Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cụ ông Hà Tĩnh bật khóc khi nhận cứu trợ 200 triệu đồng từ Thủy Tiên

Cập nhật: 29/10/2020 15:13 | Người đăng: Lường Toán

Đang nợ 200 triệu đồng; toàn bộ nhà cửa, tài sản lại bị lũ cuốn trôi, ông Báu khóc nấc khi nhận cứu trợ từ vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên.

Ngày 27/10, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh kèm video ghi lại cảnh một người đàn ông khóc nấc sau khi nhận được cứu trợ 200 triệu đồng từ vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên. Cụ ông là Trần Văn Báu, 65 tuổi, ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Trong trận lũ lịch sử ở miền Trung vừa qua, cả ngôi nhà và toàn bộ đồ đạc trong gia đình ông bị lũ cuốn trôi. Tài sản mất sạch trong khi gia đình ông vẫn đang nợ ngân hàng 200 triệu đồng.

Ông Trần Văn Báu khóc nghẹn, chỉ biết nói cảm ơn khi nhận được 200 triệu đồng.

Vào năm 2017, gia đình ông cầm cố nhà cửa vay ngân hàng 200 triệu đồng để làm trang trại nuôi hươu nhung, thả cá và nuôi vịt. Đến 2020, trang trại của ông đã có 11 con hươu nhung, 500 con vịt và khoảng 3 tấn cá. Chăn nuôi vất vả mấy năm chưa đến ngày thu hoạch thì mưa lũ đã nhấn chìm nhà cửa, trang trại khiến gia đình ông Báu rơi vào cảnh trắng tay,.

"Nước dâng lên, tôi vội vàng chèo thuyền ra trang trại thì thấy vật nuôi, hoa màu bị cuốn trôi hết, chỉ còn 11 con hươu nhung chết ngập trong chuồng không lấy ra được", ông Báu nhớ lại.

Ba ngày sau, ông Báu gọi điện cho bạn ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) thuê xe tải xuống chở 11 con hươu nhung để mang đi chôn vì dưới nhà ông vẫn ngập nước. Nước lũ chưa rút, ông cùng người bạn phải lặn xuống nước, vào đập chuồng để kéo hươu ra.

Trước khi đưa hươu ra để mang đi chôn, ông Báu gọi điện cho chủ tịch xã thông báo và cho người chụp ảnh lại rồi mới mang đi.

11 con hươu bị chết trong lũ của gia đình ông Báu.

Theo ông Báu, toàn bộ trang trại là tài sản của vợ chồng ông do cầm cố ngân hàng để làm ăn, giờ lại mất sạch khiến ông mất ăn, mất ngủ, khóc cạn cả nước mắt.

"Từ hôm lũ lụt đến giờ không đêm nào tôi chợp mắt nổi, cứ đi ra lại đi vào. Nhắm mắt, lại nghĩ đến số hươu bị chết, số nợ ngân hàng, rồi tiền lãi phải trả mỗi tháng lại càng xót xa", ông Báu nói.

Biết được hoàn cảnh của gia đình ông Báu, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã trao số tiền 200 triệu đồng để giúp ông trả nợ và bắt đầu cuộc sống mới. Khi trao tiền ủng hộ, Công Vinh không quên nhắn nhủ ông: "Đây là số tiền và tấm lòng của bà con cả nước ủng hộ miền Trung chú nhé". Cầm tiền trong tay, người đàn ông 65 tuổi bật khóc vì xúc động và không ngừng nói "cảm ơn". Sau đó ông Báu vội vàng chạy về nhà thông báo cho vợ "bà ơi, ta sống rồi bà ơi".

"Vợ tôi vui lắm, mấy hôm mưa lũ bà ấy cũng đứng ngồi không yên. Ngay trong ngày hôm nay (28/10) tôi sẽ mang số tiền này ra ngân hàng để trả nợ", ông Báu nói.

Người đàn ông nghẹn lời: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả bà con cả nước đã chung tay giúp đỡ mọi người, trong đó có cả gia đình tôi. Khi tôi rơi xuống vực sâu thăm thẳm nhưng nhờ có tất cả mọi người và vợ chồng cô chú Thuỷ Tiên đã kéo tôi lên, mừng lắm".

Sau khi mang tiền ra ngân hàng trả nợ và ổn định cuộc sống sau mưa lũ, ông Báu cho biết vợ chồng ông vẫn sẽ nuôi nhung hươu, nhưng làm quy mô nhỏ hơn.

Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990