Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chồng hiến thận để cứu vợ bị suy thận giai đoạn cuối

Cập nhật: 12/10/2019 15:25 | Người đăng: Lường Toán

Khi biết vợ bị suy thận giai đoạn cuối, cần phải phẫu thuật mới có cơ hội sống tiếp, người đàn ông đã không ngần ngại hiến một quả thận cho vợ.

Chiều 12/10, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên giữa người hiến thận và người nhận thận không cùng huyết thống.

Đó là trường hợp người đàn ông tên H. (33 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) có vợ bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối từ năm 2016. Gần nửa năm qua, chị P., 32 tuổi, phải chạy thận nhân tạo 3 lần/tuần để duy trì sự sống. Mỗi lần chạy thận, cơ thể chị bị các cơn đau hành hạ, đau đớn, mệt mỏi, gần như vắt kiệt sức khỏe.

Suốt mấy năm chạy chữa cho vợ, anh H. luôn mơ đến ngày hai vợ chồng được trở về với cuộc sống bình thường, khỏe mạnh để nuôi dạy con khôn lớn. Điều này đã thôi thúc người đàn ông quyết định hiến tặng một quả thận cứu sống vợ.

Sau khi kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết, anh H. được kết luận đủ điều kiện để có thể hiến thận cho vợ.

Ngày 10/10, với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn từ các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã thực hiện ca ghép thận thành công cho chị P.

Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển sang phòng hồi sức. Sau đó, bệnh nhân đã có nước tiểu, cho thấy thận ghép vào bắt đầu hoạt động tốt.

Hiện, sức khỏe của hai vợ chồng anh H. ổn định và tiếp tục được các bác sĩ theo dõi sát.

Nguồn: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990