Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cô giáo làm đúng quy định vẫn bị phụ huynh tát ở Đăk Lắk

Cập nhật: 08/02/2022 09:58 | Người đăng: Vũ Duyên

Dường như thời gian gần đây việc giáo viên bị bạo hành, bị xúc phạm nhân phẩm danh dự đang có chiều hướng gia tăng. Học sinh bị phạt có phụ huynh lên tiếng đòi lại công bằng vậy giáo viên bị đánh, bị nhục mạ ai sẽ là người lên tiếng đòi lại công lý cho họ?

Phụ huynh tát vào mặt giáo viên

Phụ huynh tát vào mặt giáo viên

Cô giáo làm đúng quy định vẫn bị ăn tát

Sự việc xảy ra vào ngày 7/03 tại trường mầm non Hoa Hồng ở thị trấn Đắk Mil tỉnh Đắk Lắk. Bà Tuyết đến trường và vào gặp cô giáo Nguyễn Thị Nhẫm để xin đón con về sớm với lý do có người thân mới mất ở huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) đón cháu về sớm để đi viếng đám tang. Nhưng vì trước đó ông Vũ Văn Lực (chồng chị Tuyết) đưa cháu Hùng đi học đã dặn cô Nhẫm không cho bất kỳ người nào rước cháu. Nếu có người khác đón cháu, cô giáo phải hỏi ý kiến ông Lực. Hơn nữa, khi ấy chưa đến giờ đón trẻ theo thời gian quy định (16h15) nên cô Nhẫm không đồng ý và yêu cầu bà Tuyết phải lên làm việc với ban giám hiệu nhà trường.

Bà Tuyết không chấp hành nội quy nhà trường nên vẫn dẫn cháu Hùng đưa đi. Cô Nhẫm giành lại cháu bé và yêu cầu bà Tuyết phải lên Ban giám hiệu để làm việc. Lúc này, cô Nhẫm gọi điện thoại cho ông Lực để xin ý kiến thì được ông Lực đồng ý và cháu bé được trao cho bà Tuyết đón về.

Sự việc tưởng dừng ở đấy nhưng đến sáng 12/03, bà Tuyết đưa con là cháu Hùng đến lớp học thì gặp cô Nhẫm tại sân trường rồi bà lớn tiếng: “Lát tao xử mày”. Vừa dứt lời, bà Tuyết tát vào mặt cô giáo trước sự chứng kiến của các giáo viên khác tại trường. Thấy cô Nhẫm bị phụ huynh tát, đồng nghiệp chạy đến can ngăn nhưng bị bà Tuyết đánh, chửi. Cô Trần Thị Phương Anh - đồng nghiệp của bà Tuyết cũng bị hành hung.

Xét về quy định thì cô Nhẫm đã hành xử đúng với quy định và nội quy nhà trường. Trách nhiệm của cô giáo phải bảo vệ an toàn tuyệt đối cho học sinh theo yêu cầu của phụ huynh trong thời gian đang học tại trường. Nhưng vẫn bị hành hung gây thương tổn về cả tinh thần lẫn thể xác.

Lên tiếng đòi lại công bằng cho giáo viên ở đâu?

Trước sự việc cô Nhẫm bị hành hung, Ban Giám hiệu nhà trường và cô giáo Nhẫm đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi của bà Tuyết theo quy định pháp luật. Ngày 23/03, ông Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông xác nhận, Sở đã hoàn tất báo cáo gửi lên Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến vụ việc cô giáo mầm non bị hành hung trong trường.

Chiều cùng ngày, Công an thị trấn Đắk Mil mời bà Tuyết đến trụ sở để làm rõ vụ việc. Bà Tuyết thừa nhận có đánh vào mặt cô giáo với lý do không cho đón con và có thái độ thiếu tôn trọng bà Tuyết.

Từ phía nhà trường, cô Nhẫm, cô Phương Anh và cơ quan chức năng yêu cầu bà Tuyết phải công khai xin lỗi cô Nhẫm, cô Phương Anh trước toàn thể nhà trường cùng phụ huynh học sinh. Bởi ông Toàn - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, quan điểm của Sở Giáo dục và Đào tạo, cô giáo đã hành xử đúng với quy định và nội quy nhà trường. Trách nhiệm của cô giáo phải bảo vệ an toàn tuyệt đối cho học sinh theo yêu cầu của phụ huynh trong thời gian đang học tại trường. Nên hành động của bà Tuyết là hành động bạo lực đe dọa đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của giáo viên.

Cần phải có phương án mạnh để bảo vệ danh dự của giáo viên

Giáo viên bị phụ huynh tát vào mặt

Giáo viên bị phụ huynh tát vào mặt

Thời gian gần đây, những trường hợp giáo viên bị hành hung, bị lăng mạ có xu hướng tăng cao. Có thể thời gian sẽ làm mọi người quên đi những tình huống đau lòng ấy nhưng tổn thương về danh dự đối với nhà giáo vẫn còn đó. Học sinh bị phạt oan, bị chấm điểm oan thì có lực lượng hùng hậu phía sau lên tiếng đòi lại công bằng vậy an toàn và danh dự của nhà giáo bị tổn hại ai sẽ là người lên tiếng lấy lại? Người giáo viên hiện nay giống như người chiến sĩ không súng bị đẩy ra mặt trận giáo dục hỏi sao số lượng thí sinh đăng ký khối ngành sư phạm ngày càng ít? Chất lượng tuyển sinh ngày càng kém?

Không chỉ riêng về ngành sư phạm mà kể cả những bạn ngành Y cũng rất lo sợ với việc bị hành hung, bị xúc phạm danh dự. Theo chia sẻ của bạn Hà Phương - sinh viên khoa cao đẳng Điều dưỡng Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết: đi thực tập rất nhiều lần chúng em chứng kiến cảnh y bác sĩ bị người nhà la mắng thậm chí là hành hung khiến chúng em cảm thấy lo sợ. Với ngành nghề nào trong xã hội cũng cần được tôn trọng và bảo vệ. Mỗi người cần có cách hành xử văn minh hơn để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990