Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cô gái gác lại giấc mơ tuổi đôi mươi để làm mẹ đơn thân của em bé tật nguyền

Cập nhật: 30/08/2019 08:59 | Người đăng: Lường Toán

Cách đây 3 năm, khi mới 24 tuổi và vẫn là một cô gái độc thân, vô lo vô nghĩ, Phạm Thanh Tâm đã nhận nuôi bé Yến Nhi, quê Lào Cai bị suy dinh dưỡng nặng và chân tay luôn co quắp.

Ngày 28/6/2016, Phạm Thanh Tâm gặp bé Yến Nhi – khi ấy em được 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg, suy dinh dưỡng nặng và có dấu hiệu bại não. Vốn là người năng nổ trong các hoạt động xã hội và những chuyến đi thiện nguyện, trường hợp của bé Yến Nhi chắc chắn không phải là trường hợp khó khăn đầu tiên mà Thanh Tâm biết tới. Nhưng cô gái trẻ trung xinh đẹp, đang ở độ tuổi đôi mươi khi ấy đã quyết định gác lại mọi giấc mơ để nhận nuôi và làm mẹ một em bé tật nguyền.

Bé Yến Nhi sau 3 năm được mẹ Tâm chăm sóc kháu khỉnh, đáng yêu

Từ một em bé chỉ còn da bọc xương và bị bại não, sau 3 năm được mẹ Thanh Tâm nhận nuôi và chăm sóc, sức khỏe của Yến Nhi tiến triển tốt hơn nhiều.

Đó là câu chuyện của 3 năm trước. Hiện tại bé Yến Nhi có chân tay co quắp ngày nào nay đã khỏe mạnh hơn. Dù không được như những em bé bình thường khác, nhưng mẹ Thanh Tâm chia sẻ những khoảng khắc đáng yêu của Yến Nhi đã biết biểu cảm mỉm cười khi mọi người trêu đùa.

“Đúng là em đã tiếp xúc với rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, gặp rất nhiều những em bé có số phận không may mắn. Có những em bé cũng bị bệnh tật và đáng thương nhưng bề ngoài không khiến cho người ta cảm thấy khác biệt. Nhưng khi gặp Yến Nhi, Yến Nhi giống như một khúc xương khô. Cảm giác đó luôn thôi thúc em phải làm điều gì đó cho bé”, Thanh Tâm chia sẻ trong chương trình “Người Phụ nữ Hạnh Phúc” phát sóng mới đây trên VTV3.

Thanh Tâm tham gia rất nhiều chuyến đi thiện nguyện

9X xinh đẹp chia sẻ thời gian nhận nuôi Yến Nhi vào 3 năm trước, cô đã nghĩ rằng đó là “điều đương nhiên mình phải làm”. “Khi nhìn thấy bé Nhi trong bộ dạng gày gò, co quắp, em không nghĩ rằng mình chưa từng làm mẹ, liệu mình có làm được không mà khi đó chỉ nghĩ làm thế nào để tình trạng của Yến Nhi tốt lên.

Điều giằng xé lớn nhất là khi nghĩ về bố mẹ và gia đình của mình, biết rằng từ ngày mai mình sẽ có cuộc sống mới. Những gì ba mẹ em hy vọng trước kia thì em không thể làm được nữa. Mới đầu ba mẹ chỉ nghĩ rằng con gái mình thương em bé quá và sẽ chỉ chăm sóc bé đó trong thời gian ngắn. Nhưng đến khi em nói rằng em quyết định nuôi bé hoàn toàn thì ba mẹ rất buồn và sốc”.

Chăm sóc một em bé khỏe mạnh bình thường vốn dĩ đã rất vất vả. Nhất là với một cô gái chưa từng làm mẹ, lại nhận nuôi một em bé bại não thì sự vất vả đó chắc chắn nhân lên gấp nhiều lần. Với Thanh Tâm, quãng thời gian khó khăn nhất và bất lực nhất với cô là khoảng 1 tháng sau khi nhận nuôi Yến Nhi. “c‌ơ t‌hể bé thường xuyên co cứng, ban ngày chăm bé, ban đêm cũng phải thức bế nhưng bé vẫn cứ gồng cứng liên tục. Nhiều ngày trôi qua như vậy em đã cảm thấy rất mệt mỏi, bất lực vì không có cách nào để giúp con bớt đ‌au, giúp mình đỡ vất vả”.

May mắn đến với hai mẹ con là khi sau đó có một lương y ở Hà Nam chủ động liên lạc và nói có thể cải thiện tình hình của Yến Nhi. Cũng từ đây là chuỗi ngày hai mẹ con ôm nhau đi khắp các tỉnh thành để chữa bệnh.

Lương Y Hà Nam giúp đỡ 2 mẹ con chữa bệnh cho Yến Nhi

Số phận dường như buộc Tâm phải vất vả, nhưng bù lại, cuộc sống mang lại cho cô một chàng trai yêu cô chân thành. Tình yêu đó lớn đến mức người ấy chấp nhận cùng cô đi trên con đường dài – chăm sóc một em bé bại não không cùng m‌áu mủ với mình. Đám cưới của Thanh Tâm và chồng diễn ra vào tháng 3/2018, khi ấy đã nhận được rất nhiều lời chúc phúc của mọi người. Cặp đôi sau đó cũng có một bé trai kháu khỉnh, được đặt tên ở nhà là Mario.

