Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Con gái đến tháng nên ăn gì để đối phó ngày kinh nguyệt nhẹ nhàng

Cập nhật: 18/06/2019 08:30 | Người đăng: Lường Toán

Đến tháng là những chuỗi ngày cực hình với không ít chị em phụ nữ. Thời gian này chị em sẽ hay gặp phải những biểu hiện mệt mỏi, căng thẳng, đau bụng và lưng. Những khó chịu trong cơ thể khiến chị em hay cáu gắt. Câu hỏi “con gái đến tháng nên ăn gì” nhận được rất nhiều sự quan tâm, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Con gái đến tháng nên ăn gì để giảm đau bụng kinh

Xem thêm:

Con gái đến tháng nên ăn gì?

Nếu biết cách nạp đúng thực phẩm trong những ngày đèn đỏ thì có thể làm giảm thiểu những triệu chứng các cơn đau và những khó chịu trong người. Dưới đây là những thực phẩm mà thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn khuyên dùng:

Đậu

Đậu có hàm lượng chất xơ khá lớn, hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa và giảm nhanh các cơn đau bụng kinh. Trong đậu, nhất là đậu nành có chứa hàm lượng cao các Vitamin nhóm B nên sẽ làm giảm đi những triệu chứng khó chịu trong cơ thể khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra.

Socola đen

Socola đen mang lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, trong đó nó có thể làm giảm các biểu hiện đau bụng kinh hàng tháng và là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Do vậy khi con gái đến tháng nên ăn gì thì nhất định không thể bỏ qua Socola đen. Theo các nhà khoa học, socola đen có chứa hàm lượng magie, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Với 85% cacao sẽ có tác dụng giúp tinh thần bạn được thư giãn, cải thiện tâm trạng và nhanh chóng xua tan các cơn đau bụng kinh.

Tuy nhiên bạn nên chọn những thanh socola ít đường, ít sữa để giảm thiểu sự làm việc nhiều của hệ tiêu hóa.

Đu đủ

Đu đủ có chứa rất nhiều Vitamin A, sắt, canxi, caroten cao. Do vậy đây cũng là thực phẩm và chị em không nên bỏ qua khi đến tháng nhé.

Đu đủ không những làm dịu các cơn đau quặn thắt do đến tháng mà còn tăng cường sắt cho lượng máu mất đi để cơ thể khỏe mạnh và dễ chịu hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu axit béo Omega 3

Cá hồi, bơ, các loại hạt là những thực phẩm mà các chuyên gia khuyến khích chị em nên dùng vào những ngày đèn đỏ. Bởi những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều Axit béo Omega 3 giúp làm giảm bớt các triệu chứng trước và trong kỳ kinh nguyệt diễn ra. Bạn có thể ăn cá hồi mỗi ngày để phòng chứng đau bụng kinh và làm giảm các triệu chứng đầy hơi, chuột rút. Vào những ngày đến tháng, bạn hãy ăn cá hồi được nấu chín sẽ tốt hơn bởi lúc này bụng dạ của bạn rất yếu và nhạy cảm với những thực phẩm tươi sống.

Các loại rau xanh

Con gái đến tháng nên ăn uống gì? Tốt nhất là các bạn nên ăn những loại rau cải xanh, atiso ...và uống nước luộc rau, nước ngâm atiso. Bởi nước sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể đồng thời giải tỏa được khí ga, trướng bụng.

Bên cạnh đó Vitamin A, chất xơ từ rau khiến cho bạn nhanh chóng vượt qua các cơn đau bụng kinh đồng thời làm đẹp và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây mụn đáng ghét.

Trà xanh

Trà xanh giúp làm đẹp da và tạo cho tâm trạng cảm thấy thư giãn thoải mái. Do vậy để làm giảm bớt những triệu chứng bứt rứt, khó chịu, dễ nổi cáu trong những ngày đèn đỏ thì chị em hãy uống trà xanh nhé.

Trong lá trà xanh có chứa nhiều chất oxy hóa giúp giảm nhanh các triệu chứng đầy hơi, trướng bụng, đồng thời giúp lưu thông máu hiệu quả và xua tan những cơn đau bụng kinh.

Thực phẩm giàu sắt và canxi

Trong những ngày đến tháng khiến chị em mất đi một lượng máu. Đó là lý do mà chị em thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Do vậy hãy bổ sung chất sắt hợp lý để cơ thể bù lại lượng máu đã mất như các loại thịt đỏ ( thịt bò, ngũ cốc, thịt gia cầm, rau lá xanh…)

Bên cạnh đó những thực phẩm giàu canxi rất tốt để làm giảm các biểu hiện đau bụng kinh hiệu quả. Bạn hãy bổ sung kịp thời sữa, đậu phụ và các loại rau xanh trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé.

Sữa chua

sữa chua là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày đèn đỏ của chị em phụ nữ. Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn sống có lợi cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra nó còn là nguồn cung cấp canxi để giảm xoa dịu những cơn đau bụng, đau lưng khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt.

Chuột rút là tình trạng không hiếm gặp khi chị em đến tháng. Nó xảy ra khi cơ thể bị giữ nước, do vậy cách tốt nhất là bạn phải bù nước nhiều hơn. Trong kỳ kinh nguyệt, chị em mất nhiều máu đồng nghĩa với việc cơ thể bị thiếu hụt nước. Lúc này cơ thể sẽ tự tích trữ nước để bù lại lượng nước bị thiếu hụt.

Con gái đến tháng không nên ăn gì?

Ngoài những thực phẩm tốt cho chị em trong ngày đèn đỏ thì bạn cũng cần phải lưu ý đến một số thực phẩm có thể khiến tình trạng đau bụng, mệt mỏi nặng nề hơn.

Thực phẩm có chứa Cafein

Chị em nên tránh rượu, bia, thuốc lá, cafe trong thời kỳ kinh nguyệt. Bởi những chất kích thích này có chứa cafein sẽ làm thu hẹp mạch máu, khiến máu khó lưu thông gây nhức đầu, căng thẳng và triệu chứng đau bụng kinh ngày càng tăng lên.

Thức ăn nhanh, thực phẩm đã qua chế biến

Theo một vài nghiên cứu, những thực phẩm đã qua chế biến có chứa một lượng lớn Natri - đây là thành phần gây nên tình trạng giữ nước, đầy hơi, trướng bụng trong cơ thể. Do vậy để những ngày đến tháng trải qua nhẹ nhàng thì chị em tốt nhất nên tránh những loại thịt hộp, phomai, thịt nguội…

Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ

Những thực phẩm, đồ ăn nhiều dầu mỡ khiến tăng lượng estrogen trong cơ thể. Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên giữ nồng độ estrogen ở mức ổn định để tránh tình trạng chuột rút, cơn đau co thắt.

Đường

Lượng đường tăng cao trong máu khiến cho tình trạng máu lưu thông khó, các cơn đau bụng kinh diễn ra nhiều hơn và tăng tình trạng khó chịu, mệt mỏi. Do vậy bạn cần tránh những thực phẩm có chứa nhiều đường như bánh kẹo ngọt… trong những ngày đèn đỏ để giúp tâm trạng và tinh thần tốt lên nhiều.

Trên đây là những gợi ý con gái đến tháng nên ăn gì và không nên ăn gì. Hi vọng chị em sẽ trải qua những chuỗi ngày đến tháng một cách suôn sẻ. Những bài viết liên quan sức khỏe sẽ tiếp tục được cập nhật trong chuyên mục tiếp theo, chị em nhớ theo dõi nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990