Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cấp 2-3 nên đi học lại, tiểu học chờ hết dịch nCoV

Cập nhật: 21/02/2020 11:48 | Người đăng: Lường Toán

Sinh viên đại học, học sinh cấp 2, 3 có thể đi học từ đầu tháng 3 vì lứa tuổi này đã có đủ nhận thức để phòng tránh dịch.

Trước những "Phản ứng trái chiều về đề xuất nghỉ học hết tháng 3", nhiều độc giả VnExpress chia sẻ giải pháp phân cấp học sinh để đi học lại thay vì nghỉ đồng loạt và học cùng lúc:

Xét về việc cho học sinh nghỉ hết tháng 3, bắt đầu học vào tháng 4, nhưng liệu có chắc là khi ấy dịch nCoV đã giảm chưa? Không lẽ lại tiếp tục nghỉ nữa? Kế hoạch giáo dục tiếp tục phải thay đổi? Nhưng nghỉ thời gian này, học sinh bắt đầu học kì II, lượng kiến thức khác với thời gian nghỉ hè khi học sinh bắt đầu bước vào năm học mới. Tôi có ý kiến thế này:

Cấp 2-3 nên đi học lại, tiểu học chờ hết dịch nCoV

 

1. Tập trung học sinh ngắn hạn: Học sinh đến trường 3 ngày và chia luân phiên các khối lớp (2, 4, 6 và 3, 5, 7) để tránh tập trung đông. Việc tập trung này giúp giáo viên hướng dẫn các em học tập và bổ sung kiến thức.

2. Kết hợp việc học online: Giáo viên cung cấp bài tập để các rèn luyện, củng cố kiến thức.

3. Giám sát chặt tình hình dịch bệnh: Phối hợp chặt chẽ, giữ mối liên lạc giữa 3 môi trường: gia đình - nhà trường - địa phương, để cập nhật thường xuyên, theo dõi tình hình dịch bệnh. Các bệnh viện, trung tâm y tế cần trang bị thiết bị, thuốc, cơ sở vật chất để kịp thời ứng phó.

Ứng phó dịch chủ động để các hoạt động giáo dục, y tế, sản xuất, kinh tế... được duy trì và phát triển bình thường trước dịch corona đang diễn ra phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Việt Nam đang kiểm soát chặt chẽ và tình hình bệnh dịch đã hạn chế đang theo chiều hướng tốt nhưng phải chống dịch toàn diện và đồng bộ.

Trương Minh Sơn

Theo tôi, nên cho các bé lớn đi học lại dần. Các bé cấp 2 trở lên có ý thức cũng giống người lớn, có thể thực hiện tốt các công tác phòng dịch. Còn, các bé lớp nhỏ thì có thể dời đến sau 2 tuần nữa cũng được. Không nên ồ ạt đi học cùng một lúc. Có thể phân ra, lớp 9 và lớp 12 đi học trước. Rồi tuần tiếp theo đi học dần các lớp bé. Như vậy, nhà trường có thể thực hiện tốt việc phòng dịch, giáo viên cũng có thể kịp thời báo cáo tình hình các lớp. Các lớp cấp 1 có thể dời lại lâu hơn. Tình hình dịch bệnh như hiện tại, sau tháng 4 cũng chưa chắc đã khả quan. Mà sau tháng 4, việc đi học cùng một lúc cũng rất nguy hiểm. Vô trường ồ ạt, giáo viên không quản kịp, nhà trường cũng không thể theo dõi sát sao.

Châu

Tôi cho rằng với tình hình hiện tại, nếu có cần nghỉ tiếp tới hết tháng 3 thì chỉ nên giới hạn từ các em học cấp 2 trở xuống, còn các em học cấp 3, sinh viên thì nên cho đi học lại. Các em nhỏ có thể còn chưa ý thức được rõ tình hình nên ta lo lắng cũng đúng, nhưng các em lớn thì hoàn toàn có thể biết để áp dụng các biện pháp bảo vệ mình trong quá trình học tại trường. Chưa kể nhà trường cũng phải có các biện pháp bảo vệ cho học sinh.

Việc giới hạn đối tượng được nghỉ học lại như vậy cũng là một cách để ta ứng phó hợp lý với diễn biến dịch trong nước vốn đang tốt lên, nhưng cũng không quá buông lỏng đối với đối tượng nhạy cảm nhất là trẻ em. Với các em lớn, dù nghỉ học, tôi cũng không nghĩ là các em ấy ở nhà cả ngày, thậm chí có thể còn ra ngoài nhiều hơn, trong khi cha mẹ vẫn phải đi làm mỗi ngày, không như các em nhỏ phải có người trông coi và ngăn cản không cho ra ngoài. Nói vậy để thấy chờ đến cả khi các nước khác hết dịch mới cho đi học lại là không cần thiết.

Trung Nguyễn

Tôi thấy có thể phân loại các cấp học. Các sinh viên đại học, học sinh cấp 2, 3 có thể đi học từ đầu tháng 3, vì các bé đã lớn, có đủ nhận thức để phòng tránh dịch. Còn các bé cấp 1 hay mẫu giáo vẫn chưa có đủ khả năng hay nhận thức về sự nguy hiểm của dịch bệnh, nên có thể cho nghỉ hết tháng 3 để phòng tránh dịch.

Nguồn tổng hợp: Cao Đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990