Mẹ chồng của Tâm cũng thương Tâm như con đẻ. Nói về con dâu của mình, mẹ chồng Thanh Tâm rưng rưng: “Con có tấm lòng cao cả. Đó chính là phúc phần của gia đình tôi khi có một cô con dâu quý báu”.

Thanh Tâm từng chia sẻ cô rất biết ơn vì có một người chồng tốt bụng, luôn cảm thông và chăm lo hết mực cho vợ.

Còn với mẹ đẻ Thanh Tâm, nhìn đứa con gái mình dứt ruột đẻ ra phải ôm khổ vào người thay vì được sống một cuộc đời thảnh thơi, sung sướng, bà cũng có những chia sẻ rất xúc động: “Trong thời gian Tâm đi đến tất cả những nơi có hy vọng sẽ chữa được bệnh của Yến Nhi, tôi có xuống thăm con vài lần. Nhiều lần tôi ngủ được một giấc rồi, tỉnh dậy và xuống phòng con xem con đã được ngủ chưa thì vẫn thấy con đang bế em bé. Nhìn rất mệt mỏi”.

3 năm đã trôi qua kể từ ngày Thanh Tâm quyết định nhậ nuôi Yến Nhi, biết bao khó khăn đã đến, bao thử thách đã phải vượt qua, nếu có kể ra chi tiết cũng sẽ mất thời gian dài. Thanh Tâm không nhắc nhiều đến những vất vả đã qua. Cô gái có cái tên đẹp như chính tấm lòng của mình dường như chỉ biết lo cho người khác và cảm thấy có lỗi vì đã làm bố mẹ buồn lòng. “Vất vả nhất là bố Tuấn thôi, vì đêm phải chăm anh lớn, ngày thì hỗ trợ đưa Yến Nhi đi chữa bệnh”.

Thanh Tâm luôn biết ơn người chồng tốt bụng đã chăm sóc 2 mẹ con

“Người làm bố làm mẹ nào cũng đều rất thương con. Khi nhìn thấy con chưa lập gia đình mà lại đi nhận nuôi một đứa bé, đi rất nhiều nơi. Chắc chắn bố mẹ xót lắm. Tất nhiên là mình làm việc tốt nhưng để bố mẹ buồn nhiều như vậy thì vẫn là lỗi rất lớn”.

Thanh Tâm bật khóc nức nở khi nhìn thấy bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng, chồng và con trai xuất hiện trong chương trình. Trước đó cô tâm sự luôn cảm thấy có lỗi vì đã để bố mẹ buồn lòng.

Đi khắp nơi làm thiện nguyện từ khi còn rất trẻ, mang đến một cuộc đời mới cho một đứa trẻ hoàn toàn xa lạ với mình, câu chuyện của Thanh Tâm khiến người ta tự hỏi để làm được những điều kỳ diệu như vậy, phải chăng vì tình mẫu tử, bản năng làm mẹ quá lớn. Vì cô gái này có tấm lòng thiện lương quá bao la, hay vì một mối lương duyên từ kiếp trước khó lý giải. Nhưng dù là vì lý do gì, chắc hẳn ai cũng sẽ cảm thấy mình cần sống tốt đẹp hơn khi nhìn hình ảnh em bé Yến Nhi bụ bẫm, hồng hào, xinh xắn, biết đòi ăn, biết hờn biết dỗi. Không còn là một em bé với bộ dạng héo hon, tay chân co cứng, đôi mắt vô hồn. Còn với Thanh Tâm, 3 năm trôi qua tưởng dài nhưng hóa ra lại ngắn. Mọi khó khăn vẫn như chỉ là điểm khởi đầu. Bởi  cô còn nhiều việc phải làm phía trước, đó là làm sao để Yến Nhi biết đứng, biết đi như những em bé bình thường.

"Nếu lựa chọn lại, em vẫn sẽ chọn con đường mình đang đi, bởi thời điểm đó, tất cả những việc em làm đều xuất phát từ trái tim mách bảo. Khi có thêm Yến Nhi, mặc dù cuộc sống có vất vả khó khăn hơn, dẹp bỏ hết những thời gian mộng mơ, thực hiện niềm vui của tuổi đôi mươi. Nhưng bù lại, Yến Nhi đã giúp em trưởng thành sớm hơn, cho em biết thế nào là cuộc sống trách nhiệm, yêu thương và trân trọng những gì mình đang có”.

Những lời tâm sự của Thanh Tâm trong chương trình “Người Phụ nữ Hạnh Phúc” chắc hẳn sẽ giúp nhiều người thay đổi quan điểm sống . Cô gái với gương mặt xinh xắn, phúc hậu, đã sống thiện lương như đúng cái tên bố mẹ đặt cho mình. Thanh Tâm – cái tên ấy sẽ luôn là lời nhắc nhở chúng ta rằng “cho đi yêu thương là nhận về muôn vàn hạnh phúc”.

Nguồn tổng hợp: Cao Đẳng Y Dược Hồ Chí Minh

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990