Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cảnh giác thực phẩm chức năng Ích Phế Khang và Bona được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Cập nhật: 26/04/2019 16:57 | Người đăng: Lường Toán

Bộ Y tế vừa khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích phế khang, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bona trên một số website và trang mạng xã hội. Đây là thực phẩm chức năng, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh nhưng hiện nay một số trang, website, mạng xã hội quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Theo nguồn tin từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, người tiêu dùng cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích phế khang, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bona trên một số website và trang mạng xã hội.

Thực phẩm chức năng Bona được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm cho biết, các sản phẩm này do Công ty Cổ phần Truepharmco (Địa chỉ: số 122, ngõ 143 đường Nguyễn Chính, Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) sản xuất, công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.

Đây là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, tuy nhiên hiện nay trên một số website và trang mạng xã hội các sản phẩm này đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh – vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

Trong khi các cơ quan chức năng đang xử lý các vi phạm nêu trên, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đề nghị người tiêu dùng cần cảnh giác với các thông tin nêu trên.

Cách đây vài hôm Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo người dùng về việc, thông qua mạng Internet và một số tổng đài tư vấn, tình trạng bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng giới thiệu là thuốc đã được Bộ Y tế thẩm định đang diễn ra công khai. Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân cần cảnh giác với thủ đoạn này.

Cụ thể, hiện nay trên một số trang mạng và một số trung tâm tư vấn có quảng cáo hoặc gọi điện đến số điện thoại của khách hàng và mạo danh là các nhà thuốc đông y gia truyền để tư vấn bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng giới thiệu là thuốc đã được Bộ Y tế thẩm định, tập vào vào các sản phẩm như: xương khớp; sinh lý nam; tiểu đường; kích thích mọc tóc; trị mất ngủ...

Khi liên hệ với khách hàng, nhân viên tư vấn thường nói với giọng mang tính hù dọa, do nắm bắt được tâm lý người bệnh thường hay lo lắng. Trong các trường hợp này, nhân viên thường không cung cấp thông tin về địa chỉ của tổ chức sản xuất sản phẩm và chỉ bán hàng thông qua hình thức chuyển phát.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã bắt và xử lý nhiều vụ việc, thậm chí có những trung tâm tư vấn viên chỉ là học sinh, sinh viên, không có chuyên môn về khám, chữa bệnh.

Chính vì vậy, trong khi các cơ quan quản lý đang phối hợp xử lý tình trạng này, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cần cảnh giác với thủ đoạn trên và tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm được quảng cáo theo hình thức này.

Trên đây là những thông tin về tin tức Y dược được các thầy cô trường Cao Đẳng Y Dược HCM liên tục cập nhật, các bạn nhớ đón xem những chuyên mục tiếp theo nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990