đưa ngay đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để tiện theo dõi và chăm sóc. Bình An là tên mà mẹ đặt cho con với hy vọng con cả đời được bình an.

Sau khi sinh xong, chị Liên chỉ tỉnh táo 2 ngày rồi rơi vào tình trạng nguy kịch, mê man, phải thở máy. Một tuần sau, chị tỉnh lại nhưng không nói được, tất cả giao tiếp của chị đều thông qua một chiếc bảng con và cây bút dạ. "Tôi còn nhớ, câu đầu tiên chị Liên hỏi là “Chồng em đâu?”. Đến khi gặp được chồng chị lại hỏi tiếp là “Con thế nào?", bác sĩ Nguyễn Tiến Đức - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện K (Hà Nội) chia sẻ.

Hàng ngày chị vẫn được cả gia đình và các bác sĩ cho xem hình ảnh và video của con trai, để chị có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật.

Sáng 13/6, GS.TS.BS Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện K chủ trì tổ chức cuộc hội chẩn đặc biệt tại bệnh viện. Sau thời gian xem xét kỹ lưỡng, cẩn trọng về tình hình sức khỏe của chị Liên, tất cả các chuyên gia đều thống nhất chung và đi đến quyết định, tổ chức cho hai mẹ con chị Liên và bé Bình An gặp nhau. Thời điểm này, chị Liên đã ngồi và nói chuyện được.

Sức khỏe chị Liên bình ổn hơn có thể di chuyển được

Trong giây phút ấy, chị và tất cả mọi người đều hiểu và đếm từng ngày gặp con. Khoảnh khắc hàng ngày ôm con quá đỗi giản đơn với những người mẹ khác thì với chị Liên là cả sự cố gắng, nỗ lực hết sức để vượt qua những cơn mê man đến gần với hiện thực được ôm con – bé Bình An.

Trên suốt hành trình cùng chị Liên đến với Bệnh viện Phụ sản Trung ương gặp con, GS.TS Trần Văn Thuấn cũng không kìm được xúc động: “Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảnh khắc, giây phút tất cả chúng ta đều mong chờ”.

Cuộc gặp gỡ của hai mẹ con chị Liên khiến nhiều người xúc động

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng vậy, tất cả các y bác sĩ và cùng các bệnh nhân khác đều không cầm được nước mắt. Theo chia sẻ của mọi người ở đây, từ trước đến nay chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương mà khiến ai ai cũng xúc động và rơi nhiều nước mắt nhiều đến thế. Bé Bình An lúc này vẫn còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong vòng tay của mẹ Liên. Nụ cười của hạnh phúc, nước mắt của sự mãn nguyện của vợ chồng chị Liên và cả gia đình bé Bình An.

Đến bệnh viện phụ sản, lần đầu chị Liên ôm con trai vào lòng, với nụ cười của hạnh phúc, nụ cười của sự mãn nguyện.

Tuy được gặp con và ôm con vào lòng nhưng những khoảnh khắc ngắn ngủi đó cũng chỉ kéo dài chưa đầy 10 phút. Bởi bé Bình An cần phải được đưa trở lại vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, chị Liên đã tự đứng dậy và cố gắng được cho con ăn sữa một lần. Chị vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An. Cảm nhận được tình mẫu tử, bé như biết sắp chia tay để mẹ về nên cũng nắm chặt tay mẹ.

Giọt nước mắt nghẹn nào của chị Liên trước khi trở về Bệnh Viện K

Chị Liên vừa khóc, vừa cười: “Bình An nắm tay mẹ à? Con phải níu giữ thật chặt cuộc sống này con nhé, không để phụ sự kiên cường của mẹ và sự nỗ lực của các bác sĩ. Bởi con đã làm được điều mà không phải đứa trẻ nào cũng làm được, đồng hành với những nhọc nhằn của mẹ, đồng hành với niềm mong mỏi và những nỗi đau đến khắc khoải. Con còn là niềm lạc quan và hy vọng kéo dài sự sống cho mẹ Liên giúp cho những cuộc gặp gỡ sẽ còn kéo dài mãi những lần âu yếm, vỗ về”.

Hình ảnh đoàn tụ của gia đình chị Liên tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Để động viên tinh thần và san sẻ yêu thương cho gia đình chị Liên, Bộ trưởng Y tế đã thay mặt các các bộ, nhân viên ngành y tế tặng quà cho các y bác sĩ của 2 bệnh viện. Với mong muốn tất cả các y bác sĩ đều cố gắng và nỗ lực điều trị tích cực cho hai mẹ con giúp gia đình sớm trở về đoàn tụ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An, đây là sự chia sẻ của cán bộ y tế của hai bệnh viện :Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương . Với mong muốn cùng chung tay để mang lại những điều tốt đẹp nhất đến hai mẹ con.

Trong giây phút lắng đọng, mặc dù giọng nói còn chưa rõ hẳn tiếng và sức khỏe còn rất yếu, nhưng chị Liên vẫn gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng,Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương , Giám đốc Bệnh viện K và tập thể các y bác sĩ hai bệnh viện đã giúp đỡ gia đình chị.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990